Sau 1 năm im lặng, Apple xác nhận CarPlay 2.0 cuối cùng cũng sắp ra mắt

Apple vừa xác nhận rằng bản cập nhật CarPlay thế hệ tiếp theo được chờ đợi từ lâu sẽ xuất hiện trong năm nay. Hơn nữa, một số chi tiết bổ sung về phần mềm trong ô tô đã được phát hiện trong bản beta đầu tiên của iOS 17.4 , bản này mới bắt đầu được tung ra cho các nhà phát triển.

CarPlay 2.0 sẽ ra mắt trong năm 2024

Mặc dù Apple chưa xác nhận khung thời gian cụ thể về thời điểm CarPlay 2.0 sẽ ra mắt hoặc thậm chí những quốc gia nào sẽ tham gia, nhưng trang web hiện cho biết rằng nó sẽ ra mắt vào năm 2024. Trước đó, trang này cho biết hãng sẽ phát hành vào cuối năm 2023, nhưng điều này rõ ràng đã không xảy ra vì những lý do Apple chưa tiết lộ.

MacRumors cũng đã phát hiện ra 8 tài liệu tham khảo về hệ thống CarPlay mới bên trong iOS 17.4 beta – dường như xác nhận những tính năng nào của ô tô sẽ tích hợp với phần mềm mới. Nhìn bề ngoài thì CarPlay sẽ có quyền truy cập vào khá nhiều hệ thống và dữ liệu trên ô tô.

Các tài liệu tham khảo này xác nhận rằng CarPlay sẽ có thể kiểm soát khí hậu trong xe, bao gồm ghế sưởi, đài FM và AM, cộng với SiriusXM – mặc dù không rõ liệu điều này sẽ phát trực tuyến hay dựa trên vệ tinh. Có vẻ như phần mềm cũng sẽ có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ camera ô tô, trạng thái sạc trên ô tô điện, thông tin chi tiết về áp suất lốp và liệu có cửa nào vô tình bị mở hay không.

apple-xac-nhan-carplay-2-0-sap-ra-mat-co-the-kiem-soat-khi-hau-trong-xe
CarPlay 2.0 sẽ có thể kiểm soát khí hậu trong xe

Trên hết, CarPlay sẽ có khả năng điều chỉnh cài đặt của xe, mặc dù chưa rõ cài đặt nào và ghi lại dữ liệu về việc lái xe của bạn. Những thứ như tốc độ trung bình, mức tiết kiệm nhiên liệu, thời gian và khoảng cách trên từng chuyến đi,...

Các hình ảnh bên trong bản beta dường như cũng xác nhận thiết kế và cách phối màu của CarPlay thế hệ thứ hai nguyên bản. Điều đó bao gồm cụm công cụ, có hai mặt số ở hai bên màn hình và một hình vuông ở giữa chắc chắn sẽ hiển thị các tính năng như phương tiện hoặc điều hướng nếu bạn cần.

 apple-xac-nhan-carplay-2-0-sap-ra-mat-co-kha-nang-dieu-chinh-cai-dat-cua-xe
CarPlay 2.0 sẽ có khả năng điều chỉnh cài đặt của xe

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết sẽ có một số mức độ tùy chỉnh có sẵn, từ cả người dùng cá nhân và nhà sản xuất ô tô. Ví dụ, Porsche đã xác nhận CarPlay trên màn hình người lái sẽ có ba menu hình tròn, tránh hoàn toàn các cạnh thẳng. Có vẻ như ô tô sẽ hiển thị thông báo “tạm biệt”, theo phong cách tương tự như màn hình “xin chào” của iPhone, bất cứ khi nào bạn tắt xe.

Cho đến nay chỉ có Porsche và Aston Martin xác nhận CarPlay mới sẽ xuất hiện trên một số mẫu xe chọn lọc trước cuối năm nay. Vì vậy, vẫn chưa rõ liệu những chiếc xe khác có sớm hỗ trợ phần mềm mới hay không và liệu nó có được cung cấp trên các mẫu xe cũ hay không.

apple-xac-nhan-carplay-2-0-sap-ra-mat-carplay-2-0-se-co-tren-mau-xe-porsche
Apple CarPlay 2.0 sẽ xuất hiện trên các mẫu xe Porsche 2024

Trước đây Apple đã xác nhận rằng Acura, Ford, Honda, Infinity, Jaguar Land Rover, Lincoln, Mercedes, Nissan, Polestar, Renault và Volvo sẽ hỗ trợ phần mềm này. Vì vậy, có thể các nhà sản xuất ô tô đó sẽ quyết định cách họ muốn hỗ trợ CarPlay 2.0 trong tương lai.

Tổng kết

Dù chưa biết thời gian cụ thể, nhưng có vẻ CarPlay 2.0 thế hệ mới này sẽ là bước tiến đáng kể cho kỷ nguyên xe hơi thông minh. Cảm ơn mọi người đã quan tâm theo dõi, hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin nóng tiếp theo nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Sau 1 năm im lặng, Apple xác nhận CarPlay 2.0 cuối cùng cũng sắp ra mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?