99% người dùng Apple không biết tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iOS 17.4 Beta

Mới đây, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản beta đầu tiên của iOS 17.4 nhằm mục đích thử nghiệm. Được biết, chỉ sau 3 ngày kể từ khi Apple phát hành phiên bản chính thức của iOS 17.3, hãng đã tung ra phiên bản phần mềm mới này nhằm mang đến một số tính năng mới cho người dùng.

Tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iOS 17.4 Beta

Phiên bản iOS 17.4 Beta đầu tiên đã được phát hành cho các nhà phát triển và tin tức lớn xung quanh bản cập nhật liên quan đến tất cả các thay đổi để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, iOS 17.4 cũng bao gồm bản cập nhật cho tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, một tính năng xuất hiện lần đầu trong iOS 17.3.

Phiên bản iOS 17.4 Beta
Phiên bản iOS 17.4 Beta trên iPhone

Giờ đây, người dùng có thể chọn luôn yêu cầu độ trễ bảo mật khi thay đổi cài đặt bảo mật. Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp nhằm mục đích ngăn chặn những tên trộm đã đánh cắp iPhone của bạn và những kẻ cũng biết mật mã của bạn. Tính năng này bổ sung thêm các lớp bảo mật theo hai cách chính.

Đầu tiên, nó buộc xác thực sinh trắc học khi cố gắng thay đổi cài đặt bảo mật như mật khẩu Apple ID hoặc mật mã thiết bị. Thứ hai, khi ở xa các địa điểm quen thuộc như nhà hoặc nơi làm việc, nó sẽ tạo ra độ trễ một giờ để giúp những nỗ lực tiếp theo của kẻ cản trở truy cập vào các cài đặt bảo mật nhạy cảm.

Bật tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iOS 17.4 Beta
Bật tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iOS 17.4 Beta

Trong iOS 17.4, giờ đây người dùng có tùy chọn luôn yêu cầu độ trễ bảo mật thay vì chỉ thực hiện độ trễ khi rời khỏi các địa điểm quen thuộc. Điều này đặt nhiều quyền kiểm soát hơn vào tay người dùng cuối và là một thay đổi đáng tin cậy.

Bản cập nhật cũng thay đổi một số giao diện người dùng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, vì giờ đây nó có trang dành riêng với nút chuyển đổi bên trong Cài đặt → Face ID & Mật mã.

Chọn Cài đặt → Face ID & Mật mã
Chọn Cài đặt → Face ID & Mật mã

Tổng kết

Tóm lại, hệ điều hành iOS 17.4 Beta mới được cập nhật tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp cực kỳ thông minh và an toàn. Còn chần chừ gì nữa, hãy nâng cấp phần mềm điện thoại để được trải nghiệm những tính năng tiên tiến nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá 99% người dùng Apple không biết tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp trên iOS 17.4 Beta

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?