So sánh Asus ROG Phone 6 vs Nubia Red Magic 7: Kẻ tám lạng, người nửa cân

 

Trong sự kiện ngày 5 tháng 7 vừa qua, Asus đã chính thức trình làng chiếc Asus ROG Phone 6, Asus tuyên bố đây là smartphone gaming tối ưu trải nghiệm chơi game tốt hàng đầu thế giới. Máy nổi bật với thiết kế hầm hố nhưng không ít vẻ tinh tế sang trọng, hiệu năng siêu khủng với con chip Snapdragon 8+ Gen 1 cực mạnh mẽ cùng nhiều điểm nhấn khác. Đây sẽ là đối thủ nặng ký của chiếc Nubia Red Magic 7. Cùng MobileCity So sánh Asus ROG Phone 6 vs Nubia Red Magic 7 trong bài viết dưới đây.

Thiết bị này đã gây được rất nhiều sự chú ý và hiện tại điều mà đa số các game thủ đang thắc mắc đó là Asus ROG Phone 6 và Nubia Red Magic 7 đâu mới là gaming phone tốt nhất ở thời điểm hiện tại? Chúng ta cùng trả lời câu hỏi đó trong bài so sánh Asus ROG Phone 6 vs Nubia Red Magic 7 dưới đây nhé.

so-sanh-rog-phone-6-red-magic-7-ava
Asus ROG Phone 6 vs Nubia Red Magic 7

So sánh Asus ROG Phone 6 vs Nubia Red Magic 7

Thông số kỹ thuật của Asus ROG Phone 6 và Nubia Red Magic 7:

Thông số Asus ROG Phone 6 Nubia Red Magic 7
Màn hình AMOLED, 1 tỉ màu, tần số quét 165Hz, độ sáng 800 nits
Full HD+ 1080 x 2448 pixels
Corning Gorilla Glass Victus
AMOLED, 1 tỉ màu, tần số quét 165Hz, độ sáng 800 nits
Full HD+ 1080 x 2400 pixels
Corning Gorilla Glass 5
Chipset  Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 (4 nm)  Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 (4 nm)
Bộ nhớ 128GB 8GB RAM, 128GB 12GB RAM, 256GB 12GB RAM, 256GB 16GB RAM, 256GB 18GB RAM, 512GB 16GB RAM  128GB 8GB RAM, 128GB 12GB RAM, 256GB 12GB RAM, 512GB 16GB RAM
Camera sau 50 MP, f/1.9 (góc rộng)
13 MP, f/2.2 ( góc siêu rộng)
5 MP (macro)
64 MP, f/1.8 (góc rộng)
8 MP, f/2.0 (góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4, (macro)
Camera trước 12 MP, 28mm (góc rộng) 8 MP, f/2.0, (wide)
Pin & Sạc Li-Po 6000 mAh
Sạc nhanh 65W, 100% trong 42 phút
Li-Po 4500 mAh
Sạc nhanh 120W, 100% trong 17 phút
Phần mềm  Android 12  Android 12, Redmagic 5.0

Hiệu năng

Khi nhắc đến hiệu năng, nhiều người thường nghĩ tới ngay con chip, về mặt này thì ROG Phone 6 nhỉnh hơn khi sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 8+ Gen được cải tiến khoảng 10% sức mạnh so với phiên bản tiêu chuẩn, chủ yếu điểm khác biệt đến từ việc Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 được sản xuất bởi TSMC nên có nhiệt độ tốt hơp cũng như tiết kiệm điện năng hơn.

so-sanh-red-magic-7-6
Điểm hiệu năng trên Red Magic 7

Nhưng điều này đã không hoàn toàn đúng trên chiếc Red Magic 7 khi máy được tối ưu cực tốt để bung toàn bộ sức mạnh của con chip mà không cần lo lắng về vấn đề nhiệt độ vì có sẵn quạt tản nhiệt cơ bên trong thân máy, giúp tản nhiệt cực hiệu quả. Do đó về hiệu năng thì hai chiếc ROG Phone 6 và Red Magic 7 là ngang sức nhau.

so-sanh-rog-phone-6-7
ROG Phone 6 cho khả năng cầm nắm tốt

Màn hình

Đây là điểm mà hai thiết bị rất là ngang sức ngang tài khi cả hai đều được trang bị màn hình tần số quét tối đa 165Hz, độ phân giải Full HD+ với khả năng hiển thị 1 tỉ màu sắc khác nhau. Điểm khác biệt chính là ROG Phone 6 nhỉnh hơn ở khoản độ sáng màn hình sáng hơn đối thủ 100 nits, độ sai lệch màu với Delta E nhỏ hơn 1, giúp hiển thị màu sắc cực chính xác, độ trễ màn hình chỉ còn 13 ms.

so-sanh-rog-phone-6-6
Màn hình của ROG Phone 6

Về khả năng bảo vệ kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus trên ROG Phone 6 cho khả năng chống xước, va đập tốt hơn kính Corning Gorilla Glass 5 của Red Magic 7.

so-sanh-red-magic-7-4
Red Magic 7 với màn hình 165Hz

Pin dung

Đây cũng là điều làm người dùng đắn đo khi ROG Phone 6 ở hữu dung lượng Pin lớn 6000mAh trong khi chiếc Red Magic 7 chỉ có dung lượng Pin 4500mAh. Nhưng bù lại Red Magic 7 có sạc nhanh với công suất cực khủng 120W sạc đầy cả viên Pin chỉ trong 17 phút. Như vậy dù cho có thời lượng Pin không cao bằng nhưng tốc độ sạc siêu nhanh sẽ bù lại điểm yếu này. Trải nhiệm thực tế viên pin 4500mAh trên Red Magic 7 không hề tệ khi đây cũng là một dung lượng Pin không phải là thấp.

