Có cách hack Google Dịch nói bậy bạ hay không?

- 09:49 17/10/2022

Góc kỹ thuật

0

5955

Công cụ Google Dịch dịch sai, dịch bậy bạ là một trường hợp khá hiếm gặp. Sau đây, hãy cùng MobileCity tìm hiểu xem có cách hack Google Dịch nào không nhé.

Google dịch là một công cụ trực tuyến được khá nhiều ưa chuộng và sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng có thể gặp lỗi khiến bạn bàng hoàng, sững sờ. Đó là khi Google Dịch nói bậy. Điều này sẽ làm cho kết quả tìm kiếm không xuất hiện, nhưng nó lại mang tính giải trí cao cho nhiều người. Bên cạnh đó, các "anh hùng mạng" Việt Nam thực hiện cách hack Google Dịch để khiến cho điều này xảy ra thường xuyên hơn. Đây cũng là lỗi đôi khi gặp thì vui nhưng nếu lạm dụng thì sẽ hơi bị khó chịu.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong-7

Tại sao Google Dịch nói bậy bạ?

Để tìm câu trả lời tại sao Google Dịch lại dịch sai thì chúng ta cần nhớ rằng nền tảng này có tồn tại một cộng đồng bên trong. Như các bạn có thể thấy, Google mô tả phần chức năng này là “Bạn có thể tạo điều kiện cho các bản dịch của chúng tôi tốt hơn và thậm chí thêm những tiếng nói mới với tư cách là thành viên của tập thể Google Dịch”. Vì vậy, webiste sẽ cho phép người dùng thoải mái đề xuất cách dịch.

Tuy nhiên, Google cũng cần tới sự đóng góp ý kiến từ cộng đồng người dùng đối với một số từ ngữ mới và ít gặp để ngày một hoàn thiện hệ thống dịch thuật của họ. Điều này đã tạo ra lỗ hổng cho sự xuất hiện của các bản dịch bị sai ý nghĩa và nặng hơn nữa là khiến cho Google Dịch nói bậy tiếng Việt cũng như các ngôn ngữ khác.

Cách hack Google Dịch nói bậy bạ của các "anh hùng mạng"

Do những sai sót trên, có rất nhiều các thanh niên ở Việt Nam cố tình tìm cách Hack Google Dịch để nền tảng cho kết quả như ý muốn. Tuy nhiên, đây là một hệ thống của công ty công nghệ đứng đầu thế giới cho nên sẽ không dễ bị hack.

Các cụ có câu "Có chí thì nên" các chiến binh Việt Nam vẫn có thể điều chỉnh kết quả hiển thị. Sau khi dịch xong, Google dịch sẽ hiển thị một phần có tên là "Gửi phản hồi" bên dưới kết quả để người dùng bình luận hoặc chia sẻ bản dịch nhằm cải thiện độ chính xác của công cụ tốt hơn. Đây chính là cách mà anh hùng mạng thay đổi kết quả của Google Dịch.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong-6
Phần Gửi phản hồi là nơi các anh hùng mạng thể hiện

Do đó, một số người dùng đã nhận được kết quả không mong muốn khi sử dụng công cụ này. Đôi khi, bạn sử dụng Google Translate để dịch một đoạn văn bản nhưng hệ thống lại cho kết quả mà “Bạn dụi mắt thì không thể tin được”. Cứ tưởng chỉ để nói về một trò đùa vui, không ngờ nhiều bạn trẻ lại can thiệp và làm cho Google Dịch dịch bậy bạ một cách nhanh chóng.

Những hình ảnh Google Dịch nói bậy troll người dùng

Rất nhiều người tin tưởng tuyệt đối vào Google với câu nói "cái gì không biết thì lên hỏi Google". Nếu ai có suy nghĩ như vậy thì phải xem xét lại sau khi nhìn thấy hình ảnh dưới đây. Cùng xem một số trường hợp mà Google Dịch nói bây, troll người dùng không thương tiếc.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong-2

Google Dịch cố tình nhắc khéo người dùng kiểm tra lại lỗi chính tả thì mới dịch được. Nếu bạn không sửa lỗi chính tả, hệ thống còn dịch sai. Không những vậy, người dùng chỉ mới ghi thiếu mỗi một chữ cái trong tiếng Anh, phổ biến trong trường hợp dưới đây liền bị chị Google mắng xối xả. Nghĩa của từ "helo" sau khi được dịch không lẽ chính là nội dung kết quả bên dưới? Điều này khiến người dùng cũng phải lắc đầu ngao ngán.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong-3

Bên cạnh đó, công cuộc dịch tiếng Anh của người dùng lại đầy gian nan trong một diễn biến khác. Khi chúng ta chẳng may gõ vào ô tiếng Anh cụm từ “go o morning” để dịch sang tiếng Việt thì câu trả lời mà chị Google đáp lại khiến cho ai cũng đều phải hốt hoảng giật mình.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong-4

Vì vậy, khi chúng ta dịch một từ tiếng Anh sang tiếng Việt mà vô tình mắc lỗi chính tả và kết quả nhận được lại trớ trêu như trường hợp bên dưới dẫn đến việc ảnh hưởng đến trải nghiệm của mọi người.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong-5

Kết quả nhận được từ một từ tiếng Việt khiến ai nấy cũng bị choáng ngợp. Nhiều từ ngữ phản cảm xuất hiện ngẫu nhiên khiến người dùng cực kỳ bức xúc. Thậm chí khi người dùng lỡ tay ấn nhầm phím phát âm thanh sẽ nghe được google dịch nói bậy trực tiếp.

Tác hại của việc hack Google Dịch

Như chúng ta đã biết, tình trạng dịch sai của Google Dịch có thể tác động lớn đến trải nghiệm người dùng. Vấn đề này thi thoảng gặp sẽ cảm thấy hài hước, nhưng xảy ra thường xuyên sẽ khiến người dùng khó chịu khi không dịch được kết quả như ý mình muốn.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong-1
Tác hại của việc hack Google Dịch

Không chỉ vậy, nhiều “anh hùng bàn phím” trẻ của Việt Nam cũng đang tìm cách hack Google Dịch khiến vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, việc thay đổi kết quả của google không hề dễ dàng. Người dùng chỉ có thay đổi bằng cách đề xuất chỉnh sửa kết quả dịch và đợi Google cập nhật lại. Điều này tạo cơ hội cho nhiều người thêm vào những lời lẽ xúc phạm, gây khó chịu cho người dùng. Nếu bạn không cẩn thận nhấp vào nút phát thanh, mọi người bên cạnh bạn cũng sẽ nghe thấy nó.

Có đáng lên án người dùng khi hack Google Dịch nói bậy hay không?

Tình trạng Google Dịch, dịch sai khiến nhiều người dùng lầm tưởng đó là một hành động của một nhóm hacker nào đó. Nhưng không phải, điều này xảy ra do cư dân mạng thiếu ý thức. Những người này đã đóng góp vào công cụ dịch bằng cách cố tình thêm các bản dịch phản cảm nhằm mục đích hài hước. Điều này dẫn tới khó chịu tới người nhiều người khác khi kết quả hiển thị không được hiển thị như ý muốn.

co-cach-hack-google-dich-noi-bay-ba-hay-khong
Góp ý với Google để nâng cao chất lượng bản dịch

Khi gặp phải tình huốn này, bạn hãy lên án bằng cách góp ý với Google để nâng cao chất lượng bản dịch nhé.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi có cách hack Google Dịch nói bậy bạ hay không? Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Có cách hack Google Dịch nói bậy bạ hay không?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?