Tổng hợp các ứng dụng thay thế YouTube Vanced tốt nhất không thể bỏ qua

- 09:46 17/03/2022

Góc kỹ thuật

0

5203

Tổng hợp các ứng dụng thay thế YouTube Vanced tốt nhất không thể bỏ qua. Xem video YouTube không quảng cáo mà không cần dùng YouTube Vanced.

YouTube Vanced là phiên bản được sửa đổi có giao diện giống y trang ứng dụng YouTube chính thức của Google dành riêng cho Android, hiện đã ngừng cung cấp, hỗ trợ. Vanced nổi tiếng nhờ trải nghiệm YouTube không có quảng cáo, cùng với một số tính năng khác như tích hợp SponserBlock và Return YouTube Dislike, đặt độ phân giải video mặc định, buộc codec VP9 và chức năng phát lại HDR, và đặc biệt là người dùng có thể thoát ra màn hình chính hoặc tắt màn hình nhưng Vanced vẫn có thế phát được video để nghe tiếng. Những phát triển gần đây đã buộc YouTube Vanced phải đóng cửa rất nhiều người dùng buồn bã, tuyệt vọng và cần tìm kiếm các giải pháp thay thế có thể cung cấp trải nghiệm tương tự. Nếu bạn nằm trong số đó, đây là danh sách các ứng dụng thay thế YouTube Vanced tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để xem video không có quảng cáo.

ung-dung-thay-the-youtube-vanced
Tổng hợp các ứng dụng thay thế Youtube Vanced

Tại sao Youtube Vanced ngừng hoạt động?

Theo một số báo cáo, YouTube Vanced đã buộc phải đóng cửa do Google có động thái yêu cầu nhóm phát triển Vanced phải hủy bỏ. Và theo một tweet gần đây từ nhóm Vanced, các liên kết tải xuống từ trang web chính thức sẽ bị gỡ xuống trong những ngày tới và nhóm sẽ ngừng phát triển ứng dụng. Mặc dù bạn không thể tải xuống ứng dụng từ trang web chính thức về sau nữa, nhưng nếu bạn đã cài đặt Vanced Manager và Vanced microG, bạn có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng vào lúc này.

youtube-vanced-2
Youtube Vanced bị ngừng cung cấp

Các nhà phát triển tuyên bố ứng dụng sẽ hoạt động trong ít nhất hai năm mà không có bất kỳ bản cập nhật nào. Tuy nhiên, nếu YouTube thay đổi các API của mình, một số phần hoặc toàn bộ ứng dụng có thể ngừng hoạt động trong thời gian ngắn.

Các lựa chọn thay thế YouTube Vanced

Tin tức về việc YouTube Vanced đóng cửa đã gây bất ngờ cho nhiều người dùng vì ứng dụng này là một trong những ứng dụng cung cấp một số tính năng hữu ích trên ứng dụng chính thức của YouTube bao gồm tính năng Chặn quảng cáo và tích hợp nhiều tính năng khác. Và sau đây là các ứng dụng có vai trò tương tự có thể thay thế có Vanced.

NewPipe

NewPipe là một trong những ứng dụng phổ biến nhất cho xem video YouTube. Nó hoàn toàn miễn phí và có mã nguồn mở. Ứng dụng này nhẹ, nhanh và đi kèm với giao diện trực quan, giúp bạn dễ dàng sử dụng. NewPipe đi kèm với các tính năng như phát lại video nền, trình phát video bật lên, hỗ trợ tải xuống video và audio.

newpipe
Giao diện NewPipe

Các nhà phát triển NewPipe rất quan tâm đến quyền riêng tư và không sử dụng bất kỳ API YouTube nào. Tất cả các tính năng trong ứng dụng được cung cấp bằng cách phân tích cú pháp trang web YouTube. Điều này cũng ngăn chặn sự theo dõi nào từ Google. Ứng dụng đang được phát triển liên tục và có sẵn để tải xuống từ trang web chính thức cũng như F-Droid và GitHub.

SkyTube

Giải pháp thay thế tiếp theo là SkyTube. Ứng dụng này cũng là mã nguồn mở và sử dụng miễn phí. SkyTube cho phép bạn duyệt YouTube không có quảng cáo, cho phép bạn đăng ký kênh, duyệt nhận xét của người dùng, đánh dấu trang các video yêu thích của bạn...v.v.

skytube
Giao diện Skytube

SkyTube cũng đi kèm với tính năng "Trình chặn video" cho phép áp dụng nhiều bộ lọc để chặn các video không mong muốn. Ứng dụng có thể được tải xuống từ trang web chính thức của SkyTube và cài đặt rất dễ dàng.

MusicPiped

Và đề phòng trường hợp bạn thiếu tích hợp YouTube Music từ bộ tính năng Vanced, chúng tôi có một giải pháp thay thế hoàn hảo. MusicPiped là một giải pháp thay thế mã nguồn mở và miễn phí cho phép bạn tìm kiếm trên YouTube các video nhạc và phát chúng. Giao diện của ứng dụng giống như một ứng dụng phát nhạc cục bộ Android truyền thống và có thiết kế Material Design.

musicpiped-1
Giao diện MusicPiped

Bạn có thể nhập danh sách phát nhạc yêu thích của mình từ YouTube cũng như từ bộ nhớ cục bộ. Trình phát nhạc dễ sử dụng này sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu phát nhạc trực tuyến của bạn. Bạn có thể tải xuống ứng dụng từ F-Droid.

LibreTube

Cuối cùng trong danh sách của chúng tôi là ứng dụng LibreTube. Ứng dụng LibreTube dựa trên Piped, một giao diện YouTube thân thiện với quyền riêng tư thay thế. Ứng dụng này cũng cung cấp tính năng duyệt YouTube không có quảng cáo và không giống như các ứng dụng khác, bạn có thể đăng ký tài khoản và đồng bộ hóa các đăng ký của mình, vì vậy bạn không phải theo dõi riêng danh sách đăng ký kênh của mình. Ngoài ra, LibreTube cũng cho phép duyệt danh sách phát YouTube, video thịnh hành, truy cập phụ đề video...

libretube
Giao diện LibreTube

Ứng dụng đang được phát triển liên tục và các nhà phát triển hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng trong những ngày tới, bao gồm danh sách phát của người dùng, bộ lọc tìm kiếm, nhận xét, v.v. Bạn có thể tải xuống LibreTube từ GitHub một cách dễ dàng.

Trên đây, mình đã tổng hợp 4 ứng dụng có thể thay thế hoàn hảo cho Vanced. Hy vọng bạn đã có thêm thông tin để có thể tải được những ứng dụng theo ý muốn của mình.

Chúc bạn thành công!

 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp các ứng dụng thay thế YouTube Vanced tốt nhất không thể bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?