Cách fix lỗi thông báo Messenger trên Android, iPhone nhanh chóng

- 19:12 22/07/2022

Góc kỹ thuật

0

2698

Đôi khi, Messenger gặp các lỗi không thông báo khi có tin nhắn, cuộc gọi đến. Hướng dẫn cách fix lỗi thông báo Messenger trên Android, iPhone dễ dàng thực hiện.

Nhiều người dùng đã từng gặp phải lỗi Messenger của Facebook không nhận được thông báo khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến. Việc ứng dụng này đột ngột ngừng gửi thông báo khiến người dùng điện thoại vô cùng khó chịu vì không biết mình có tin nhắn mới khi nào.  Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp tương tự, hãy tham khảo cách fix lỗi thông báo Messenger dưới đây để sửa lỗi ngay lập tức.

cach-fix-loi-thong-bao-messenger-tren-android-iphone

Dưới đây mình thực hiện mẫu trên điện thoại OPPO, các điện thoại khác bạn thực hiện tương tự:

1. Cập nhật lên bản Messenger mới nhất

Ứng dụng Messenger khi sử dụng có một số lỗi trong quá trình sử dụng thường được nhà phát hành đăng tải để sửa lỗi. Nếu bạn gặp lỗi với ứng dụng này, hãy thử cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất bằng cách truy cập Cửa hàng Play hoặc App Store. Bạn có thể truy cập vào các liên kết bên dưới:

Cập nhật Messenger cho Android
Cập nhật Messenger cho iOS

cach-fix-loi-thong-bao-messenger-tren-android-iphone-10

2. Tắt nguồn và bật lại điện thoại

Các ứng dụng xảy hiện tượng lỗi, trục trặc có thể do bạn sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, khiến chúng xung đột với nhau. Để khắc phục hiệu quả tình trạng này, bạn hãy động lại thiết bị và kiểm tra lại xem có sử dụng được bình thường không. Nếu tình trạng vẫn không được cải thiện, hay chuyển sang cách khác.

cach-fix-loi-thong-bao-messenger-tren-android-iphone-2

3. Tắt và bật lại thông báo Messenger

Việc sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc rất có thể sẽ dẫn đến xung đột giữa các ứng dụng khiến chức năng của ứng dụng không hoạt động bình thường. Đối với lỗi thông báo, bạn cũng có thể sử dụng khởi động lại thiết bị như các trên nhưng khi không được thì bạn hãy thực hiện khởi động lại thông báo trong ứng dụng (tức là tắt đi và bật lại).

Bạn thực hiện như sau: Vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng > chọn ứng dụng MessengerQuản lý thông báo > Tại mục Cho phép thông báo bạn tắt và bật lại thông báo cho Messenger.

cach-fix-loi-thong-bao-messenger-tren-android-iphone-4

4. Xóa dữ liệu của ứng dụng

Nếu bạn gặp lỗi khi sử dụng ứng dụng Messenger, rất có thể dữ liệu của ứng dụng đã bị hỏng. Vì vậy, để có thể khắc phục tình trạng lỗi này bạn hãy xóa tất cả dữ liệu của ứng dụng bằng cách:

Truy cập vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng > chọn ứng dụng Messenger > Chọn Xóa dữ liệu (1) > Nhấn Xóa (2), sau đó bạn đăng nhập lại và thử lại xem lỗi còn không.

cach-fix-loi-thong-bao-messenger-tren-android-iphone-4

4. Gỡ ứng dụng, rồi cài đặt lại

Để nhanh chóng khắc phục bạn hãy gỡ ứng dụng Messenger và vào CH Play để tải lại. Cách này giúp ứng dụng của bạn sạch sẽ hoàn toàn. Bạn chỉ cần nhấn giữ vào ứng dụng và nhấn tiêp vào dấu X để gỡ ứng dụng. Trên máy khác có thể bạn sẽ thấy hiện lên cửa sooe nhỏ có tùy chọn gỡ cài đặt ở đó.

cach-fix-loi-thong-bao-messenger-tren-android-iphone-3

Trên đây là các cách mà MobileCity đã thử nghiệm và có hiệu quả để khắc phục lỗi thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên Messenger. Qua đây, hy vọng bạn cũng đã có thể tự xử lý được những lỗi đó một cách đơn giản.

Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách fix lỗi thông báo Messenger trên Android, iPhone nhanh chóng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?