Face ID trên iPhone 13 không bị mất nếu tự thay màn hình

- 23:55 10/11/2021

Tin công nghệ

0

1180

Apple cho biết công ty sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm mới cho phép người dùng có thể thay màn hình tại bất kỳ nơi nào có dịch vụ sửa chữa mà không lo Face ID sẽ bị vô hiệu hóa.

faceid-ip13-1

Cách đây không lâu, thông tin về tính năng Face ID của iPhone 13 sẽ bị vô hiệu hóa khi người dùng tự ý thay màn hình đã được iFixit và một số cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ phát hiện.

Cụ thể, sau khi một youtuber có tên Phone Repair Guru cho biết việc màn hình của chiếc iPhone 13 có thể thay thế khá dễ dàng, nhưng sau khi thay màn hình, thiết bị sẽ cảnh báo rằng màn hình không phải là nguyên bản và tính năng Face ID không được hỗ trợ. 

faceid-ip13-2
Face ID iPhone 13 sẽ không mất nếu tự thay màn hình

Ngay sau đó, IFixit trang web sửa chữa nổi tiếng đã giải thích rằng, khi thay màn hình, cửa hàng sửa chữa sẽ phải thay một con chip được hàn từ màn hình gốc vào màn hình thay thế, đây chính là điểm nổi bật trong thiết kế mới trên dòng iPhone 13 series, điều mà các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ không có. Đồng nghĩa với việc nếu không muốn mất Face ID, người dùng phải đem máy đến những trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền.

Sau khi nhận được rất nhiều phản hồi từ các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa, cuối cùng Apple quyết định sẽ sớm ra mắt một bản cập nhật để loại bỏ quá trình xác thực bằng chip, người dùng có thể mang điện thoại tới các cửa hàng sửa chữa tư nhân để thay màn hình mà không lo sẽ bị vô hiệu hóa tính năng Face ID. 

Bạn nghĩ sao về quyết định này của Apple?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Face ID trên iPhone 13 không bị mất nếu tự thay màn hình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?