Có nên mua Xiaomi Mi Max 2 tại thời điểm này không

- 00:53 08/12/2017

Tin công nghệ

0

1598

Có nên mua Xiaomi Mi Max 2 là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm khi đang có nhu cầu mua sản phẩm mới cho mình. Bài viết này mình sẽ đi đánh giá chi tiết và giải đáp có nên mua Xiaomi Mi Max 2 ở thời điểm này.

Có nên mua Xiaomi Mi Max 2 tại thời điểm này

Xiaomi là một thương hiệu được đông đảo người dùng sử dụng, tin tưởng về chất lượng sản phẩm. Với mức giá cực tốt hiện nay Xiaomi Mi Max 2 được sở hữu một cấu hình cực khỏe, màn hình rộng với thiết kế sang trọng đem lại trải nghiệm người dùng cực tốt. Vậy có nên mua Xiaomi Mi Max 2 ở thời điểm này có hợp lí không? cùng mình đi đánh giá chi tiết nhé.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi Max 2

Thiết kế

Mi Max 2 có kích cỡ tương đồng Mi Max đời đầu ở cả chiều dài, chiều ngang và độ dày, chỉ nặng hơn 8g do viên pin lớn hơn đáng kể (5300 mAh so với 4850 mAh). Tuy vậy, tổng trọng lượng 211g cũng không phải quá nặng so với kích cỡ của máy.

Có nên mua Xiaomi Mi Max 2

Kích cỡ vẫn vậy song thiết kế của Mi Max 2 đã được cập nhật theo xu thế thiết kế của năm 2017. Bản Mi Max đời đầu sử dụng thân kim loại với hai đầu là hai miếng nhựa. Phiên bản mới năm nay sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối chắc chắn hơn với hai dải ăng ten mảnh ở hai đầu giống như iPhone 7. Trên bản màu đen, hai dải ăng ten này có màu gần như màu sắc của thân máy nên khó nhận ra, phải để ý mới thấy.

Màn hình

Có nên mua Xiaomi Mi Max 2

Màn hình IPS LCD 6.44 inch là điểm nhấn của sản phẩm. Năm ngoái, chất lượng màn hình với độ đen sâu và độ tương phản cao của chiếc Mi Max đã khiến chúng tôi thấy bất ngờ. Năm nay thì Mi Max 2 còn làm tốt hơn thế. Độ đen sâu hơn và độ tương phản tiếp tục được cải thiện nhẹ, trong khi độ sáng tối đa tăng lên rất nhiều. Điều này giúp cho màn hình của sản phẩm có thể nhìn khá rõ ngoài trời.

Phần mềm

Có nên mua Xiaomi Mi Max 2

Mi Max 2 chính hãng hiện được cài sẵn bản MIUI 8.5 quốc tế (global) tuỳ biến dựa trên Android 7.1.1. Giao diện MIUI có lẽ đã khá quen thuộc với bạn đọc VnReview bởi từ trước đến nay chúng tôi đã có nhiều bài đánh giá smartphone của Xiaomi.

Còn tính năng không gian thứ hai giống như tạo thêm một phân vùng khác của hệ thống hoặc cũng có thể nói là biến Mi Max 2 trở thành hai chiếc điện thoại khác nhau. Tính năng này tiện lợi khi cho ai đó mượn máy như trẻ nhỏ, vợ hay bạn bè sử dụng trong thời gian ngắn. Trên phân vùng bộ nhớ thứ hai, bạn có thể giấu những dữ liệu (ảnh và các tập tin) và ứng dụng cá nhân cần riêng tư, chỉ đưa vào những ứng dụng có thể chia sẻ với người khác. Khi trở về không gian chính, máy sẽ yêu cầu mật khẩu hoặc vân tay, đảm bảo tính bảo mật cao.

Hiệu năng

Có nên mua Xiaomi Mi Max 2

Mi Max 2 sử dụng vi xử lý Snapdragon 625 có tám nhân Cortex-A53 tốc độ 2GHz, chip đồ hoạ tích hợp Adreno 506 cùng với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, còn 55GB trống cho người dùng. Về sức mạnh xử lý, điện thoại này là một cải lùi so với thế hệ Mi Max đầu tiên dùng Snapdragon 650 sáu nhân, trong đó có hai nhân Cortex-A72 hiệu năng cao và nhân đồ hoạ Adreno 510 tích hợp cũng mạnh hơn Adreno 506 khoảng 50%. Nhưng Snapdragon 625 được sản xuất trên tiến trình 14nmm, tiết kiệm điện năng và sản sinh ít nhiệt hơn so với tiến trình 28nm trên Snapdragon 650.

Thời gian pin

Có nên mua Xiaomi Mi Max 2

Kết quả đo pin của Mi Max 2 thực sự ấn tượng, có thể nói đây đang là smartphone có thời lượng pin sử dụng thực tế tốt nhất hiện nay. Ở cả ba bài đo về thời gian pin xem phim, lướt web và game thì điện thoại này đều đứng đầu bảng. Kết quả này có thể nói đến từ 2 yếu tố cơ bản là dung lượng viên pin lớn (5300 mAh) và vi xử lý Snapdragon 625 sản xuất trên tiến trình 14nm tiết kiệm điện.

Thời điểm này có nên mua Xiaomi Mi Max 2 không?

Thời điểm này có nên mua Xiaomi Mi Max 2 là câu hỏi của rất nhiều khách hàng quan tâm. Chiếc Mi Max đời đầu là một phablet tầm trung đáng chú ý với những đặc điểm thiết thực như màn hình lớn, chất lượng ổn, pin "trâu" và cấu hình cao so với giá. Trên phiên bản Mi Max 2, Xiaomi tiếp tục nâng cấp về màn hình và pin, nhưng lại cắt giảm về mặt hiệu năng (nhưng lựa chọn này cũng góp phần cải thiện pin). Camera cũng được cải thiện đôi chút, đủ để so sánh với các máy cùng tầm giá. Về mặt phần mềm, hãng tích hợp nhiều tính năng hữu dụng.

Hỏi đáp & đánh giá Có nên mua Xiaomi Mi Max 2 tại thời điểm này không

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?