Các nhà sản xuất xác nhận: Tình trạng thiếu chip toàn cầu đã giảm bớt

- 22:03 21/07/2022

Tin công nghệ

0

887

Các công ty lớn sản xuất thiết bị điện tử đã đồng loạt xác nhận, việc thiếu chip trên toàn cầu đã giảm. Hy vọng, thị trường smartphone sẽ khởi sắc hơn trong năm 2023.

Thông tin từ Reuters cho rằng tại Zurich (Thụy Sỹ) và Stockholm (Thụy Điển), ngày hôm nay (21/7). Hyundai Motor Co (005380.KS), nhà sản xuất Robot nhà máy ABB (ABBN.S) và nhà sản xuất Tủ lạnh Thụy Điển Electrolux (ELUXb.ST) nhận thấy tình trạng thiếu chip bán dẫn giảm bớt, giám đốc điều hành cho biết, nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất sau một thời gian dài đấu tranh cho các tình trạng khó khăn này.

tinh-trang-thieu-chip-toan-cau-da-giam-bot

Nguồn cung chip tăng lên sẽ giảm bớt gánh nặng đối mặt với một ngành công nghiệp cũng đang phải đối mặt với lạm phát về giá nguyên liệu, thị trường năng lượng đã thắt chặt và lãi suất tăng cao đang tác động lên nhu cầu của người tiêu dùng.

Hyundai đã đạt được lợi nhuận hàng quý tốt nhất trong 8 năm qua, khi đồng won yếu nâng giá trị thu nhập của hãng ở nước ngoài và nhu cầu vẫn mạnh mẽ đối với các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.

Nhà sản xuất ô tô này cũng được thúc đẩy nhờ việc giảm bớt tình trạng thiếu chip toàn cầu. Điều này đã giúp họ tiếp tục tăng ca và tăng ca vào cuối tuần tại các nhà máy tại Hàn Quốc. Hiện hãng có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất xe trong nửa cuối năm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

tinh-trang-thieu-chip-toan-cau-da-giam-bot-hyundai

ABB, một nhà cung cấp lớn cho ngành công nghiệp ô tô, cho biết tắc nghẽn chip bán dẫn hiện đã giảm bớt khi công ty báo cáo thu nhập quý II

Công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, cạnh tranh với Siemens của Đức (SIEGn.DE) và Schneider Electric (SCHN.PA) của Pháp, được coi là điểm mốc của nền kinh tế toàn cầu với các hệ thống điều khiển và động cơ được sử dụng trong ngành vận tải và nhà máy.

Nó dự đoán sẽ tăng trưởng doanh thu ở mức hai con số trong ba tháng tới khi nguồn cung chip tăng lên đồng nghĩa với việc nó có thể cung cấp các robot, động cơ và ổ đĩa do khách hàng đặt hàng.

Giám đốc điều hành Bjorn Rosengren nói: “Điều tốt cần biết là tình hình đang giảm bớt”, ông nói về tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn mà ông cho là “nghiêm trọng” vào đầu năm.

Rosengren cho biết năng lực sản xuất tại các nhà sản xuất chip đang tăng lên, trong khi nhu cầu từ các lĩnh vực khác, chẳng hạn như điện tử tiêu dùng, dường như thấp hơn, cho phép phân bổ nhiều chip hơn cho các khách hàng công nghiệp như ABB.

"Tôi sẽ không nói rằng vấn đề vẫn chưa kết thúc, nhưng chúng tôi có những cam kết cho hiệp hai có vẻ khá tốt", ông cho biết thêm.

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Phần Lan Nokia (NOKIA.HE) cho biết họ kỳ vọng tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu sẽ giảm bớt vào cuối năm nay, vì họ báo cáo lợi nhuận hoạt động hàng quý cao hơn kỳ vọng của thị trường.

nokia-logo

Giám đốc điều hành Pekka Lundmark cho biết: “Xu hướng tổng thể trong ngành bán dẫn hiện tại là tích cực, nhưng chúng tôi tiếp tục gặp khó khăn trong quý 2”.

Tháng trước, Volkswagen đã dự báo nửa cuối năm 2022, Công ty sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và tiến bộ không ngừng trong việc bắt kịp đối thủ Tesla khi tình trạng thiếu chip giảm bớt.  Họ bắt đầu bù đắp cho các nút thắt của chuỗi cung ứng và chi phí gia tăng của việc thiếu chip năm vừa qua.

Rosengren của ABB cho biết ông dự kiến ​​lạm phát sẽ chậm lại, với giá hàng hóa đi xuống và việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất có hiệu lực.

Ông nói, việc nối lại nguồn cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu qua đường ống Nord Stream 1 sau khi ngừng bảo dưỡng cũng đã gửi "tín hiệu tốt cho thị trường" - mặc dù dòng khí vẫn ở mức dưới công suất của đường ống.

Nhưng đó không phải là tin tốt cho các công ty đã phải đối mặt với sự gián đoạn do chiến tranh ở Ukraine và việc ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch ở các khu vực của Trung Quốc vào đầu năm nay.

Electrolux của Thụy Điển (ELUXb.ST) đã bỏ lỡ kỳ vọng lợi nhuận quý II vào thứ Năm do các vấn đề về chuỗi cung ứng và thua lỗ trong hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ.

electrolux-logo

Nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất châu Âu cho biết họ kỳ vọng những hạn chế trong chuỗi cung ứng sẽ giảm bớt trong nửa cuối năm nhưng cảnh báo rủi ro gián đoạn tiếp tục xảy ra phía trước liên quan đến COVID-19 và cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Jonas Samuelson cho biết tình hình cung cấp, bao gồm cả chất bán dẫn, có vẻ tốt hơn trong quý 3 và 4 so với các quý trước.

Ông nói với các nhà phân tích và nhà báo trong một buổi phát thanh trên web: “Từng bước chúng tôi đang quay trở lại với một môi trường cung ứng bình thường hóa hơn.

Như vậy, chúng ta có thể hy vọng rằng giá thành của smartphone Samsung, iPhone... trong năm 2023 sẽ giảm để người dùng dễ tiếp cận hơn.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Các nhà sản xuất xác nhận: Tình trạng thiếu chip toàn cầu đã giảm bớt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?