Đánh giá chip Snapdragon 4 Gen 1: Hiệu năng vượt trội tầm giá?

- 15:27 30/10/2022

Tin công nghệ

0

1530

Cùng MobileCity đánh giá chip Snapdragon 4 Gen 1, con chip tầm trung mới của Qualcomm được trang bị trên Redmi Note 12. Tìm hiểu về sức mạnh và những công nghệ được tích hợp.

Snapdragon 4 Gen 1 đã chính thức trình làng khi nó được trang bị trên chiếc Xiaomi Redmi Note 12. Đây là mẫu chip mới thuộc phân khúc tầm trung của Qualcomm nhằm phục vụ cho những thiết bị giá rẻ nhưng vẫn sở hữu hiệu năng khá mạnh mẽ. Hãy cùng đến với bài đánh giá chip Snapdragon 4 Gen 1 dưới đây của MobileCity để tìm hiểu rõ hơn về chipset này.

danh-gia-chip-snapdragon-4-gen-1-5
Đánh giá chip Snapdragon 4 Gen1

1. Thông tin về chip Snapdragon 4 Gen 1

Snapdragon 4 Gen 1 là mẫu chip thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ của Qualcomm, được sản xuất dưới tiến trình 6nm hiện đại với cấu trúc 8 nhân gồm 2 nhân Cortex-A78 tốc độ xung nhịp 2 GHz và 6 nhân Cortex-A55 tốc độ 1.8 GHz. Sức mạnh CPU của con chip này cao hơn 18.4%, đi kèm với GPU Adreno 619 giúp tăng hiệu suất GPU hơn 9.6% so với thế hệ tiền nhiệm.

danh-gia-chip-snapdragon-4-gen-1-2
Con chip Snapdragon 4 Gen1

2. Thông số kỹ thuật

  • Bảng thông số kỹ thuật
  Snapdragon 4 Gen1
Tiến trình 6 nm
Số nhân 8 nhân
Kiến trúc 2x 2 GHz – Cortex-A78
6x 1.8 GHz – Cortex-A55
CPU ARMv8.2-A
GPU Adreno 619

3. Các tính năng của chip

Snapdragon 4 Gen 1 hỗ trợ kết nối 5G

Snapdragon 4 Gen1 được hỗ trợ kết nối 5G, cho phép tốc độ tải xuống 2.5 Gbps. Trước đó, công nghệ 5G chỉ thường được trang bị trên các mẫu chip tầm trung hoặc cao cấp, tuy nhiên giờ đây, với con chip mới của mình, Qualcomm đã mang đến cong nghệ kết nối hiện đại này lên những mẫu chip giá rẻ nhờ vào mạng 5G Sub-6 phổ biến trên toàn cầu.

danh-gia-chip-snapdragon-4-gen-1-4
Hỗ trợ 5G

Công cụ Qualcomm AI

Công cụ Qualcomm AI mang đến trải nghiệm trực quan và liền mạch trên thiết bị và cho phép người dùng sử dụng các tính năng như trợ lý giọng nói, đa micro hay loại bỏ tiếng vọng trên các cuộc gọi. Bên cạnh đó, công cụ này cung cấp các tính năng hỗ trợ chụp ảnh nổi bật và cải thiện khả năng kết nối.

danh-gia-chip-snapdragon-4-gen-1-1
Qualcomm AI

Hỗ trợ màn hình 120Hz

Snapdragon 4 Gen1 mang đến khả năng hỗ trợ màn hình với tần số quét 120Hz ở độ phân giải Full HD+. Điều này giúp người dùng có được trải nghiệm màn hình sắc nét cùng những hiệu ứng chuyển động mượt mà, tương thích với nhiều tác vụ hay ứng dụng đang ngày càng phổ biến hơn.

danh-gia-chip-snapdragon-4-gen-1-3
Hỗ trợ màn hình 120Hz

Hỗ trợ camera 108MP

Qualcomm hiện đã cho phép các nhà sản xuất smartphone tích hợp camera độ phân giải 108MP khi sử dụng con chip Snapdragon 4 Gen1 này. Đây là độ phân giải tối đa mà một con chip thuộc dòng Snapdragon 4-series có thể hỗ trợ. Bên cạnh đó, tính năng giảm nhiễu đa khung hình (MNFR), tự động lấy nét đã được cải tiến và hiệu chỉnh mang đến những sản phẩm sắc nét, chi tiết và sống động.

Trên đây MobileCity đã gửi đến bạn đọc bài đánh giá chip Snapdragon 4 Gen 1, hy vọng qua bài viết này, các bạn đã nắm được những thông tin cụ thể về con chip mới nhà Qualcomm.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá chip Snapdragon 4 Gen 1: Hiệu năng vượt trội tầm giá?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?