Tìm hiểu về tất cả những loại iPhone được bán ra tại thị trường Việt Nam

- 00:40 17/08/2016

Tin công nghệ

0

948

Khoảng hơn một năm trở lại đây thì iPhone – chiếc điện thoại đã từng được coi là một thứ gì đó rất sang chảnh đã trở nên bình thường hơn một chút vì hiện tại có rất nhiều dòng iPhone đư

Khoảng hơn một năm trở lại đây thì iPhone – chiếc điện thoại đã từng được coi là một thứ gì đó rất sang chảnh đã trở nên bình thường hơn một chút vì hiện tại có rất nhiều dòng iPhone được bán trên thị trường. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của Apple này hơn và với mỗi khả năng tài chính khác nhau thì người dùng sẽ có một sự lựa chọn tốt.

 
=> Tham khảo sản phẩm đang hot của Samsung: Samsung S6 cũSamsung S6 Edge cũSamsung S7 cũSamsung S7 Edge cũ với giá bán cực kỳ sốc.

iPhone chính hãng

 

Trong tất cả các hình thức bán ra của Smartphone thì hàng chính hãng luôn được coi là sự lựa chọn tốt nhất về cả chất lượng, xuất xứ nguồn gốc của chiếc điện thoại này. iPhone cũng vậy, hiện tại ở Việt Nam thì người dùng có thể tìm mua các sản phẩm Apple chính hãng ở các siêu thị điện thoại lớn được Apple ủy quyền như Thegiodidong, FPTShop, Vienthong A hay các nhà mạng Viettel, VinaPhone hay MobiFone…

Những chiếc iPhone này được bán ra dưới hình thức hàng mới 100%, có đầy đủ phụ kiện theo máy và đặc biệt là máy chưa được kích hoạt bảo hành chính hãng của Apple. Người dùng sẽ được 1 đổi 1 sản phẩm này trong 12 tháng như chính sách bảo hành Apple áp dụng cho hãng chính hãng của mình bên Mỹ. Bù lại những đặc quyền như vậy thì người dùng lại phải bỏ ra một cái giá rất cao để sở hữu nó nhưng nếu sau này họ muốn bán lại để lên đời thì chiếc iPhone chính hãng của họ thườn không mất giá nhiều vì nó được đảm bảo về chất lượn

iPhone xách tay bản Quốc tế

Từ lâu thì iPhone xách tay đã là một mặt hàng phổ biến trên thị trường công nghệ và cũng rất được ưa chuộng vì mức giá của loại hàng xách tay này thường rẻ hơn từ 2-3 triệu so với so với hàng chính hàng. Chúng ta có thể hiểu là các sản phẩm này cũng là hàng chính hãng nhưng chính hãng tại thị trường nó được bán ra và khi xách tay về Việt Nam thì nó không còn được hưởng quyền lợi bảo hành tại thị trường Việt Nam mà Apple áp dụng nữa. Các máy xách tay thường vẫn được của hàng bảo hành trong từ 6-12 tháng tuy nhiên chính sách máy lỗi 1 đổi 1 chỉ được áp dụng trong khoảng từ 7 đến 15 ngày.

Do đây là những phiên bản xách tay Quốc tế nên chúng ta hoàn toàn có thể lắp sim và sử dụng bình thường đối với các nhà mạng tại Việt Nam mà k phải sử dụng sim ghép như các máy Lock mà mình đề cập ở dưới đây. Chất lượng của những chiếc iPhone xách tay mới này cũng khá đảm bảo và khiến người dùng có thể yên tâm.

iPhone Lock khóa mạng

iPhone Lock từ lâu đã được người dùng Việt Nam sử dụng những mãi đến khoảng gần 1 năm lại đây thì mặt hàng này mới trở lên phổ biến khi mà các cửa hàng điện thoại bắt đầu xách tay về nhiều và giúp người dùng biết đến hơn. Thì nguồn gốc của những chiếc iPhone này là iPhone chính hãng tại nước được xách tay về nhưng được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng nên nó sẽ không sử dụng được sim của nhà mạng khác. Ví dụ những chiếc iPhone 6 Lock Nhật nhà mạng Au thì được nhà mạng Au phân phối kèm hợp đồng chỉ được sử dụng sim của nhà mạng này tại Nhật, người dùng muốn sử dụng sim tự do thì phải bỏ ra một khoản tiền để mở khóa. Chính vì vậy giá của những chiếc iPhone Lock người dùng mua của nhà mạng này thường khá rẻ.

