Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 11 đã có, bản phát hành Beta sẽ ra mắt vào tháng tới

- 18:00 25/04/2020

Tin công nghệ

0

848

Google đã phát hành Android 11 Developer Preview 3 vào ngày hôm qua. Nó có thể được cài đặt trên tất cả các điện thoại thông minh Pixel. Các DP1 ra mắt trong tháng 2, tiếp theo là DP2 tháng 3. Gã khổng lồ đã lên kế hoạch tổng cộng 6 bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 11 trước khi chính thức ra mắt HĐH mới vào nửa cuối năm nay. Giống như 2 DP đầu tiên, Android 11 DP3 cũng đã mang đến những tính năng và thay đổi mới.

androi-11-1

Google đã tuyên bố 5 thay đổi mới trong Android 11 DP3

Cập nhật lý do thoát ứng dụng

Ứng dụng trên Android có thể thoát vì nhiều lý do như sự cố, tắt hệ thống hoặc hành động của người dùng. Là một nhà phát triển, cần biết lý do tại sao ứng dụng thoát. Do đó, Google đã giới thiệu API lý do thoát mới để yêu cầu chi tiết về các lần thoát gần đây của ứng dụng.

Phân tích đống của GWP-ASan

Với phân tích heap của GWP-ASan, các nhà phát triển có thể tìm và khắc phục các sự cố an toàn bộ nhớ. Nó là một công cụ phân bổ lấy mẫu phát hiện lỗi bộ nhớ heap. Nó được bật theo mặc định trong các nhị phân nền tảng và ứng dụng hệ thống nhưng nhà phát triển cũng có thể kích hoạt nó trên ứng dụng của họ.

androi-11-3

ADB tăng

Google đã tăng tốc độ cài đặt APK lớn (2GB +) như các trò chơi trên ADB lên gấp 10 lần. Tính năng này hiện chỉ khả dụng trên Pixel 4 / 4XL vì nó yêu cầu hệ thống tệp tăng dần mới. Các nhà phát triển sẽ phải ký các APK của họ với định dạng v4 sơ đồ APK mới và sử dụng công cụ dòng lệnh ADB được cập nhật để cài đặt chúng. Các thiết bị khởi chạy Android 11 trong tương lai sẽ có hệ thống tệp mới để hỗ trợ tính năng này.

Gỡ lỗi không dây

Nhà phát triển có thể sử dụng toàn bộ tốc độ của các tiêu chuẩn Wi-Fi mới nhất. Các nhà phát triển có thể ghép nối thiết bị chạy Android 11 DP3 của họ với PC chỉ cần nhập mã cặp. Để cải thiện hơn nữa trải nghiệm, Google có kế hoạch thêm quét mã QR để ghép nối trong tương lai.

Cập nhật kiểm toán truy cập dữ liệu

Kiểm toán truy cập dữ liệu cho phép nhà phát triển cung cấp cho ứng dụng của họ để hiểu rõ hơn cách thức truy cập dữ liệu người dùng và từ đó người dùng có thể lưu chuyển dữ liệu. Ngoài ra, một số API đã được đổi tên và do đó nên kiểm tra các thay đổi.

androi-11-4

Hơn nữa, theo dòng thời gian do Google cung cấp, các bản phát hành Android 11 Beta sẽ bắt đầu vào tháng tới, tức là tháng 5. Điều đó có nghĩa là giống như 2 năm qua, các nhà phát triển và người dùng quan tâm sẽ có thể dùng thử Android mới nhất trên các thiết bị cụ thể từ các OEM khác nhau.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Google tại Mobilecity

Hỏi đáp & đánh giá Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 11 đã có, bản phát hành Beta sẽ ra mắt vào tháng tới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?