Samsung sẽ sử dụng vật liệu tái chế trên những chiếc điện thoại của mình

- 17:31 07/02/2022

Tin công nghệ

0

1094

Biến đổi khí hậu đang là một vấn đề hết sức đau đầu trong những năm gần đây với bất cứ một cá nhân hay tổ chức nào trên toàn thế giới. Nguyên nhân gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu đa số xuất phát từ chính con người chúng ta với những thói quen khi sinh hoạt.

Việc hạn chế biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường không phải là vấn đề của riêng bất cứ cá nhân nào. Đặc biệt là những năm gần đây, vấn đề này liên tục được đề cao và các hãng sản xuất công nghệ cũng không nằm ngoài việc đó.

Realme là một trong những cái tên đầu tiên tiên phong trong việc sử dụng vật liệu tái tạo trên những thiết bị mới ra mắt của mình. Và mới đây, Samsung cũng đã chính thức tuyên bố trên những thiết bị Galaxy sắp ra mắt tới đây sẽ được làm một phần từ lưới đánh cá tái chế.

samsung-se-su-dung-vat-lieu-tai-che-tren-nhung-chiec-dien-thoai-cua-minh-1

Trong sự kiện công bố dòng sản phẩm Galaxy S 2022 tới đây, những chiếc điện thoại này được hãng tiết lộ là sẽ có một phần được làm từ chất liệu mới bền vững hơn. Và Samsung cũng chính thức lên tiếng rằng họ đã bắt đầu sử dụng nhựa làm từ những chiếc lưới đánh cá bỏ đi để làm thành phần hoàn thiện trong các thiết bị mới nhất của mình. Samsung cũng cho biết thêm trước tiên họ sẽ kết hợp vật liệu này vào loạt sản phẩm mà họ chuẩn bị công bố.

samsung-se-su-dung-vat-lieu-tai-che-tren-nhung-chiec-dien-thoai-cua-minh-2

Hãng cũng cho biết thêm, tất cả chúng ta đều có xu hướng nghĩ rằng chai nhựa và các túi nilong là những nguyên nhân chính tạo nên các bãi rác trôi nổi giữa đại dương. Nhưng vi nhựa và lưới bỏ đi của ngư dân mới thực sự là điều mà các nhà sinh vật học lo lắng nhất. Những dụng cụ đánh bắt vô chủ trôi nổi trên mặt nước liên tục bẫy và giết chết những sinh vật biển trong đó có cả  những loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Theo thống kê có đến hơn 640.000 tấn lưới đánh cá bị loại bỏ hàng năm. Điều này là một vấn đề vô cùng tồi tệ nếu không được xử lí một cách khoa học.

samsung-se-su-dung-vat-lieu-tai-che-tren-nhung-chiec-dien-thoai-cua-minh-3

Trước Samsung chúng ta đã có Realme đã sử dụng vật liệu tái chế đầu tiên trên dòng sản phẩm Realme GT 2 series của mình. Ngoài ra vào năm ngoái Microsoft cũng đã công bố sản phẩm Ocean Plastic Mouse với 20% vật liệu được làm từ nhựa thu hồi.

Có thể thấy, các hãng sản xuất công nghệ ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường. Đây cũng chính là mục tiêu mà tất cả các doanh nghiệp lớn nhất trên hành tinh đang theo đuổi nhằm bảo vệ chính con người chúng ta khỏi những ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung sẽ sử dụng vật liệu tái chế trên những chiếc điện thoại của mình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?