Cảm xúc với BlackBerry Key2: khác biệt và đẹp, làm việc cực thích, camera quá bèo

- 11:14 30/05/2018

Tin công nghệ

0

1265

Không nhiều người còn xài BlackBerry, một phần vì các thương hiệu khác quá mạnh đã đè bẹp BB sau một thời gian kinh doanh không hiệu quả và chậm thay đổi, một phần nữa vì các máy BB không giống như những chiếc smartphone hiện đại khác. Nhưng chính sự khác thường này lại là thứ gây ấn tượng mạnh cho mình khi xài chiếc BB Key2. Thật ra cảm giác này đã từng có từ thời xài BB Passport năm 2014 - 2015 lận, nhưng giờ mới thấy lại. Chất lượng hoàn thiện của BB Key2 rất đã, đâu vào đó và rất mạnh mẽ, nam tính, đúng chất BB thời xưa. Ai bảo BB mất chất vì dùng Android hay do đã chuyển nhược sang TCL thì mình đều không đồng ý, Key2 mới là chỗ mà BB bộc lộ rõ ràng nhất tất cả những gì đặc trưng cho BlackBerry, từ thiết kế đến khả năng sử dụng. Cái thiết kế của Key2 là điểm thu hút mạnh mẽ nhất. Mình chỉ cần liếc qua phát là đã thấy thích, và mình rất khoái nhìn vào nó mỗi khi mình ngồi làm việc. Một thiết kế cuốn hút, kiểu như tình yêu sét đánh. Trong bối cảnh thị trường giờ nhiều máy giống nhau không có điểm nhấn thì Key2 đứng tách biệt hẳn. Những ai tìm kiếm một giá trị riêng, một phong cách riêng cho bản thân thì Key2 có thể là cái bạn đang tìm kiếm. Ngoài lề tí: mình khoái mấy em gái dùng BlackBerry Key1, Key2 hay Priv. Các bạn này có chất riêng lắm Mình thích cảm giác cầm Key2 trên tay vì nó khá là nhẹ nhưng vẫn sang trọng, đầm tay (mình xài iPhone X thường xuyên làm máy chính nên đã quen cái nặng của nó). Và bạn thấy đó, thiết kế của máy rất đặc biệt nhìn vào phát biết ngay dù là mặt trước hay mặt sau. Mặt trước thì có bàn phím dễ thấy rồi, cụm camera phía sau cùng hoa văn trên nắp lưng thì không lẫn vào đâu được. Cái này ít nổi hơn camera của Key1 ngày xưa nhưng vẫn rất dễ để phân biệt.

