Xiaomi giới thiệu công nghệ Loop LiquidCool, hứa hẹn tăng gấp đôi hiệu quả làm mát

- 15:41 06/11/2021

Tin công nghệ

0

2732

Điện thoại Xiaomi chạy Snapdragon 888 giá siêu rẻ: Xiaomi 11T Pro

Chipset điện thoại thông minh tiếp tục nhanh và mạnh hơn năm này qua năm khác, mặc dù các con chip tiếp tục được cải thiện, nhứng chúng vẫn tiếp tục nóng hơn. Đây là lý do tại sao các giải pháp làm mát đã trở thành một yếu tố chính với buồng hơi (hay còn gọi là ống dẫn nhiệt) là một phần chung của ngăn xếp làm mát.

Xiaomi đã phát triển công nghệ Loop LiquidCool giúp cải thiện các ống dẫn nhiệt cơ bản theo hai cách và kết quả là tăng gấp đôi hiệu quả làm mát. Công nghệ này dự kiến sẽ xuất hiện trên các sản phẩm của Xiaomi vào nửa cuối năm 2022.

xiaomi-loop-liquidcool-2

Đây là cách nó hoạt động (xem biểu đồ ở trên). Nhiệt từ chipset khiến chất lỏng bay hơi (đó là phân đoạn Thiết bị bay hơi), khí nóng đi xuống đường ống để làm mát trong Thiết bị ngưng tụ (ví dụ: bằng cách sử dụng khung kim loại làm bộ tản nhiệt) và chuyển thành chất lỏng trở lại. Sau đó, chất lỏng này sẽ đi đến khoang Nạp đầy để cung cấp cho Thiết bị bay hơi, từ đó chu trình bắt đầu lại thành một vòng lặp.

Điều này tương tự như những gì xảy ra trong một ống dẫn nhiệt thông thường, nhưng công nghệ mới này có một vài điểm khác biệt chính. Đầu tiên, khí nóng và chất lỏng nguội được giữ riêng biệt. Đó không phải là trường hợp của ống dẫn nhiệt - ở đó bấc dẫn chất lỏng và khoang mà khí đi qua đều nằm trong cùng một ống kim loại và sự tiếp xúc giữa hai ống dẫn này làm giảm hiệu suất.

Sự khác biệt lớn thứ hai là việc sử dụng van Tesla để đảm bảo tuần hoàn đi đúng hướng. Đúng vậy, những chiếc van này được phát minh bởi Tesla và không có bộ phận chuyển động, thay vào đó chúng dựa vào thiết kế thông minh của mình để đảm bảo rằng chất lỏng chảy theo một hướng dễ dàng hơn nhiều so với hướng khác (chúng dễ dàng nhận ra bằng chuỗi hình giọt nước).

xiaomi-loop-liquidcool-1

Đó là lý thuyết về cách hoạt động của Loop LiquidCool, bây giờ là một số thực hành. Trong khi những chiếc điện thoại đầu tiên còn nhiều tháng nữa mới ra mắt, Xiaomi đã tùy chỉnh Mix 4 bằng cách thay thế buồng chứa hơi ban đầu bằng hệ thống Loop LiquidCool.

Sau 30 phút Genshin Impact ở tốc độ 60 khung hình / giây (cài đặt video tối đa), nhiệt độ tối đa được ghi lại là 47,7ºC, mát hơn 8,6ºC so với hệ thống làm mát cũ.

xiaomi-loop-liquidcool-3

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi giới thiệu công nghệ Loop LiquidCool, hứa hẹn tăng gấp đôi hiệu quả làm mát

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?