Đánh giá chip Snapdragon 730: Mạnh đến cỡ nào? Được trang bị trên chiếc điện thoại nào?

- 13:36 25/04/2022

Tư vấn chọn mua

0

6012

Chi tiết đánh giá chip Snapdragon 730 để xem bộ xử lý tầm trung của Qualmcomm mạnh đến cỡ nào? Chip được trang bị trên chiếc điện thoại nào?

Trong thời gian 2 năm trờ lại đây, đa số người dùng điện thoại thông mình thường có xu hướng lựa chọn những chiếc máy có hiệu năng "ngon" dựa vào giá thành tốt của sản phẩm. Chip Snapdragon của nhà sản xuất Qualcomm được sự tìn dùng của nhiều người dùng từ thành phần chuyên chơi game đến những người cần một chiếc điện thoại sử dụng lâu dài bởi tính ổn định cao và khả năng tương thích tốt với hầu hết các tựa game trên điện thoại di động. Và Qualcomm Snapdragon 730 là một trong số đó. Hãy cùng tìm hiểu đánh giá chip Snapdragon 730 có gì đặc biệt, hiệu suất mạnh ra sao nhé?

Chip Qualcomm Snapdragon 730 là gì?

Chip Snapdragon 730 là nền tảng di động được Qualcomm sản xuất cung cấp trải nghiệm thông minh về máy ảnh, trò chơi và hiệu suất xử lý các tác vụ trên các thiết bị cầm tay được cung cấp bởi AI Engine thế hệ thứ 4 hàng đầu độc quyền cua Qualcomm.

danh-gia-chip-qualcomm-snapdragon-730
Đánh giá Snapdragon 730

Bộ xử lý này thuộc phân khúc dòng chip tầm trung được chế tạo dựa trên tiến trình LPP 8 nm của Samsung và hỗ trợ các tính năng AR (thực tế tăng cường) và AI (trí tuệ nhân tạo) thế hệ thứ 4.

Chip Snapdragon 730 mạnh cỡ nào?

Snapdragon 730 là một con chip tầm trung, cận cao cấp với nhiều tính năng hiện đại, tiên tiến tại thời điểm ra mắt thuộc nhóm chip cao cấp.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Snapdragon 730:

Danh mục Thông số kỹ thuật
CPU 8 nhân, Kryo 470
Tốc độ lõi CPU

2x 2.2 GHz – Kryo 470 Gold (Cortex-A76)

6x 1.8 GHz – Kryo 470 Silver (Cortex-A55)

Tiến trình sản xuất 8 nm
GPU Adreno 618

Chip Snapdragon 730 bao gồm 8 nhân Kryo 470 với cấu trúc 2 nhân hiệu suất cao Cortex-A76 Gold với xung nhịp 2.2 GHz kết hợp với hai nhân Silver hoạt động ở tốc độ 2.2 GHz.

Với Spectra 350 ISP có tính năng Computer Vision (CV-ISP) giúp mang lại khả năng máy ảnh hoàn toàn mới, lần đầu tiên dành cho Dòng chip đầu 7 của hãng. Nó cũng chụp ảnh và quay video ở định dạng HEIF để giảm đến 1/2 lưu lượng lưu trữ trên ổ đĩa thiết bị.

computer-vision
Spectra 350 ISP

Snapdragon 730 mang đến hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng. Nó được xây dựng để xử lý một số tương tác phức tạp nhất trên thiết bị. Hoạt động với quy trình 8nm, giúp bộ xử lý có mực độ tiêu thụ điện năng ở mức tiết kiệm nhất.

Snapdragon 730 được trang bị những đặc điểm nổi bật gì?

Những đặc điểm nổi bật có thể kể đến đối với Snapdragon 730 như sau:

Trải nghiệm AI cực đỉnh

Với sức mạnh gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm, hệ thống AI Engine đa lõi thế hệ thứ 4 của hãng cung cấp các tính năng trực quan trên thiết bị cho camera, chơi game, đàm thoại và bảo mật.

Khả năng quay video xúc tích với dung lượng nhỏ

Qualcomm Spectra ISP tiết kiệm điện năng lên đến 4 lần so với Snapdragon 710 trước đó, cùng với các tính năng cao cấp như quay video 4K HDR với chế độ chân dung. Chụp ảnh và quay video ở định dạng HEIF để giảm kích thước tệp lưu trữ.

snapdragon-spectra-isp
Snapdragon Spectra ISP (ảnh minh họa)

Hiệu suất chơi game vượt trội

Thêm tính chân thực cao vào chơi game với đồ họa phong phú, xử lý chất lượng như rạp chiếu phim và chơi game HDR thực sự với hơn 1 tỷ sắc thái màu.

Kết nối thông suốt ổn định

Với Modem Snapdragon X15 LTE cung cấp tốc độ tải xuống và tải lên của 4G LTE đáng kính ngạc, bên cạnh khả năng kết nối Wifi đột phá. Trên thực tế, Snapdragon 730 là một trong những con chip đầu tiên đến từ Qualcom có sẵn Wifi 6.

modem-snapdragon-x15-lte
Modem Snapdragon X15 LTE

Giảm khả năng tiêu thụ điện năng hiệu quả

Được sản xuất trên tiến trình 8nm, Snapdragon 730 cung cấp khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả với kích thước nhỏ nhất. Ngoài ra, nhân CPU Kryo 470 được thiết kế cho kiến ​​trúc mới này, nhằm kéo dài tuổi thọ pin tốt hơn đồng thời tăng khả năng xử lý các tác vụ, kể cả là tác vụ nặng nhất.

Các điện thoại nào được trang bị chip Snapdragon 730?

Sau đây các thiết bị điển hình chạy chip Snapdragon 730:

Vivo V20 2021

Máy sở hữu màn hình AMOLED, 6.44 inches, Full HD+, tỷ lệ màn hình 20:9 thời thời thượng. Ngoài ra, Vivo V20 2021 còn có hệ thống camera siêu khủng với camera sau 64Mp và cam trước 44MP cả hai đều có khả năng quay camera 4K.

vivo-v20-2021-xanh-hong
Điện thoại Vivo V20 (2021) chạy Snapdragon 730

Xiaomi Mi 9T (Redmi K20)

Điện thoại Xiaomi Mi 9T trang bị tấm nền màn hình AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixels) với kích thước 6.39 inches, HDR10 đã tạo nên một chiếc máy có màn hình cực đẹp lúc bấy giờ.

xiaomi-redmi-k20-pro-cu-1
Điện thoại Xiaomi Redmi K20 (Xiaomi Mi 9T)

Tại thị trường Trung Quốc Xiaomi Mi 9T chính là Xiaomi Redmi K20 với ngoại hình và thông số cấu hình giông y trang với Mi 9T.

Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác nữa. MobileCity là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm đến từ Xiaomi, Realme với cấu hình cao trong mức giá phải chăng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các thiết bị điện thoại Xiaomi tại của hàng của chúng tôi.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Snapdragon 730: Mạnh đến cỡ nào? Được trang bị trên chiếc điện thoại nào?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?