Khi những chiếc iPhone Lock này được xách tay về Việt Nam thì người dùng phải dùng sim ghép nhưng sẽ gặp một số lỗi bất tiện như danh bạ, tin nhắn, lỗi 3G, kiểm tra mã USSD… Tuy nhiên tất cả các lỗi này đều được khắc phục khi chiếc iPhone này được JailBreak và fix full lỗi. Các bạn sẽ có một chiếc máy Lock giá rẻ nhưng dùng như bản quốc tế.

iPhone trả bảo hành

iPhone trả bảo hành cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn cho người thích dùng các sản phẩm Apple vì chúng cũng là hàng mới 100% và chưa Active. Vậy có điểm gì khác biệt so với hàng chính hãng, nó khác ở điểm là những chiếc iPhone trả bảo hành chỉ được đặt trong một chiếc hộp đơn giản và không kèm phụ kiện như các loại máy trên. Đây là hàng Apple sản xuất để đổi trả bảo hành cho những sản phẩm trong chính sách bảo hành của Apple.

Khi Apple phân phối ra những sản phẩm trả bảo hành này thì họ sẽ tự động kích hoạt bảo hành và những chiếc iPhone này sẽ thành hàng trôi bảo hành. Bởi vì vậy mà khi khách hàng mua những sản phẩm này thì họ chỉ được hưởng chính sách bảo hành của của hành mình mua máy chứ k phải của Apple. Bù lại thì hàng trả bảo hành cũng được bán giá rẻ hơn hàng chính hãng từ 3-4 triệu đồng tùy từng loại iPhone.

iPhone “refurbished” (tân trang)

iPhone “refurbished” là những chiếc máy lỗi mà Apple nhận đổi trả của khách hàng sau đó hãng này sẽ tân trang lại, sửa các lỗi và đảm về chất lượng trước khi lại bán ra thị trường với giá thấp hơn so với hàng chính hãng.

So với hàng trả bảo hành thì hàng iPhone tân trang hấp dẫn hơn vì nó vẫn có đầy đủ phụ kiện và được kích hoạt bảo hành 12 tháng khi được bán ra, nhưng đó thường là tại thị trường Mỹ còn khi những chiếc máy này được xách tay về Việt Nam thì cũng chỉ được bảo hành tại cửa hàng các bạn mua.

iPhone cũ

Đây chính là loại sản phẩm được bán ra phổ biến nhất và có mức giá tốt nhất. Ở thị trường Việt Nam thì các của hàng cũng phân ra làm nhiều loại hàng như: Like new, 99% hay 96% tùy vào hình thức mà chiếc iPhone đấy có. Về nguồn hàng thì cũng có nhiều loại như thu gom hàng cũ bên nước ngoài xách tay về thị trường trong nước bán hoặc trực tiếp thu mua máy của người dùng trong nước để hỗ trợ hộ lên đời sản phẩm cao hơn. Hiện tại thì các sản phẩm iPhone cũ đang có giá rất tốt tiêu biểu là iPhone 6 cũ chỉ có mức giá hơn 10 triệu đồng

Về chất lượng của iPhone cũ thì cũng không thể nào đảm bảo chắc chắn được nên để không phải sửa chữa iPhone ngay khi mới mua máy được lâu thì bạn nên mua loại hàng này hãy tìm hiểu và có một số kiến thức nhất định để kiểm tra máy hoặc là tìm đến các của hàng uy tín để chọn mua để tránh mua được những sản phẩm kém chất lượng.



Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu về tất cả những loại iPhone được bán ra tại thị trường Việt Nam

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?