so-sanh-red-magic-7-11
Red Magic 7 hỗ trợ sạc nhanh 120W

Thiết kế

Cả chiếc Red Magic 7 và ROG Phone 6 đều là hai điện thoại được sinh ra phục vụ chủ yếu nhu cầu chơi game nên thiết kế của hai máy đều đậm chất gaming. Điểm khác biệt chủ yếu đến từ phong cách thiết kế của từng thiết bị. Trong khi chiếc ROG Phone 6 có một sự mạnh mẽ đi cùng chút trang nhã, lịch lãm, còn chiếc Red Magic 7 là sự hầm hố, cững cáp, gân guốc. Nếu đặt ở góc độ của một game thủ thì chiếc Red Magic 7 có thiết kế đậm chất gaming hơn. Còn những ai muốn một thiết bị vừa mạnh mẽ nhưng pha chút "hiền" thì sẽ thích ROG Phone 6 của nhà Asus.

so-sanh-red-magic-7-3
Mặt lưng cực hầm hố của Red Magic 7

Có một điểm mà các "chiến binh" thuộc "dòng dõi" Red Magic luôn làm quá tốt so với đối thủ đó là tản nhiệt, dù cho mức giá thấp hơn nhưng Red Magic 7 được tích hợp quạt tản nhiệt bên trong thân máy man tới hiệu quả tản nhiệt tốt hơn rất nhiều. Từ đó cũng cải thiện hiệu năng cũng như độ bền của Pin và linh kiện bên trong điện thoại.

Camera không

Chiếc ROG Phone 6 được trang bị bộ ba ống kính với cảm biến chính 50MP cùng camera góc siêu rộng và macro. Tương tự, chiếc Red Magic 7 cũng sở hữu cụm camera gồm camera góc siêu rộng và macro, điểm nhấn chính là camera 64MP khá chất lượng với độ phân giải cao 64MP. Thực tế thì ảnh chụp từ máy ảnh chính Red Magic 7 cũng cho chất lượng tốt hơn độ bão hòa màu sắc ổn, nhận diện vật thể tốt hơn so với sản phẩn tới từ Asus.

 

so-sanh-red-magic-7-1
Red Magic 7 có camera khá chất lượng

Về camera selfie, dù cho có cảm biến độ phân giải lớn hơn nhưng ảnh chụp của ROG Phone 6 lại không đẹp bằng những gì ZTE làm trên sản phẩm của mình. Có lẽ thuật toán của ROG Phone 6 thực sự chưa được tốt so với đối thủ bên kia chiến tuyến.

so-sanh-rog-phone-6-1
Cụm camera trên ROG Phone 6

Giá bán của Asus ROG Phone 6 và Nubia Red Magic 7

Thời điểm ra mắt Asus ROG Phone 6 có giá bán cho từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • 12GB RAM + 256GB bộ nhớ trong: 999 EUR (khoảng 23,9 triệu đồng).
  • 16GB RAM + 512GB bộ nhớ trong: 1149 EUR (khoảng 27,5 triệu đồng).

 Còn chiếc Nubia Red Magic 7 có giá bán cho phiên bản xác tay tại MobileCity như sau:

  • 8GB RAM + 128GB bộ nhớ trong là 13,6 triệu.
  • 12GB RAM + 128GB bộ nhớ trong là 15,1 triệu.

Lưu ý: Mức giá trên có thể biến động theo thơi gian và phiên bản của từng khu vực. Ngoài ra, thời điểm hiện tại MobileCity còn kinh doanh nhiều mẫu điện thoại Asus với giá hấp dẫn.

Ưu nhược điểm của Asus ROG Phone 6 và Nubia Red Magic 7

  Asus ROG Phone 6 Nubia Red Magic 7
Ưu điểm Chip mới hơn, mạnh hơn.
Nhiều phụ kiện gaming, màn hình sáng hơn.
Có quạt gió trong máy, hiệu năng mạnh, ổn định.
Thiết kế hầm hố hơn, đậm chất gaming.
Camera có chụp ảnh đẹp hợn.
Nhược điểm Thiết kế chưa thực sự mạnh mẽ, giá cao. Chip chưa phải mới nhất. Phần mềm hỗ trợ tiếng Việt chưa tốt.

Như vậy tóm lại, Về tổng thể chiếc Nubia Red Magic 7 sẽ có nhiều ưu điểm hơn so với đối thủ Asus ROG Phone 6. Nếu một người muốn một thiết bị đậm chất gaming chắc hẳn sẽ thích chiếc Nubia Red Magic 7. Còn một người thích một chiếc điện thoại có thiết kế vừa mạnh mẽ, vừa trang nhã đi kèm hiệu năng khủng hẳn sẽ chọn chiếc Asus ROG Phone 6. Mỗi thiết bị đều có ưu và nhược điểm riêng vì thế trước khi mua nên có sự cân nhắc kỹ về cả hai mặt này, từ đó có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

so-sanh-red-magic-7-5
Red Magic 7 có khả năng chơi game rất tốt

Trên đây là bài so sánh chi tiết Asus ROG Phone 6 và Nubia Red Magic 7. MobileCity hi vọng bài viết này đã đưa ra ưu, nhược điểm của từng thiết bị cũng như đánh giá đâu là chiếc máy chơi game tốt hơn.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Asus ROG Phone 6 vs Nubia Red Magic 7: Kẻ tám lạng, người nửa cân

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?