tinhte_tren_tay_blackberry_key2_22

Và khi mình bắt đầu gõ những phím đầu tiên là lúc mình cảm thấy sự tự tin trở lại. Không phải tự tin trong chuyện gõ đúng hay gõ sai vì cái này bàn phím ảo cũng làm được, mà là sự tự tin trong nội dung mình viết ra. Từng câu chữ, từng dòng chat hay chỉ đơn giản là vài cái emoticon thôi nhưng nó cũng lạ hơn bình thường. Cảm giác này khó tả dã man Như mình có chia sẻ trong bài Thủ thuật bàn phím Key2, anh em đã lâu mới quay lại BB thì hay có phản xạ gõ mạnh mới ăn nhưng thực ra bạn chỉ cần gõ nhẹ là được rồi. Bàn phím Key2 được thiết kế như vậy, và thậm chí khi gõ mạnh bạn sẽ bị sai nhiều hơn và cảm thấy khó chịu hơn. Mình đánh giá cao cách mà BlackBerry chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ về mặt phần mềm. BB Hub thần thánh tổng hợp mọi thông tin từ tin nhắn đến email đương nhiên có sẵn, bạn chỉ việc kích hoạt nó với tài khoản nào bạn muốn. Độ phân giải hiển thị cũng được tối ưu sẵn, kích thước vừa phải, không to lố bịch như nhiều chiếc điện thoại màn hình lớn khác. Mình cũng đánh giá cao việc BB sử dụng giao diện gần gốc của Android, nó làm cho máy cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng và bạn chỉ việc tập trung vào những thứ quan trọng với mình. BB thì thường đi kèm với công việc, và tính đến thời điểm hiện tại thì Key2 giúp mình giải quyết công việc thường ngày rất ổn, những cái smartphone khác thì mất công hơn xíu. Mình thường hay chat giữa 2 ứng dụng là Telegram và Slack vì 2 công ty mình làm việc xài hai thằng này, sau đó lại thường qua Chrome để lướt web và cuối cùng là Facebook để update thông tin. Mình gán sẵn phím tắt cho các app này nên mình chuyển qua lại giữa chúng cực lẹ. Trong khi đó, với các máy Android khác hay cả iPhone, bạn phải vào giao diện đa nhiệm thì mới chuyển app được. Bạn tưởng tượng cảm giác không cần rời tay khỏi bàn phím mà vẫn mở được app bạn cần thì rất ngon, không phải với tay lên gì cả. Ngày mai mình sẽ viết một bài chia sẻ riêng về vụ phím tắt này cho anh em rõ nhé. Mình từng xài thử BB Key1 thì khá thất vọng vì hiệu năng của nó, chậm và không mượt như những cái điện thoại được thiết kế để "làm việc". Lý do chủ yếu là do con chip Snapdragon 625, cũ mà chậm nữa nên máy cũng bị ảnh hưởng theo. Lên tới Key2, BB chuyển sang dùng Snapdragon 660, đây là con chip mạnh, hiệu năng cao nên Key2 chạy rất nhanh và mượt. Chỉ nhiêu đây thôi đã đáng để anh em đổi từ Key1 lên Key2 rồi. Mình cũng đang có một em Nokia 7 Plus chạy Snapdragon 660 mà cũng chưa có cảm giác mượt bằng. RAM 6GB chắc cũng đóng vai trò lớn trong vụ này. Các app của bạn sẽ mở lâu hơn, ít bị đóng hơn. Cái này phối hợp với tính năng chuyển giữa các app bằng phím tắt trên bàn phím cứng là đúng bài. Chúng ta cũng không thường thấy combo Snapdragon 660 + RAM 6GB đâu. RAM 6GB hay có trên dòng flagship chạy chip Snapdragon 8xx thôi.

BlackBerry_KEY2_mo-hop_tinhte_4

Một điểm duy nhất mình thất vọng của Key2 đó là camera quá dởm so với tầm giá của nó. Làm như BB mà gắn camera tốt thì hãng sẽ chết hay sao ấy. Giờ đã là năm 2018 rồi, chất lượng camera của điện thoại phải là thứ được làm tốt đầu tiên nhất là khi mình đã bỏ 15 triệu ra mua một cái máy như Key2. Không hiểu được BlackBerry khoảng này. Chắc là do không có người đủ giỏi để làm. Nhưng mà bạn nghĩ coi, máy đã tốt thế thì tiếc chi cái camera mà không đầu tư đúng không? Doanh nhân hay gì đó thì cũng cần chụp ảnh mà. Không lẽ giờ đi ra đường phải xách iPhone X theo để chụp hình kèm con Key2 để làm những thứ còn lại thì mất công quá. Cuối cùng, với vai trò là một người lâu rồi mới quay lại BB, Key2 làm mình thích vì nó chạy Android! Tất cả mọi app mình thường sử dụng, tất cả tài khoản, tất cả mọi settings đều được sync qua ngon lành. Mình có thể tiếp tục công việc của mình trên Key2 mà không gặp sự khó khăn như thời dùng Passport. Không phải đi tìm cách đường vòng, không phải tìm app thay thế, không phải suy nghĩ nhiều về những thứ này. Cứ tập trung vào việc của mình là xong. Thiệt mừng là Key2 chạy Android, chứ chạy BB10 chắc mình đập máy mất. Vài dòng chia sẻ với anh em về cảm xúc của mình với Key2, mời anh em chia sẻ thêm cảm giác xài BlackBerry thời hiện đại nhé.  

Nguồn Tổng hợp

Hỏi đáp & đánh giá Cảm xúc với BlackBerry Key2: khác biệt và đẹp, làm việc cực thích, camera quá bèo

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?