Camera iPhone 15 bắt sáng tốt hơn 20% nhờ ống kính lai khẩu độ lớn

Theo một thông báo mới đây từ RGcloudS, iPhone 15 sẽ được trang bị camera với ống kính lai và khẩu độ lớn hơn tiền nhiệm là iPhone 14 trước khi nó ra mắt trên toàn dòng iPhone 16 vào năm tới.

Những người yêu công nghệ đều đã biết đến Apple và đứa con cưng iPhone với những tiêu chuẩn truyền thống ít thay đổi về thiết kế và chất lượng hiệu năng, camera được cải tiến qua từng thế hệ. Chất lượng camera của iPhone từ trước đến nay đã không cần chúng ta phải bàn luận thêm, nó quá được lòng người dùng và gần như hoàn hảo với một chiếc smartphone.

Vậy cải tiến này sẽ thay đổi dòng iPhone 15 như thế nào? Chắc chắn là cải tiến này sẽ giúp tăng chất lượng hình ảnh sau khi chụp trên iPhone 15, đem lại khả năng chụp ảnh, quay phim tuyệt vời hơn.

Hiện tại chúng ta chưa thực sự biết được công thức lai Apple nhắm tới là bao nhiêu nhưng có thể nó sẽ ngang hàng với các điện thoại sở hữu công nghệ tương tự của Xiaomi đang bán độc quyền tại Trung Quốc.

Những chiếc điện thoại Xiaomi sở hữu ống kính lai đều chỉ phát hành độc quyền tại Trung Quốc
Những chiếc điện thoại Xiaomi sở hữu ống kính lai đều chỉ phát hành độc quyền tại Trung Quốc

Những chiếc điện thoại này đều có ống kính lai 8 phần gồm 1 phần kính và 7 phần nhựa. Với tay mới đặt chân vào lĩnh vực ống kính lai như Apple, mục tiêu đầu tiên của họ có thể là công thức 1+7 này nhưng sẽ đem lại chất liệu tốt và vượt trội hơn so với Xiaomi.

Nếu công nghệ này có thể thành công áp dụng trên iPhone nó sẽ giúp cho iPhone 15 Series trở thành sản phẩm smartphone đầu tiên trên toàn cầu sở hữu ống kính này. Vì hiện tại Xiaomi chỉ cung cấp sản phẩm của họ cho thị trường Trung Quốc, chúng ta không thể biết liệu có vấn đề gì xảy ra với công nghệ này trên Xiaomi khiến cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc không ra mắt nó trên toàn cầu để chiếm lĩnh thị trường thế giới.

iPhone 15 Series sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng ống kính lai khẩu độ lớn
iPhone 15 Series sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng ống kính lai khẩu độ lớn

Tuy vậy, bạn không nên quá lo lắng vì Apple cũng có thể đã tìm hiểu về điều này và họ chắc chắn rằng có thể cải tiến và sử dụng công nghệ mới trên thiết bị của mình. Với cam kết đem lại chất lượng hoàn hảo cho người dùng và sự cố chấp của Apple khi đưa các công nghệ mới vào iPhone bạn hoàn toàn có thể yên tâm và mong chờ vào cải tiến mới này.

Hiện tại camera chính của dòng iPhone 14 đang có khẩu độ là f/1.79 và dòng iPhone 15 dự đoán sẽ có khẩu độ là f/1.7 tăng nhẹ so với phiên bản trước đó. iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ sử dụng cảm biến chính 48MP đã xuất hiện trên iPhone 14 Pro trước đó còn phiên bản iPhone 15 Pro15 Pro Max sẽ sử dụng cảm biến 50MP mới.

Tuy rằng 2 phiên bản 15 và 15 Plus vẫn dùng cảm biến 48MP nhưng với khẩu độ lớn hơn sẽ cho phép cảm biến thu được nhiều ánh sáng hơn tới 20% từ đó tăng chất lượng hình ảnh và khả năng chụp ảnh thiếu sáng được cải thiện rõ rệt. Cải tiến này cũng giúp độ sâu trường ảnh nông hơn, cải thiện chủ thể hình ảnh và làm mờ hậu cảnh tốt hơn.

Khẩu độ camera lớn hơn không chỉ giúp tính năng chụp ảnh đêm, trong môi trường thiếu sáng của iPhone được cải thiện mà còn giúp thiết bị này có thể chụp ảnh xoá phông hoàn hảo, xác định được mục tiêu chính xác hơn.

Hiện nay các ống kính được sử dụng cho iPhone đều làm từ chất liệu nhựa và chỉ có một mặt kính sapphire bảo vệ bên ngoài để chống trầy xước. Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc tại sao iPhone không sử dụng tất cả các ống kính bằng chất liệu sapphire đúng không? Điều đó không phải là không thể nhưng giá thành lại quá cao, nếu áp dụng ống kính với chất liệu này có thể nó chỉ xuất hiện trên các phiên bản giới hạn.

Camera iPhone chủ yếu có chất liệu nhựa và bên ngoài được bảo vệ bởi lớp kính sapphire
Camera iPhone chủ yếu có chất liệu nhựa và bên ngoài được bảo vệ bởi lớp kính sapphire

Do đó điều Apple hướng tới là ống kính lai nhựa và thuỷ tinh vừa có chất lượng quang học tốt hơn vừa nâng cao độ bền, giảm khả năng bị mờ theo thời gian sử dụng mà vẫn có giá thành hợp lý, không làm tăng giá chung của thiết bị.

Các ống kính này sẽ do Sunny Optical Technology cung cấp. Đây là nhà cung cấp ống kính camera chính cho Samsung và Xiaomi. Có thể thấy mục đích rõ ràng của Apple trong chiến lược hợp tác với Sunny Optical Technology chính là công nghệ ống kính lai đã xuất hiện trên các sản phẩm của Xiaomi trước đó. Đây quả là một ý tưởng tuyệt vời.

Dự kiến, Apple sẽ chính thức trang bị lên iPhone 16 Pro Max ống kính lai gồm 2 phần tử thuỷ tinh và 6 phần tử nhựa. Họ cũng sẽ ra mắt ống kính lai 5 phần tử kính, 6 phần tử nhựa trên ống kính tele và siêu rộng.

Cho đến hiện tại chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới ngày dòng iPhone 15 ra mắt nhưng những tin tức về sản phẩm này đã liên tục xuất hiện. Từ những lời đồn đoán, thiết bị này được trang bị rất nhiều thông số mạnh mẽ như: chip A16 Bionic với phiên bản tiêu chuẩn và Plus, A17 Bionic cho phiên bản Pro và Pro Max, khung viền titanium khan hiếm, màn Dynamic Island, ống kính tiềm vọng zoom 10X,... và hiện tại là ống kính lai khẩu độ lớn.

Chúng ta hãy cùng chờ ngày iPhone 15 Series ra mắt để xem ống kính lai khẩu độ lớn này sẽ mang lại trải nghiệm khác biệt nào về camera cho bạn nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Camera iPhone 15 bắt sáng tốt hơn 20% nhờ ống kính lai khẩu độ lớn

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?