Apple ra mắt iOS 16 với hàng loạt thay đổi và tính năng mới

- 09:36 07/06/2022

Tin công nghệ

0

1232

Rạng sáng ngày 7 tháng 6 theo giờ Việt Nam, sự kiện WWDC đã được chính thức khai mạc, tại đây Apple đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone - iOS 16 với hàng loạt tính năng với thú vị cùng các cải tiến.

ios-16-ra-mat-voi-nhieu-tinh-nang-moi-2
Apple ra mắt iOS 16

Đúng như các tin đồn trước đây, iOS 16 mang tới nhiều thay đổi trên màn hình khóa từ font chữ tới các hiệu ứng hình nền, người dùng có thể tự thêm vào các màn hình khóa và các widget khác nhau theo sở thích cá nhân của bản thân. Tính năng Focus (Tập trung) giúp người dùng ít bị sao nhãnh bởi các thông báo và cuộc gọi nay đã có thể kích hoặt nhanh chóng chỉ bằng một thao tác vuốt. Apple mang tới phiên bản iOS này nhiều hình nền và hiệu ứng sẵn có để người dùng có thể cá nhân hóa iPhone của mình tốt hơn.

ios-16-ra-mat-voi-nhieu-tinh-nang-moi
Người dùng có thể chỉnh font chữ, màu sắc của màn hình khóa trên iOS 16

Hơn nữa Apple đã cải tiến cách thông báo hiển thị trên màn hình khóa của iOS 16. Cụ thể là các thông báo sẽ không còn được sắp xếp liền kề nhau từ trên xuống dưới mà chúng sẽ được gom lại bên dưới màn hình. Riêng với các thông báo có nội dung thay đổi trực tiếp theo thời gian thực như: lịch trình di chuyển hay, tỷ số, điểm số thi đấu thể thao,... sẽ được hiển thị nhờ tính năng được gọi là Live Notifications.

Những thay đổi tiếp theo đến từ ứng dụng Messages, với phiên bản iOS 16 hiện giờ người dùng đã có thể thu hồi hoặc sửa nội dung tin nhắn, đánh dấu các tin nhắn chưa đọc. Tính năng Dictation bắt đầu hỗ trợ khả năng nhập liệu từ cả bàn phím và giọng nói để soạn tin nhắn được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

ios-16-ra-mat-voi-nhieu-tinh-nang-moi-1
Ứng dụng Messages trên iOS 16 có thể thu hồi hoặc sửa nội dung tin nhắn đã gửi.

Tính năng Live Text giúp quét và nhận diện văn bản Live Text trước đây chỉ hỗ trợ đối với hình ảnh nay đã hỗ trợ cả video, bạn có thể xuất ra văn bản có trong cả video và ảnh chụp. Thêm vào đó là khả năng chọn vật thể trong ảnh sau đó xóa phông hình nền xung quanh để gửi đi bằng ứng dụng khác.

Ứng dụng ví tiền Wallet nay đã được bổ sung Apple Pay Later - mua trả góp thông qua Apple Pay, thanh toán hóa đơn trong 6 tuần với lãi suốt 0%. Ứng dụng Bản đồ hỗ trợ tối đa 15 điểm dừng cho một hành trình, một vài thành phố tại Mỹ sẽ hỗ trợ bản đồ 3D.

Một tính năng hoàn toàn mới có tên Safety Check cho phép thu hồi nhanh quyền quy cập vị trí đã chia sẻ với người khác từ trước đó, sẽ hữu ích khi bạn đang nghi ngờ có người đang lạm dụng thông tin về định vị của bạn. Ứng dụng nhà thông minh Home được nâng cấp giao diện với hỗ trợ tiêu chuẩn Matter mới để cấc thiết bị nhà thông minh đồng bộ được với nhau.

Dịch vụ Apple New, người dùng tại Mỹ, Anh, Canada và Úc có thể theo dõi thông tin thể thao qua widget hoặc thanh thông báo nhanh. Tính năng iCloud Shared Family Photo Library sẽ giúp bạn tạo album để chia sẻ cho một số người cụ thể mà bạn muốn.

Hiện tại phiên bản iOS Beta dành cho các nhà phát triển đã được phát hành ngay trong hôm nay, Bản Beta chính thức cho người dùng muốn trải nhiệm iOS 16 chỉ có thể tải về và cài đặt vào mùa thu. Những thiết bị từ iPhone 8 trở nên mới được hỗ trợ bởi iOS 16, iPhone SE 2016, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không còn được hỗ trợ lên phiên bản phần mềm mới.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Apple ra mắt iOS 16 với hàng loạt thay đổi và tính năng mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?