Cách xem điểm chuẩn của các trường Đại học, Cao đẳng qua từng năm để chốt nguyện vọng

- 16:24 22/07/2022

Góc kỹ thuật

0

1047

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa diễn ra, giờ là lúc các sĩ tử cân nhắc, suy nghĩ để lựa chọn nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Đây là lựa chọn sẽ ảnh hướng tới tương lai các sĩ tử. Do đó việc tham khảo điểm chuẩn của các trường Đại học, Cao đẳng để có thể lựa chọn trường vừa sức là điều hết sức cần thiết. MobileCity sẽ hướng dẫn bạn cách xem điểm chuẩn của các trường Đại học, Cao đẳng ngay trên điện thoại qua từng năm để chốt nguyện vọng.

cach-xem-diem-chuan-cac-nam-cua-cac-truong-dai-hoc-1

Cách xem điểm chuẩn các trường Đại học

Cơ sở dữ liệu để tra cứu điểm chuẩn của các trường Đại học, Cao đẳng là cổng thông tin điện tử của Báo điện tử VnExpress.

Bước 1: Truy cập Cổng tra cứu của VnExpress bằng link phía dưới:

Sau đó hãy nhập tên của trường Đại học mà bạn muốn tìm điểm chuẩn vào ô Nhập thông tin tên trường, các gợi ý sẽ hiện ra bên dưới, bạn hãy chọn vào gợi ý chính xác nhất.

cach-xem-diem-chuan-cac-nam-cua-cac-truong-dai-hoc-2

Bước 2: Đợi dữ liệu được load, sau đó bạn hãy chọn tab Điểm chuẩn, tiếp tục chọn Năm (chính là năm mà bạn muốn xem điểm chuẩn), chọn Khối thi và nhập tên của Ngành thi Đại học bạn muốn xem. Hệ thống sẽ hiển thị trên điện thoại của bạn điểm chuẩn bạn muốn tìm.

cach-xem-diem-chuan-cac-nam-cua-cac-truong-dai-hoc-3

Ngoài ra nếu bạn muốn xem điểm thi Đại học trong những năm gần đây, hãy chọn vào nút Theo năm màu vàng trên dòng điểm chuẩn. Trang web sẽ thống kê dưới dạng biểu đồ cho bạn điểm chuẩn trong 4 tới 6 năm gần nhất của ngành bạn muốn xem. Từ đó có cái nhìn bao quát nhất về biến động điểm chuẩn của các năm vừa qua, để dự đoán và đưa ra lựa chọn nguyện vọng chính xác hơn.

Trên đây là các xem điểm chuẩn của các trường Đại học, Cao đẳng qua từng năm bằng điện thoại. Chúc các sĩ tử đưa ra lựa lựa chọn nguyện vọng thi Đại học chính xác nhất!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách xem điểm chuẩn của các trường Đại học, Cao đẳng qua từng năm để chốt nguyện vọng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?