Tìm hiểu về Apple CarPlay và cách kết nối Apple CarPlay với ô tô

- 15:53 03/08/2022

Góc kỹ thuật

0

1309

Apple CarPlay là một tiện ích thông minh của Apple giúp bạn dễ dàng tương tác với ô tô của mình khi lái xe. Tìm hiểu về Apple CarPlay và cách kết nối Apple CarPlay với ô tô.

Ngày nay, việc lái xe không chỉ đơn thuần là di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác mà còn đòi hỏi sự thoải mái cũng như những tiện ích hỗ trợ người dùng thông minh đến từ các thiết bị điện tử. Vì lí do này, Apple đã phát triển một ứng dụng thông minh trên các thiết bị iPhone để có thể kết nối điện thoại với ô tô, qua đó giúp người dùng dễ dàng tương tác với xế hộp một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối Apple CarPlay với ô tô cực kỳ đơn giản.

ket-noi-apple-carplay-5

Apple CarPlay và các tính năng tiện ích

Apple CarPlay được giới thiệu vào năm 2014, là ứng dụng có sẵn trên điện thoại và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành iOS, giúp người dùng đồng bộ với hệ thống giải trí trên màn hình điều khiển của ô tô. Apple CarPlay cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng tương tự trên iPhone thông qua màn hình điều khiển của ô tô.

ket-noi-apple-carplay-3

Ứng dụng này được áp dụng cho những thiết bị từ iPhone 5 và sử dụng hệ điều hành iOS 7.1 trở lên. Những mẫu xe tương thích với Apple CarPlay cũng là rất đa dạng, bạn có thể tham khảo chúng tại đây.

Các tính năng tiện ích mà Apple CarPlay mang lại cho người dùng có thể kể đến như sau:

  • Người dùng có thể dễ dàng nhận cuộc gọi, tin nhắn hay nghe nhạc,... một cách thuận tiện khi lái xe. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại để điều khiển màn hình của ô tô.
  • Ngoài những tính năng có sẵn, Apple CarPlay còn cho phép người dùng sử dụng ứng dụng bên thứ 3 như Spotify, Amazon Music, WhatsApp,... hay các ứng dụng của Google như Google Maps, Google Play Music,...
  • Bạn có thể sử dụng trợ lí ảo Siri để điều khiển bằng giọng nói với các câu lệnh đơn giản cực kỳ thuận tiện.
ket-noi-apple-carplay-4

Cách kết nối Apple CarPlay với ô tô

Có hai cách kết nối để bạn có thể sử dụng Apple CarPlay khi lái xe ô tô như sau:

Kết nối Apple CarPlay không dây

Bước 1: Bật trợ lí ảo Siri trên iPhone của bạn.

Bước 2: Khởi động ô tô và màn hình giải trí trung tâm của xe.

Bước 3: Nhấn giữ nút lệnh trên vô lăng để đảm bảo duy trì chế độ ghép đôi không dây hoặc bạn có thể sử dụng kết nối bluetooth để ghép nối.

Bước 4: Với chiếc iPhone, các bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > CarPlay. Chọn ô tô có sẵn để kết nối và thao tác theo các hướng dẫn tiếp theo của xe.

ket-noi-apple-carplay-1

Kết nối Apple CarPlay bằng cáp

Bước 1: Mở màn hình giải trí trung tâm trên ô tô.

Bước 2: Kết nối điện thoại với ô tô bằng cáp chuyển đổi USB - Lightning. Với những dòng xe hỗ trợ Apple CarPlay, trên cổng kết nối sẽ có biểu tượng hình điện thoại hoặc logo của Apple CarPlay.

ket-noi-apple-carplay-2

Bước 3: Truy cập mục Cài đặt trên điện thoại iPhone, chọn Cài đặt chung > CarPlay sau đó chọn xe để kết nối.

Qua bài viết trên, MobileCity đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách kết nối Apple CarPlay đơn giản, nhanh chóng với ô tô của mình. Chúc các bạn lái xe an toàn!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu về Apple CarPlay và cách kết nối Apple CarPlay với ô tô

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?