Giải thích về Ngày độc thân 11-11, Lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới

- 15:39 11/11/2021

Tin công nghệ

0

1469

Lễ hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc đang diễn ra và không phải ngẫu nhiên mà đây cũng là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Để cho bạn biết mức độ quy mô của sự kiện Ngày Độc thân (còn gọi là Double Eleven) - chỉ tính riêng trong năm 2020, tổng doanh thu trong lễ hội mua sắm này đã đạt 498 tỷ nhân dân tệ (78 tỷ USD). Trong khi đó, đợt giảm giá cuối tuần Black Friday ở Mỹ chỉ thu về khoảng 22 tỷ USD trong cùng năm.

Không nghi ngờ gì nữa, dân số khổng lồ của Trung Quốc là lý do cho những con số khổng lồ này, nhưng không thể phủ nhận rằng các kỹ thuật bán hàng tương tác thời đại mới như bán hàng qua livestream và sự mở rộng nhanh chóng trong mạng lưới hậu cần của đất nước (gần 3 tỷ bưu kiện đã được vận chuyển từ ngày 11 đến ngày 16 tháng 11 qua Trung Quốc vào năm 2020) đã tăng cường quy mô của sự kiện mua sắm này.

red-dragon-chinese-new-year-instagram-post-1

Lịch sử của ngày 11-11 tại Trung Quốc

Mặc dù Ngày Độc thân bắt đầu như một ngày lễ kỷ niệm các cử nhân đại học, nhưng ngày nay, nó còn hơn thế nữa.

Khái niệm 'cuộc sống độc thân' bắt đầu có sức hút trong các trường đại học ở Trung Quốc những năm 90. Cuối cùng, ý tưởng này đã lan rộng trên toàn quốc thông qua internet và các phương tiện truyền thông khác. Ngày 11 tháng 11 được kỷ niệm là Ngày độc thân do ý nghĩa số lượng của nó. Ngày bao gồm bốn chữ "1", trong đó "1" là viết tắt của một người "độc thân". Vì vậy, ngày 11 tháng 11, tức là ngày 11 tháng 11 đại diện cho bốn người độc thân cùng nhau.

singles-day-nov-11

Nhưng ngày Độc thân của Trung Quốc không liên quan gì đến việc mua sắm cho đến năm 2009 khi Alibaba quyết định phổ biến ngày này bằng một sự kiện mua sắm lớn, giống như ngày Thứ Sáu Đen tối ở Mỹ. Trong vòng vài năm, Ngày độc thân đã đi từ lễ hội mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc thành lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, bằng 2 sự kiện mua sắm Black Friday và Cyber Monday gộp lại.

Và ban đầu, sự kiện chỉ kéo dài 24 giờ vào ngày 11 tháng 11 giờ đã mở rộng thành một sự kiện bán hàng kéo dài từ hai đến ba tuần. Và không chỉ Alibaba mà tất cả các nhà bán lẻ lớn trên khắp Trung Quốc như JD.com, Pinduoduo và Suning, đều tham gia vào lễ hội bán hàng lớn này.

Hỏi đáp & đánh giá Giải thích về Ngày độc thân 11-11, Lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?