Xiaomi có phải là một thương hiệu đáng tin cậy?

- 08:26 07/03/2022

Tin công nghệ

0

1705

Xiaomi có phải là một thương hiệu đáng tin cậy? Hãng sản xuất điện thoại có trụ sở tại Trung Quốc với các sản phẩm sở hữu nhiều tính năng, hiệu năng cao với giá cả phải chăng, được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Người Việt Nam hay có sự kỳ thị không hề nhẹ về các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc. Xiaomi - Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, cung cấp điện thoại với nhiều mức giá từ giá rẻ đến flagship. Nhưng, liệu chúng ta có thể tin tưởng Xiaomi? Hãy cùng MobileCity giải đáp trong bài viết hôm nay nhé!

hung-tin-tuc
Xiaomi Redmi Note 11 Pro Chính hãng

Xiaomi có đáng tin tưởng để sử dụng không?

Cách đây, khá lâu rộ lên tin đồn được đăng tải trên nhiều trang truyền thông, rằng Xiaomi đã đánh cắp dữ liệu người dùng.

Xiaomi có đánh cắp dữ liệu người dùng không?

Trước đây, các vụ bê bối về quyền riêng tư trên trình duyệt “Mi Browser”, được cài đặt sẵn trên MIUI đã được nhiều trang tin đăng tải. Nói rằng, trình duyệt này đã đánh cắp và lưu trữ tất cả dữ liệu duyệt web của người dùng. Mặc dù những thông tin này không được Xiaomi chấp nhận, nhưng các nguồn tin khác không cho biết như vậy. Tuy nhiên, sau tin tức này, Mi Browser đã nhận được một bản cập nhật mới về quyền bảo mật và riêng tư.

hung-tin-tuc
Trình duyệt Mi Browser

Xiaomi có phải là một thương hiệu đáng tin cậy?

Mặc dù một số vấn đề về bảo mật như đã kể trên đã được nhiều nguồn tin xác nhận, nhưng đó là ở thời điểm cách đây 6, 7 năm trước, hiện tại Xiaomi đang cố gắng loại bỏ hình ảnh xấu trong mắt người dùng bằng cách sửa đổi chính sách quyền riêng tư của người dùng, Xiaomi đang cải thiện quyền bảo mật và riêng tư với các phiên bản MIUI mới. Và hiện này các điện thoại Xiaomi bán ra vẫn rất chạy. Thử nghĩ lại nếu họ vẫn lấy thông tin người dùng để phục vụ mục đích bất chính thì có thể hiện nay chúng ta đã không thấy thương hiệu này tồn tại trên thị trường. Nhưng dù sao chúng ta vẫn nhận thấy được họ vẫn không có nhiều tham vọng như Apple.

hung-tin-tuc
Trình bảo mật của thiết bị Xiaomi

Xiaomi có gửi dữ liệu cá nhân đến Trung Quốc không?

Như chúng mình đã giải thích ở trên, mặc dù một số dữ liệu duyệt web đã được gửi đến máy chủ đặt tại Trung Quốc, nhưng dữ liệu quan trọng khác vẫn chưa được gửi đến Trung Quốc. Nhưng vì Xiaomi là một thương hiệu có quan hệ tốt với chính phủ Trung Quốc và mọi thứ có thể thay đổi nếu chính phủ yêu cầu dữ liệu. Và điều quan trọng là nếu bạn không sống ở Trung Quốc thì họ không thể làm điều đó. Do đó, bạn có thể tin tưởng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Xiaomi như các hãng khác trên thị thường vì cách hoạt động của các hãng sản xuất thiết bị thông minh đều thu thập dữ liệu để phục vụ phát triển cho nền tảng, hệ sinh thái của họ.

hung-tin-tuc
Trình bảo mật của thiết bị Xiaomi

Điện thoại Xiaomi có an toàn cho các ứng dụng ngân hàng không?

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại Xiaomi một cách an toàn. Xiaomi không truy cập vào các giao dịch ngân hàng của bạn. Hơn nữa, không có lỗ hổng bảo mật vì hệ thống được Google kiểm tra và các thiết bị thường xuyên nhận được các bản cập nhật bảo mật hàng tháng.

Như vậy là, bạn đọc đã có câu trả lời về thắc mắc Xiaomi có đáng tin hay không rồi nhé. Chúc luôn có những trải nghiệm về an tâm về Xiaomi.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi có phải là một thương hiệu đáng tin cậy?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?