Trên tay Bphone A85 5G: Chúng tôi gọi đó là chất!

- 14:32 25/04/2022

Tin công nghệ

0

3141

Những ngày gần đây, giới công nghệ Việt Nam đang dành sự quan tâm đặc biệt cho một sản phẩm "Made in Việt Nam" mang tên Bphone A85 5G. Sau màn nhá hàng khá "quen thuộc" thì chỉ vài phút sau, cộng đồng mạng đã lan truyền nhau bức hình một thiết bị có thể coi là người anh em song sinh của chiếc điện thoại thương hiệu Việt. Theo tìm hiểu thì đây chính là chiếc General Luxe Shahin 3 được sản xuất bởi hãng GLX Mobile (Iran) và đã ra mắt vào cuối năm 2021. Liệu có một sự trùng hợp bất ngờ nào ở đây hay không? Hãy cùng MobileCity trên tay Bphone A85 5G của Iran nhé.

tren-tay-bphone-a85-5g-9
General Luxe Shahin 3

General Luxe Shahin 3 có thiết kế khá ấn tượng với mặt lưng giả da chống bám mồ hôi và dấu vân tay đi kèm 2 phiên bản màu sắc do hãng quảng cáo là xanh và cam. Mặt lưng của thiết bị này khá tối giản với logo thương hiệu đặt chính giữa và cụm camera gồm 4 ống kính đặt trong module hình chữ nhật bên góc trái.

Khung viền của General Luxe Shahin 3 được hoàn thiện từ nhựa bóng nhìn khá sang trọng. Cạnh trái chứa nút tăng giảm âm lượng cùng nút nguồn được cách điệu với màu đỏ nổi bật, cạnh phải trơn hoàn toàn. Cạnh trên là vị trí đặt mic phụ và dải loa nằm sát viền màn hình, cạnh dưới như thường lệ sẽ có khay sim, cổng sạc, micro và loa ngoài.

tren-tay-bphone-a85-5g-1
Cạnh trái của General Luxe Shahin 3
tren-tay-bphone-a85-5g-2
Cạnh phải của General Luxe Shahin 3
tren-tay-bphone-a85-5g-4
Cạnh trên của General Luxe Shahin 3
tren-tay-bphone-a85-5g-3
Cạnh dưới của General Luxe Shahin 3

Ở mặt trước, chiếc máy đến từ Iran sở hữu màn hình tràn viền cong 3D cực kỳ sexy, cùng với đó là cụm camera selfie hình viên thuốc khiến ta liên tưởng đến chiếc Samsung Galaxy S10 Plus, tuy nhiên vị trí của nó lại là phía góc trái thay vì góc phải như trên chiếc máy đến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, General Luxe Shahin 3 được trang bị tấm nền AMOLED cao cấp, kích thước 6.57 inches, độ phân giải FHD+ hỗ trợ tần số quét 90Hz. Máy sẽ được tích hợp cảm biến vân tay quang học dưới màn hình.

tren-tay-bphone-a85-5g-5
General Luxe Shahin 3
tren-tay-bphone-a85-5g-8

Về hiệu năng, General Luxe Shahin 3 được cung cấp sức mạnh từ con chip Dimensity 810 5G, một con chip tầm trung khá quen thuộc đã xuất hiện trên chiếc Xiaomi Redmi Note 11S 5G. Máy sẽ có dung lượng RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Thêm vào đó, thiết bị này còn sở hữu viên pin 4200mAh đi kèm sạc nhanh công suất 30W, củ và cáp sạc sẽ được tặng kèm trong hộp sản phẩm.

tren-tay-bphone-a85-5g-12

Thông số kỹ thuật của cụm camera trên General Luxe Shahin 3 khá ổn với ống kính chính góc rộng độ phân giải 64MP, ống kính góc siêu rộng 5MP, camera marco và cảm biến đo độ sâu cùng độ phân giải 2MP. Đi kèm với đó là bộ đôi camera selfie có độ phân giải lần lượt 16MP và 2MP. Nhìn chung thì chất lượng ảnh trên General Luxe Shahin 3 chỉ đạt mức trung bình, không quá xuất sắc nhưng cũng không đến nỗi quá tệ.

tren-tay-bphone-a85-5g-7

Với tất cả những công nghệ được nêu trên, General Luxe Shahin 3 có mức giá khá bất ngờ, chỉ khoảng 6.5 triệu đồng. Trong phân khúc giá này có thể kể đến chiếc Redmi Note 11S 5G tuy nhiên so về ngoài hình thì sản phầm của Xiaomi không thể sánh bằng.

tren-tay-bphone-a85-5g-11

Hiện tại thì chiếc smartphone của Việt Nam đã bắt đầu nhận "đặt móng", tuy mức giá có gây ra nhiều ý kiến trái chiều tuy nhiên đây là một sản phẩm khá đáng để trải nghiệm khi mà nó ra mắt. Các bạn có đánh giá sao về General Luxe Shahin 3 cũng như Bphone A85 5G? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Bphone A85 5G: Chúng tôi gọi đó là chất!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?