Bạn đang xem giá, tồn kho tại:

Hotline HN: 0969.120.120 - SG: 0965.123.123 - ĐN: 096.123.9797 - CSKH Online 037.462.9999 - 096.539.7966

Thủ thuật iOS 15: Thiết lập chế độ tập trung

Thủ thuật iOS 15: Thiết lập chế độ tập trung giúp bạn tập trung vào một công việc bằng cách giảm thiểu sự sao lãng và các thông báo làm phiền.

Mặc dù đã có mặt trên Android từ cách đây 3 năm, nhưng đây là lần đầu tiên chế độ tập trung được áp dụng trên iOS, từ iOS 15, người dùng có thể thiết lập chế độ này một cách dễ dàng.

Khi muốn tập trung vào một hoạt động cụ thể, người dùng có thể tùy chỉnh tùy chọn chế độ tập trung được cung cấp – ví dụ như Lái xe, Cá nhân, Ngủ hoặc Làm việc – hoặc tạo một chế độ tập trung tùy chỉnh có thể tắt tiếng các thông báo hoặc chỉ cho phép các thông báo từ những người và ứng dụng phù hợp với chế độ tập trung của mình.

Cách thiết lập chế độ tập trung trên iOS 15

Đi tới Cài đặt -> Tập trung -> Chạm vào một chế độ tập trung – sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Sau khi thiết lập chế độ tập trung -> quay lại Cài đặt -> Tập trung -> Chọn những người mà người dùng muốn nhận thông báo (nếu có) trong suốt chế độ tập trung này -> Chạm vào Người hoặc Thêm người, chọn các liên hệ -> Xong.

Thực hiện tương tự với các cuộc gọi, tin nhắn, ứng dụng... Cần lưu ý bất kể cài đặt chế độ tập trung nào thì cuộc gọi từ các liên hệ khẩn cấp sẽ luôn thông qua.

Để có thể đi tắt vào chế độ này thông qua vuốt từ dưới lên, người dùng có thể vào Trung tâm điều khiển -> Chọn các trang Màn hình chính muốn truy cập (nếu có) trong suốt chế độ tập trung này -> Chạm vào Màn hình chính -> bật Trang tùy chỉnh -> chọn các trang Màn hình chính muốn sử dụng trong suốt chế độ tập trung này -> Xong.

Cho phép thông báo được tắt tiếng xuất hiện trên Màn hình khóa hoặc làm mờ Màn hình khóa chỉ cần -> Chạm vào Màn hình khóa -> bật Hiển thị trên Màn hình khóa - Có thể bật Làm mờ Màn hình khóa để làm mờ Màn hình khóa trong suốt chế độ tập trung này.

Để sử dụng chế độ tập trung sau khi thiết lập, người dùng có thể bật nhanh trong Trung tâm điều khiển hoặc đặt lịch trình để bật tự động. Khi thiết lập chế độ tập trung Ngủ, người dùng cũng có thể thay đổi giờ đi ngủ và thức dậy tiếp theo hoặc điều chỉnh lịch trình ngủ bằng cách chạm vào Thiết lập Ngủ trong Sức khỏe.

Nếu muốn tập trung vào một hoạt động khác với bất kỳ tùy chọn chế độ tập trung nào được cung cấp, người dùng có thể tạo một chế độ tập trung tùy chỉnh chỉ cần đi tới Cài đặt -> Tập trung -> ấn Thêm ở trên cùng bên phải -> Tùy chỉnh -> Nhập tên cho chế độ tập trung -> chạm vào Return -> Chọn một màu và một biểu tượng đại diện cho chế độ tập trung -> chạm vào Tiếp -> Tùy chỉnh bất kỳ tùy chọn nào được liệt kê trong Thiết lập chế độ tập trung -> Xong.

Cập nhật cài đặt chế độ tập trung trên tất cả các thiết bị Apple của mình, người dùng có thể sử dụng cùng các cài đặt chế độ tập trung trên tất cả các thiết bị Apple đã đăng nhập bằng cùng một ID Apple. Đi tới Cài đặt -> Tập trung -> Bật Chia sẻ trên các thiết bị.

Ý kiến