Cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone cực đơn giản, mới nhất 2023

- 16:24 20/03/2023

Góc kỹ thuật

0

2286

Khi sở hữu một số điện thoại mới thì cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone là rất quan trọng nhưng nhiều người dùng vẫn chưa thực hiện, gây ra những rắc rối sau này khi sử dụng. Trên thực tế việc này là bắt buộc phải thực hiện theo quy định, hãy cùng tìm hiểu cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone ngay trong bài viết sau nhé!

Tìm hiểu về sim chính chủ

Sim chính chủ là sim được có tên đăng ký trùng với tên của người sở hữu số điện thoại đó. Trong đó bao gồm: Các thông tin trên CCCD/CMND, họ và tên của chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú. Nếu chủ sở hữu là doanh nghiệp thì sẽ phải có thông tin đầy đủ của doanh nghiệp đó.

Lí do và cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone

Việc đăng ký sim chính chủ là một yêu cầu pháp luật trong nhiều quốc gia để đảm bảo an toàn và quản lý hiệu quả việc sử dụng các số điện thoại di động.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian51
Ảnh minh họa

Khi một người dùng đăng ký sim chính chủ, thông tin của họ sẽ được ghi nhận trong hệ thống của nhà mạng hoặc cơ quan quản lý, bao gồm tên, địa chỉ, số CMND hoặc số căn cước công dân và các thông tin khác.

Việc này giúp cho nhà mạng hoặc cơ quan quản lý có thể xác định chính xác ai là chủ sở hữu của sim số điện thoại và liên lạc với họ khi cần thiết.

Việc đăng ký sim chính chủ còn giúp ngăn chặn các hoạt động phi pháp, gian lận và lừa đảo liên quan đến việc sử dụng sim số điện thoại. Nếu một sim số điện thoại không có chủ sở hữu chính thức, người dùng có thể mất quyền sử dụng sim hoặc bị mất số điện thoại.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian-1
Ảnh minh họa

Ngoài ra, việc sử dụng sim không chính chủ cũng có thể dẫn đến các hoạt động phi pháp, ví dụ như tội phạm sử dụng các sim số điện thoại giả để thực hiện các hoạt động gian lận hoặc tội phạm mạng.

Đăng ký sim chính chủ cũng giúp cho việc quản lý các dịch vụ liên quan đến sim số điện thoại trở nên dễ dàng hơn. Với sim chính chủ, người dùng có thể dễ dàng thanh toán các khoản phí liên quan đến việc sử dụng sim và quản lý các gói dịch vụ một cách thuận tiện hơn.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian55
Ảnh minh họa

Ngoài ra, khi sử dụng sim chính chủ, người dùng cũng có thể yêu cầu các dịch vụ hỗ trợ khác từ nhà mạng hoặc cơ quan quản lý, bao gồm bảo trì, chuyển đổi các gói dịch vụ và cập nhật thông tin cá nhân một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Việc đăng ký sim chính chủ cũng có lợi ích cho các tổ chức và doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp, việc sử dụng sim chính chủ giúp cho việc quản lý các dịch vụ liên quan đến sim và thanh toán các khoản phí liên quan đến việc sử dụng sim trở nên dễ dàng hơn.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian61
Ảnh minh họa

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến việc sử dụng sim như bảo trì và chuyển đổi các gói dịch vụ.

Với những lợi ích trên, việc đăng ký sim chính chủ là một điều cần thiết để đảm bảo an toàn và quản lý hiệu quả việc sử dụng các số điện thoại di động. Tuy nhiên, việc đăng ký sim chính chủ có thể có một số hạn chế, đặc biệt là đối với những người dùng có nhu cầu bảo mật thông tin cá nhân cao.

Để giải quyết vấn đề này, một số nhà mạng cung cấp dịch vụ sim ẩn danh, cho phép người dùng sử dụng sim mà không cần phải đăng ký thông tin cá nhân của mình.

Cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone

Hiện nay, nhà mạng có 3 cách khác nhau hỗ trợ người dùng có thể đăng ký sim chính chủ một cách đơn giản nhất.

Cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone bằng My VNPT

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau để có thể đăng ký sim chính chủ Vinaphone ngay tại nhà.

Bước 1: Sử dụng thiết bị có đang ký mạng 4G của VinaPhone, sau đó tiến hành đăng nhập vào phần mềm My VNPT.

Bước 2: Nhấn vào mục Thông tin thuê bao, rồi chọn Cập nhật lại.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian11
Đăng ký sim chính chủ bằng My VNPT

Bước 3: Bạn hãy nhập mã OTP được gửi về trên điện thoại để tiến hành xác mình chính chủ, rồi sau đó ấn chọn Tiếp tục.

