Tổng hợp tính năng mới nhất Android 13: thêm quyền thông báo, đổi ngôn ngữ ứng dụng

- 16:31 15/08/2022

Tin công nghệ

0

1784

Sắp tới phiên bản chính thức của Android 13 sẽ được phát hành. Cùng tìm hiểu tính năng mới của Android 13 trong bài viết tổng hợp tính năng, thay đổi trên Android 13 mà Fan Android phải biết.

tong-hop-tinh-nang-android-13-ava

Với nhiều người Android 13 là còn khá xa lạ nhưng trước khi phiên bản này được chính thức tung ra chúng ta nên có những cái nhìn cụ thể hơn về Android 13 trong bài viết tổng hợp tính năng, thay đổi trên Android 13 ngay dưới đây.

Tổng hợp tính năng, thay đổi trên Android 13

1. Cải tiến thông báo

Thông báo khả tiện lợi nhưng đôi khi lại gây phiền toái. Với Android 13, các ứng dụng muốn gửi thông báo thì cần phải có sự cho phép của người dùng. Còn với các bản Android cũ hơn thì bạn cần tự truy cập vào cài đặt để tắt tính năng thông báo của từng ứng dụng.

tong-hop-tinh-nang-android-13-1

2. Tùy chọn ngôn ngữ ứng dụng

Tính năng này được cho là sẽ rất hữu ích với những người đang học tiếng Anh, muốn sử dụng một số ứng dụng với ngôn ngữ tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác để trau dồi thêm vốn ngoại ngữ.

tong-hop-tinh-nang-android-13-2

3. Giao diện icon Material You cho các ứng dụng bên thứ ba

Với các phiên bản Android 12 trở về trước, Google thường giới hạn bộ icon dành cho các ứng dụng, nhưng với Android 13, người dùng sẽ có thể tùy biến tốt hơn các icon ứng dụng, giúp bạn các nhân hóa hơn giao diện người dùng.

tong-hop-tinh-nang-android-13-3

4. Nâng cấp bộ nhớ tạm

Android 13 sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa các đoạn văn bản, hình ảnh đã được copy trước khi chia sẻ hay sử dụng chúng thông qua một cửa sổ được bật lên mỗi khi bạn sao chép một đoạn văn bản hay hình ảnh. Bạn cũng có thể tắt tính năng này đi nếu không sử dụng.

tong-hop-tinh-nang-android-13-4

5. Hỗ trợ nhiều người dùng cùng một thiết bị

Andorid 13 tiếp tục mang tới nhiều thay đổi cho phần quản lý các người dùng trên thiết bị nhằm tối ưu hóa trải nhiệm của từng người tránh để ảnh hưởng chéo giữa các người dùng khác nhau. Đây là các thay đổi để cải thiện tính năng nhiều người dùng trên Andorid 13:

  • Màn hình đổi người dùng fullscreen.
  • Khả nang tùy chỉnh hồ sơ của từng người dùng.
  • Chia sẻ tập tin giữa các người dùng khác nhau.
  • Chế độ khách dành cho người lạ.
tong-hop-tinh-nang-android-13-5

6. Cải tiến trình phát đa phương tiện

Với trình đa phương tiện, Google lần này tập trung vào thiết kế lại giao diện mang lại bộ mặt mới so với Android 10. Hãng đã bổ sung nút Phát ngẫy nhiên và phát lặp lại, nút playback được làm lại khá đáng chú ý.

tong-hop-tinh-nang-android-13-6

Như vậy Android 13 mang tới nhiều thay đổi mới cũng như các cải tiến nhằm tối ưu trải nhiệm của người dùng. Cùng chờ đón phiên bản Android 13 chính thức nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp tính năng mới nhất Android 13: thêm quyền thông báo, đổi ngôn ngữ ứng dụng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?