3 cách check IMEI Samsung đơn giản và chính xác: SamFan đã biết chưa?

- 22:21 19/05/2022

Góc kỹ thuật

0

2550

IMEI là gì? Hướng dẫn cách check IMEI Samsung cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện giúp kiểm tra nhanh chóng xuất xứ của máy.

Khi mua một chiếc điện thoại Samsung, đặc biệt là máy cũ, việc đầu tiên người dùng nên kiểm tra đó chính là IMEI của thiết bị. Thao tác này giúp người dùng có thể phát hiện nhanh chóng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, qua đó tránh mất tiền oan mà vẫn không mua được một chiếc máy ưng ý. Vậy IMEI là gì? Làm sao để kiểm tra? Trong bài viết dưới đây, MobileCity xin gửi đến bạn đọc các cách check IMEI Samsung đơn giản và chính xác nhất, giúp bạn có thể yên tâm hơn khi chọn mua máy.

cach-check-imei-samsung

IMEI là gì?

IMEI (International Mobile Equipment Identity) hay mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế, là một dãy số bao gồm 15 chữ số dùng để phân biệt các thiết bị di động với nhau. Mỗi dãy số này chỉ tồn tại duy nhất cho 1 thiết bị và được quy định bởi nhà sản xuất.

cach-check-imei-samsung-2-1

IMEI giúp xác định xuất xứ của thiết bị, cung cấp các thông tin quan trọng như thông tin phần cứng, thời hạn bảo hành, thời điểm kích hoạt máy,... Ngoài ra, nó còn có vai trò thực hiện chức năng nghe gọi qua việc thu nhận sóng và đọc SIM. Chính vì vậy, bạn cần bảo mật dãy số IMEI này để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc.

Cách check IMEI Samsung

Chỉ một vài thao tác đơn giản sau đây, các bạn đã có thể biết được chính xác số IMEI của chiếc máy mình cần kiểm tra. Cùng tìm hiểu những cách mà MobileCity chuẩn bị giới thiệu dưới đây nhé.

Check IMEI Samsung bằng mã lệnh

Bước 1: Mở phần Điện thoại hoặc Danh bạ trên máy và bật phần bàn phím.

Bước 2: Nhập mã *#06#.

Ngay lập tức, IMEI của máy sẽ hiện ra. Lúc này, bạn hãy kiểm tra xem dãy số hiển thị trên máy có trùng với dãy số được in trên vỏ hộp hay không.

cach-check-imei-samsung-2

Check IMEI Samsung bằng mã ngoà vỏ hộp

Check IMEI bằng mã ngoài vỏ hộp thường chỉ áp dụng cho các máy đập hộp. Đơn giản là bạn chỉ cần kiểm tra dãy số IMEI được in ở tem dán trên hộp đựng máy.

cach-check-imei-samsung-1

Check IMEI Samsung qua phần Cài đặt

Với cách check IMEI qua phần Cài đặt, các bạn hãy tìm đến phần Cài Đặt trên máy, chọn mục Thông tin điện thoại. Tại đây, tất cả các thông số như IMEI, số kiểu máy hay số seri sẽ đều được hiển thị như hình bên dưới.

cach-check-imei-samsung-5

Check IMEI Samsung qua Website

Bạn cũng có thể kiểm tra IMEI trên điện thoại Samsung qua hai trang Web dưới đây:

Check IMEI bằng imei.info

Bước 1: Truy cập trang web tại đây.

Bước 2: Nhập dãy số IMEI trên thiết bị hoặc trên vỏ hộp vào ô tìm kiếm rồi ấn CHECK. Bạn sẽ nhận được đầy đủ các thông tin liên quan đến thiết bị mà mình kiểm tra như TAC (Mã kiểu mẫu và xuất xứ), FAC (nơi lắp ráp) và SNR (số seri của máy).

cach-check-imei-samsung-6

Check IMEI bằng imei24.com

Bước 1: Truy cập trang web tại đây.

Bước 2: Nhập dãy số IMEI vào ô tìm kiếm và chờ trong giây lát. Tương tự như imei.info, website này cũng sẽ hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết về chiếc điện thoại mà bạn kiểm tra.

cach-check-imei-samsung-7

Trên đây là những cách thức đơn giản để bạn có thể nhanh chóng kiểm tra được thông tin IMEI trên chiếc điện thoại Samsung mình muốn sở hữu. Còn nếu bạn không chắc chắn về khả năng kiểm tra máy của mình, hãy ghé qua MobileCity để lựa chọn cho bản thân một chiếc điện thoại Samsung cũ ưng ý nhất và có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành của sản phẩm.

Hỏi đáp & đánh giá 3 cách check IMEI Samsung đơn giản và chính xác: SamFan đã biết chưa?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?