Tìm hiểu Realme GT Neo 5 khóa mạng, khóa SIM và cách khắc phục

- 16:07 19/02/2023

Tin công nghệ

0

5963

Hiện nay, Realme GT Neo 5 khóa mạng hay còn gọi là khóa SIM, lock SIM đang diễn ra tại Việt Nam, tình trạng này là thế nào? Làm sao để khắc phục? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết Realme GT Neo 5 khóa mạng dưới đây.

Tìm hiểu Realme GT Neo 5 khóa mạng

Dưới đây, MobileCity sẽ trình bày rõ tình trạng cụ thể của các máy Realme GT Neo 5 đang bị khóa mạng, khóa SIM cũng như cách khắc phục vấn đề này.

Realme GT Neo 5 khóa mạng là gì?

Thời điểm bài viết này được thực hiện, với một số lượng máy Realme GT Neo 5 xách tay về hàng trong đợt đầu tiên đang không nhận SIM của các nhà mạng Vinaphone, Viettel, MobiFone,...

realme-gt-neo-5-khoa-mang-lock-sim
Realme GT Neo 5 khóa mạng là gì?

Cụ thể, khi lắp SIM mang số điện thoại Việt Nam vào, máy sẽ không có sóng. Truy cập Cài đặt SIM của điện thoại để bật kết nối SIM lên sẽ hiện thông báo: "Khóa mạng. Bạn đang dùng điện thoại được tùy chỉnh theo khu vực. Các chức năng giao tiếp của điện thoại bị hạn chế trong khu vực hiện tại của bạn. Vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng Realme để được hỗ trợ".

realme-gt-neo-5-khoa-mang-lock-sim-2
Ảnh chụp màn hình Realme GT Neo 5 khóa mạng

Do đó, người dùng sẽ không thể thực hiện nghe, gọi, nhắn tin trực tiếp bằng SIM lắp trong GT Neo 5 được. Không khác mấy các iPhone Lock trước đây. Tuy nhiên, máy vẫn có thể kết nối Wifi, Bluetooth bình thường.

Tại sao Realme GT Neo 5 bị khóa mạng?

Nguyên nhân Realme GT Neo 5 xách tay bị khóa mạng chính là hãng muốn ngăn chặn tình trạng các mẫu điện thoại nội địa bị xách tay sang các nước khác để bán.

realme-gt-neo-5-khoa-mang-lock-sim-3
Tại sao Realme GT Neo 5 bị khóa mạng?

Điều này sẽ khiến cho điện thoại chính hãng không bán ra được do cùng một mẫu máy, bản chính hãng luôn đắt hơn từ 1 cho tới 4 triệu đồng so với bản xách tay.

Cách sửa lỗi Realme GT Neo 5 bị khóa mạng

Thời điểm bài viết này được thực hiện, một cách có thê thực hiện đó là gọi điện cho Dịch vụ khách hàng của Realme để nhận được mã mở khoá mạng gồm có 16 ký tự. Sau đó bấm *#3988691#, Gọi và nhập mã vừa được cung cấp vào để sử dụng SIM bình thường.

ealme-gt-neo-5-khoa-mang-lock-sim-1
Cách sửa lỗi Realme GT Neo 5 bị khóa mạng

Ngoài ra, Realme GT Neo 5 sau khi ra mắt tại thị trường quốc tế với tên Realme GT Neo 3 240W vào 28 tháng 2 tới, người dùng có thể cài ROM Global lên các máy xách tay là có thể lắp SIM Việt Nam nghe gọi bình thường.

Trên đây là bài viết tìm hiểu Realme GT Neo 5 khóa mạng của MobileCity. Mong rằng bạn đọc đã có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu Realme GT Neo 5 khóa mạng, khóa SIM và cách khắc phục

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?