Sạc dự phòng không vào điện? Nguyên nhân và cách khắc phục

- 11:12 19/05/2022

Góc kỹ thuật

0

1981

Bạn đang hoang mang khi sạc dự phòng không vào điện? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra nguyên nhân và giúp bạn khắc phục tình trạng này nhé.

Sạc dự phòng là một phụ kiện không thể thiếu của đa số người dùng điện thoại. Sau một thời gian sử dụng, các trường hợp lỗi, hỏng là điều khó tránh khỏi. Điển hình là sạc sự phòng không và điện. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng theo dõi vài viết dưới đây nhé.

1. Lỗi củ, cáp sạc

Hãy kiểm tra ngay củ sạc, cáp sạc nếu bạn cắm vào nhưng điện thoại không lên pin, có thể các sợi dây cáp đã bị đứt. Những sợi cáp này thường có chất lượng kém, nếu người dùng không cẩn thận sẽ rất dễ bị lỗi và hư hỏng cáp. Lúc này, bạn hãy thử kiếm một bộ sạc khác xem sạc dự phòng có vào điện hay không.

sac-du-phong-khong-vao-dien-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-1

2. Cell pin lỗi

Sau thời gian dài sử dụng, sạc dự phòng thường gặp các vấn đề như lỗi cell pin. Các cell pin này có tuổi thọ trung bình khoảng 500 - 1500 chu kỳ nạp và xả. Lâu dần các lượng điện tích trữ giảm dần và đến lúc nào đó sẽ không thể nạp điện được nữa.

sac-du-phong-khong-vao-dien-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-4

Với lỗi Cell pin sạc dự phòng bị chai, nếu bạn là người không rành về công nghệ thì hãy đem thiết bị tới các cửa hàng uy tín để được trợ giúp và thay mới.

3. Mạch sạc lỗi

Trong quá trình sử dụng, do sơ ý bạn đã làm pin rơi xuống nước hoặc bị tác động va đập mạnh sẽ khiến các vi mạch phía trong thiết bị bị cháy, hỏng và pin sạc không thể nào hoạt động. Đây là "bệnh" khá phổ biến ở sạc chất lượng thấp đến trung, ngay cả sạc cao cấp cũng có thể gặp phải.

sac-du-phong-khong-vao-dien-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-2

Đây là lỗi khó có thể tự khắc phục, cách tốt nhất bạn nên liên hệ đến nơi uy tín, chuyên nghiệp để được kiểm tra và thay thế pin mới.

4. Lỗi chân sạc trên sạc dự phòng

Hãy sử dụng sạc Chính hãng nếu bạn không muốn lỗi này ở trên thiết bị của mình. Sử dụng sạc kém chất lượng lâu ngày nó có thể làm hư luôn cả đầu sạc trên sạc dự phòng. Nếu thiết bị chỉ có một input thì lỗi này khó kiểm tra và cũng khó khắc phục. Lưu ý nhỏ nữa là bạn hãy vệ sinh thường xuyên để sạc không gặp các tình trạng kể trên.

sac-du-phong-khong-vao-dien-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-3

Bạn hãy thử sử dụng một cáp sạc khác cắm vào đầu còn lại nếu bộ sạc của bạn có nhiều hơn 1 input.

5. Cell pin trong tình trạng xả sâu

Khi sạc dự phòng báo hết pin nhưng thực chất vẫn còn một lượng pin nhỏ nữa. Lúc này, thiết bị sẽ buộc phải tự tắt để bảo vệ an toàn cho pin. Nếu tiếp tục sạc thì cell pin sẽ rơi vào tình trạng xả sâu và sẽ không thể vào điện được nữa. Cách kích pin sạc dự phòng khi rơi vào tình trạng xả sâu thường được áp dụng là sử dụng một bộ sạc có công suất cao, bạn nên dùng những củ sạc có công suất >18W, dùng cổng sạc USB-C (nếu có) cắm sạc khoảng vài giờ, nếu may mắn thì có thể sạc dự phòng của bạn sẽ hoạt động trở lại.

sac-du-phong-khong-vao-dien-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-5

Nếu vẫn không được thì có thể sẽ phải tiến hành kích từng cell pin, nhưng đây là một việc khó thực hiện và cần chuyên môn cao. Vậy nên, bạn hãy đem ra các cửa hàng uy tín để được hỗ trợ.

Bài viết trên đã chỉ ra các nguyên nhân và cách khắc phục khi sạc dự phòng không vào pin. Hy vọng bạn sẽ thực hiện và thành công nhé.

Tham khảo thêm phụ kiện điện thoại chất lượng, giá rẻ tại MobileCity nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Sạc dự phòng không vào điện? Nguyên nhân và cách khắc phục

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?