Trái với nhiều nhận định, iPhone 8 bán chạy hơn cả iPhone X

- 07:58 24/01/2018

Tin công nghệ

0

1163

iPhone 6s cũ Mặc dù iPhone X có nhiều cải tiến và cũng được nhiều người mong đợi nhất.

Giá iPhone 7 Plus cũ tụt nhanh như giá Bitcoin tại MobileCity.

 

from-MCnew-1-30

Chúng ta phải thừa nhận rằng iPhone X là chiếc iPhone đặc biệt nhất của Apple và cũng được nhiều người mong đợi nhất. Không chỉ có thiết kế mới lạ, iPhone X còn được trang bị màn hình OLED tiên tiến hơn nhiều so với màn hình LCD, cùng với đó là tính năng Face ID và nhận diện khuôn mặt độc đáo.

Trong khi đó, iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt cùng thời điểm lại không có nhiều sự đổi mới. Nói một cách chính xác thì bộ đôi iPhone 8 chỉ là sự nâng cấp cấu hình phần cứng từ iPhone 7. Chính vì vậy mà các chuyên gia phân tích đặt nhiều kỳ vọng vào doanh số bán hàng của iPhone X.

Tuy nhiên theo số liệu thống kê mới nhất của CIRP, iPhone X không phải là chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple trong dịp nghỉ lễ cuối năm 2017. Theo báo cáo này, doanh số iPhone X chỉ chiếm khoảng 20% trong tổng số iPhone bán ra quý vừa qua. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus chiếm tới 41% doanh số.

XEM THÊM:

Thay mic iPhone 8 | iPhone 8 Plus

Thay ổ sim iPhone 8 | 8 Plus

Đồng sáng lập CIRP, ông Josh Lowitz cho biết: “3 mẫu iPhone mới nhất của Apple chỉ chiếm 61% trong tổng doanh số quý vừa qua. Con số này thấp hơn nhiều so với bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra mắt vào năm ngoái, với 72%”.

Tất nhiên những số liệu thống kê này cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Đầu tiên là việc iPhone X được lên kệ muộn hơn so với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tới hơn một tháng. Bên cạnh đó, số lượng iPhone X xuất xưởng cũng bị hạn chế bởi nguồn cung linh kiện thiếu hụt, mặc dù sau đó Apple đã khắc phục được vấn đề này và đảm bảo số lượng iPhone X đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy iPhone X đã không thực sự tạo ra một cơn địa chấn sau khi lên kệ. Báo cáo tài chính của Apple sẽ được công bố vào đầu tháng sau, có lẽ cũng sẽ không gây bất ngờ với các kỷ lục về doanh số bán iPhone X.

Cũng theo một nhận định khác của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ khai tử iPhone X vào mùa hè năm 2018, trước khi ra mắt những chiếc iPhone mới. Có lẽ giá bán quá cao cũng là một rào cản khiến người sử dụng khó lựa chọn chiếc iPhone đặc biệt này.

XEM THÊM:

Hỏi đáp & đánh giá Trái với nhiều nhận định, iPhone 8 bán chạy hơn cả iPhone X

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?