Tìm hiểu về Android Auto và cách kết nối Android Auto trên điện thoại

- 10:39 07/08/2022

Góc kỹ thuật

0

7416

Android Auto là một tính năng cực kỳ hữu ích được tích hợp trên ô tô giúp hỗ trợ tối đa cho việc lái xe. Cùng tìm hiểu về Android Auto và cách kết nối Android Auto trên điện thoại.

Tương tự như Apple CarPlay, Android Auto cũng là một tính năng hỗ trợ vô cùng tiện dụng cho việc lái xe ô tô. Đây là ứng dụng được Google phát triển để tương thích với những thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android, giúp kết nối điện thoại của bạn với ô tô một cách dễ dàng, thuận tiện cho việc trải nghiệm các chức năng khi đang lái xe. Cùng tham khảo cách kết nối Android Auto trên điện thoại qua bài viết sau đây của MobileCity nhé.

cach-ket-noi-android-auto-7

Android Auto và các chức năng

Android Auto là gì?

Android Auto là một tính năng được tích hợp sẵn trên các mẫu xe ô tô, giúp người dùng có thể kết nối với smartphone chạy hệ điều hành Android. Nó sẽ đồng bộ hoá màn hình của xe với điện thoại, qua đó giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng như nghe gọi, xem bản đồ, tìm kiếm hay giải trí trên màn hình ô tô tương tự như điện thoại.

cach-ket-noi-android-auto-3

Hyundai là hãng xe đầu tiên được tích hợp tính năng này vào năm 2015. Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng xe từ cao cấp đến phổ thông đều được trang bị chức năng này. Vì vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng kết nối điện thoại với ô tô sở hữu Android Auto qua một thiết bị chạy hệ điều hành Android từ 5.0 (Lollipop) trở lên.

Danh sách các mẫu xe được tích hợp Android Auto: Tại đây.

Các chức năng của Android Auto

Khi kết nối với Android Auto, người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng tương tự như trên chiếc smartphone của mình. Những tính năng chính hỗ trợ tối ưu nhất khi lái xe có thể kể đến như:

  • Tìm đường, định vị GPS bằng Google Maps, Waze,…
  • Trình phát nhạc với các ứng dụng của Google và các bên thứ 3 như: Google Play Music, Zing MP3, Amazon Music, Spotify,...
  • Các ứng dụng nghe gọi, nhắn tin: Facebook, Messenger, Skype, Telegram, Zalo,...
cach-ket-noi-android-auto-4

Ngoài ra, Android Auto cũng được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, sử dụng tương tự như trên điện thoại, ví dụ như khi bạn nhận được một tin nhắn văn bản, tính năng này sẽ hỗ trợ đọc thành tiếng để bạn không phải rời mắt khỏi đường đi.

Ưu, nhược điểm khi sử dụng Android Auto

Việc kết nối Android Auto sẽ giúp bạn thoải mái sử dụng các tính năng và tiện ích một cách dễ dàng mà không cần phải nhìn vào màn hình điện thoại, qua đó sẽ giúp việc lái xe được tập trung và an toàn hơn. Những ứng dụng được kết nối với Android Auto sẽ tự động cập nhật phiên bản mới nhất qua Internet, giúp người dùng có được trải nghiệm tuyệt vời hơn.

cach-ket-noi-android-auto-2

Tính năng tìm đường bằng Google Maps cũng là một ưu điểm khi kết nối với Android Auto bởi đây là ứng dụng chỉ đường được đánh giá cao nhất hiện nay. Ngoài ra, Google Assistant cũng là một sự hỗ trợ đắc lực cho việc lái xe của bạn.

Tuy nhiên, Android Auto cũng tồn tại một nhược điểm đó là với các thiết bị Android sử dụng bản ROM tuỳ biến, rất có thể bạn sẽ không thể kết nối và sử dụng các tính năng kể trên.

Cách kết nối Android Auto

Kiểm tra trước khi kết nối

Trước khi tiến hành kết nối, bạn hãy kiểm tra xem xe của mình có tương thích với Android Auto hay không. Tiếp đó hãy đảm bảo tính năng này đã được bật trong phần cài đặt của xe, đồng thời hãy kiểm tra bản cập nhật của nó bởi một số ô tô chỉ được hỗ trợ Android Auto ở phiên bản cập nhật mới.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra trên điện thoại thông minh của mình xem máy đã có sẵn Android Auto hay chưa. Nếu chưa thì bạn có thể tải xuống và cài đặt nó từ CH Play.

cach-ket-noi-android-auto-1

Cách kết nối

Sau khi hoàn tất các bước kiểm tra và chuẩn bị ở trên, hãy bắt đầu tiến hành kết nối Android Auto như sau:

Bước 1: Kết nối Android Auto với điện thoại bằng dây cáp hoặc bằng kết nối Bluetooth. Tiếp đó hãy chấp nhận các điều khoản và điều kiện sử dụng xuất hiện trên điện thoại.

Bước 2: Nếu là lần đầu kết nối với Android Auto, bạn sẽ cần phải cấp quyền truy cập cho ứng dụng. Những lần kết nối sau sẽ không cần thực hiện lại quá trình này.

cach-ket-noi-android-auto-5

Bước 3: Nhấn vào ứng dụng Android Auto trên màn hình điều khiển trung tâm của ô tô và làm theo các hướng dẫn để tiến hành ghép đôi với điện thoại.

Như vậy là bạn đã có thể sử dụng các tính năng tiện ích mà Android Auto mang lại rồi. Ở những lần sau, nếu sử dụng kết nối không dây, điện thoại sẽ tự động kết nối khi bạn sử dụng xe, còn với kết nối qua cáp USB, bạn chỉ cần cắm dây vào điện thoại, Android Auto sẽ tự động kích hoạt.

Trên đây MobileCity đã hướng dẫn các bạn cách kết nối Android Auto cực kỳ đơn giản. Chúc các bạn có những giây phút lái xe an toàn và thoải mái!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu về Android Auto và cách kết nối Android Auto trên điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?