Bước 4: Nhấn vào Tiếp tục một lần nữa sau đó tiến hành chụp ảnh cả hai mặt của CCCD hoặc CMND kèm chân dung của bạn rồi nhấn vào Hoàn thành.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian12
Đăng ký sim chính chủ bằng My VNPT

Bước 5: Bạn tiến hành Ký tên của mình và kiểm tra thật kỹ lại thông tin một lần nữa.

Bước 6: Chọn vào nút Xác nhận nhằm đảm bảo bạn đã cung cấp đầy đủ tất cả thông tin cần thiết.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian13-1
Đăng ký sim chính chủ bằng My VNPT

Cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone trên trang web của My VNPT

Nếu cảm thấy phiền phức khi phải tải ứng dụng về thì mới đăng ký chính chủ được thì bạn có thể trực tiếp truy cập vào website của My VNPT ngay trên trình duyệt của điện thoại.

Bước 1: Bạn hãy tiến hành truy cập vào trang web https://my.vnpt.com.vn/ và đăng nhập tài khoản của mình vào website.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian21
Đăng ký sim chính chủ trên website

Bước 2: Hãy chọn vào phần hiển thị là Thông tin thuê bao.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian
Đăng ký sim chính chủ trên website

Bước 3: Nhấn vào Cập nhật lại ở ngay phía dưới.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-giansa
Đăng ký sim chính chủ trên website

Bước 4: Ấn vào Tôi xác nhận và đồng ý với những điều khoản trên rồi chọn mục Tiếp tục.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinasphone-cuc-don-gian
Đăng ký sim chính chủ trên website

Bước 5: Sử dụng mã OTP bạn vừa nhận được để nhập vào theo yêu cầu của hệ thống, rồi ấn vào Tiếp tục.

Bước 6: Tiếp đến, bạn chọn loại giấy tờ để đăng ký sim chính chủ Vinaphone là CMND hay CCCD hoặc hộ chiếu. Sau đó ấn vào Bắt đầu.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian33
Đăng ký sim chính chủ trên website

Bước 7: Bạn tiến hành chụp ảnh cả hai mặt CCCD hoặc CMND và ảnh chân dung của bản thân theo yêu cầu của hệ thông đưa ra.

Bước 8: Ký tên và kiểm tra lại thông tin rồi ấn Xác nhận để hoàn tất.

cach-dang-ky-sim-chinh-chu-vinaphone-cuc-don-gian41
Đăng ký sim chính chủ trên website

Chú ý: Nếu đăng ký sim chính chủ bằng theo hình thức online, thuê bao của bạn cần thời gian đợi là 24 tiếng để hệ thống có thể xác nhận thông tin của bạn. Trong quá trình thực hiện đăng ký, hãy đảm bảo bạn có đường truyền với một kết nối ở định nhằm đảm bảo thông tin bạn cung cấp được triển khai nhanh và chính xác nhất có thể nhé. Ngoài ra, tất cả quá trình này sẽ không tốn bất cứ một đồng chi phí nào.

Đăng ký thuê bao chính chủ Vinaphone tại cửa hàng

Khi muốn tiến hành đăng ký sim chính chủ Vinaphone tại cửa hàng, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng các giấy tờ cần thiết để tránh mất thời gian trong qua trình đăng ký. Đầu tiên, bắt buộc phải chuẩn bị CMND hoặc CCCD bản gốc.

Điều quan trọng nhất ở đây chắc chắn là chiếc sim Vinaphone mà bạn cần đăng ký. Tiếp đến, hãy ghi ra những thông tin về thuê bao như các gói cước 4G hay 3G bạn đang sử dụng và 5 số điện thoại thường xuyên liên lạc nhất.

Về địa điểm đăng ký, bạn có thể đến mọi cửa hàng giao dịch của Vinaphone trên toàn quốc để tiến hành đăng ký chính chủ. Ở đó, hệ thống cửa hàng sẽ hỗ trợ thủ tục đăng ký và chụp ảnh chân dung cho bạn.

Khi có phiếu đăng ký, bạn hãy điền đầy đủ, chính xác thông tin và làm theo chỉ dẫn của các nhân viên. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong 30 phút và hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là các cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone mới nhất và cực kỳ chi tiết. Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy gửi câu hỏi cho MobileCity để được giải đáp nhé!

Nếu như bạn đang sử dụng sim Viettel, hãy tham khảo bài viết các cách đăng ký sim chính chủ Viettel của MobileCity nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone cực đơn giản, mới nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?