Cực sốc: Một phần ba điện thoại Android có thể bị hack

- 20:15 15/06/2022

Tin công nghệ

0

2008

Theo một báo cáo của công ty an ninh mạng Bitdefender: Khoảng 35% điện thoại Android trên thị trường gặp rủi ro về bảo mật khi không còn nhận được các bản cập nhật vá lỗi hoặc nâng cấp phần mềm.

android-de-bi-hack-1
Một phần ba điện thoại Android có thể bị hack

Cụ thể, theo các chuyên gia bảo mật thuộc Bitdefender thì các thiết bị Android đang chiếm khoảng 70% số lượng điện thoại thông minh trên toàn cầu. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó đang phải đối mặt với rủi ro bảo mật vì không còn được Google hỗ trợ phần mềm. Cần lưu ý rằng các bản cập nhât vá bảo mật phần mềm sẽ giúp điện thoại khó bị hack hơn.

android-de-bi-hack-2
Cập nhật phần mềm giúp điện thoại an toàn hơn

Tin tặc thường nhắm tới các thiết bị chạy phần mềm cũ để khai thác các lỗ hổng bảo mật sau đó tấn công vào điện thoại và đánh cắp các dữ liệu quan trọng như tài khoản và mật khẩu ngân hàng, tài khoản mạng xã hội, ảnh và video riêng tư,... Bitdefender cho rằng: Vấn đề phân mảnh của hệ điều hành Android là nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề trên.

Cũng theo báo cáo của công ty này: Nhiều người dùng Android đang đánh giá thấp tầm quan trọng của các bản ván bảo mật, một số không nhỏ người dùng vẫn đang sử dụng các smartphone với phần mềm lỗi thời và dễ bị hack sau nhiều năm mặc dù các hãng sản xuất điện thoại đã thông báo ngững hỗ trợ phần mềm cho các thiết bị này. Hơn nữa, nhiều người đã không cập nhật phần mềm điện thoại lên phiên bản mới nhất dù cho thiết bị của họ vẫn còn được hỗ trợ.

android-bi-hack-3
10.76% thiết bị hiện nay sẽ bị lỗi thời vào tháng 9

Android 9 được ra mắt vào năm 2018 vẫn đang chạy trên 10.76% thiết bị hiện nay, trong khi Google tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ các điện thoại đang chạy hệ điều hành này từ tháng 9 tới đây. Thậm chí, Bitdefender còn tìm thấy nhiều điện thoại đang chạy các phiên bản Android ra mắt cách đây 10 năm.

Các chuyên gia bảo mật đưa ra lời khuyên rằng: Người dùng nên xem xét thời gian hỗ trợ phần mềm của nhà sản xuất trước khi mua một điện thoại Android mới, cập nhật phần mềm ngay khi có thể và tránh sử dụng các thiết bị không còn được hỗ trợ cập nhật các bản vá bảo mật.

Hỏi đáp & đánh giá Cực sốc: Một phần ba điện thoại Android có thể bị hack

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?