Chip Unisoc T616 là gì? Hiệu năng ra sao?

- 17:18 07/02/2022

Tin công nghệ

0

28630

Ngoài một số thương hiệu chipset nổi tiếng trên toàn cầu như Qualcomm với Snapdragon, MediaTek với Dimensity, Helio G, P hay HiSilicon với Kirin, Apple A Series Bionic,...Có lẽ khi nghe tới Unisoc chúng ta sẽ có đôi phần lạ lẫm, ngay sau đây MobileCity sẽ cùng anh em tìm hiểu qua về dòng chip này cũng như con chip Unisoc T616 nhé.

Khi thông tin chính thức về mẫu smartphone giá rẻ đến từ Realme mang tên Realme C35 được tiết lộ, máy sở hữu phần thiết kế khá thu hút với phần viền vuông "bắt trend" iPhone cũng như camera chính 50MP có cả AI, một nét đột phá mới trong phân khúc giá rẻ trên thị trường. Nhưng khi đánh giá về hiệu năng, máy trang bị con chip Unisoc T616 khiến không ít người dùng băn khoăn, vậy con chip này có gì mới mẻ, khả năng tối ưu liệu có mượt mà hay không?

Chip Unisoc là gì?

Unisoc là chip xử lý được phát triển bởi UNISOC (Trước đây là Speardtrum Communications, Inc) một công ty bán dẫn không dây của Trung Quốc có trụ sở chính tại Thượng Hải chuyên sản xuất chipset cho điện thoại di động. Chipset này thường xuất hiện ở các dòng smartphone giá rẻ có khả năng đáp ứng hầu hết các tác vụ cơ bản về lướt web, mạng xã hội, xem phim, nghe nhạc hay các tựa game nhẹ.

Chip Unisoc T616 là gì?

Ra mắt chính thức vào ngày 10 tháng 9 năm 2021, Unisoc T616 có tên đầy đủ là Unisoc Tiger 616 được đánh giá là một trong những chipset cực kỳ nổi bật trong phân khúc giá rẻ được thiết kế trên kiến trúc mới của DynamIQ trên tiến trình 12nm tiên tiến chú trọng chủ yếu tới khả năng xử lý hình ảnh nâng cao, thuật toán AI cũng được áp dụng để cho ra kết quả hiển thị tốt nhất.

unisoc-t616-4

CPU bao gồm 8 lõi gồm 2 nhân Arm Cotex-A75 hiệu suất 2.0 GHz và 6 nhân Arm Cortex-A55 hiệu suất 1.8 GHz. Còn GPU là Mali G57 MP1 nâng cấp khả năng xử lý đồ họa tốt hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Đặc điểm nổi bật của Unisoc T616

Hỗ trợ 4G

Mạng di động 4G vẫn luôn là kết nối phổ biến nhất trong thời đại công nghệ hiện nay, Unisoc T616 được trang bị chuẩn 4G LTE Cat7 mới nhất, được nâng cấp rất nhiều so với các sản phẩm 4G tiền nhiệm. Có thể trong tương lai, công nghệ 5G sẽ phổ cập hơn, nhưng nếu với một chiếc điện thoại ở phân khúc giá rẻ thì 4G vẫn là sự lựa chọn khá hợp lý. 

Khả năng xử lý hình ảnh nâng cao

Trong thời đại thiết bị di động đang phổ biến rộng khắp như hiện nay, việc sử dụng smartphone để ghi lại các khoảnh khắc mọi lực mọi nơi dần trở thành nhu cầu tất yếu. Unisoc T616 ra đời với sứ mệnh tối ưu khả năng xử lý hình ảnh trên thiết bị di động ở phân khúc giá rẻ, điều mà nhiều người dùng vẫn băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm.

unisoc-t616-5

Unisoc T616 có khả năng hỗ trợ chụp ảnh tới 4 camera hiện đại, với công cụ hình ảnh thế hệ thứ năm Vivimagic do hãng tự phát triển. Công nghệ AI, khả năng thu phóng liền mạch, chỉnh sửa hình ảnh thông minh, mang lại trải nghiệm hình ảnh độ nét cao đảm bảo các tiêu chí: Độ chính xác màu sắc, hình ảnh độ nét cao và tiêu thụ điện năng thấp.

Hiệu năng ổn định

Tuy được định hình ở phân khúc giá rẻ nhưng Unisoc T616 đem lại khả năng tối ưu khá tốt ở hầu hết các tác vụ thông thường, với những tựa game như Liên Quân Mobile, PUBG,...chúng ta nên ưu tiên cài đặt mức đồ họa thấp để đem lại trải nghiệm mượt mà nhất.

unisoc-t616-3

Điện thoại sử dụng chip Unisoc T616

Realme C35

Bởi cũng là con chip khá mới nên vẫn chưa có quá nhiều mẫu điện thoại trang bị, Realme C35 là mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ của Realme, sở hữu thiết kế đột phá với khung viền vuông siêu đẹp, chẳng thua kém gì flagship.

realme-c35-1
Realme C35

Realme C35 trang bị 3 Camera với cảm biến chính 50MP siêu chất, trang bị cả AI đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh, sẵn sàng cho ra những nước ảnh sắc nét nhất, màu sắc tuyệt vời nhất.

Trên đây là phần tóm tắt nhanh thông tin về dòng chip Unisoc T616, con chip được chú trọng để xử lý các tác vụ về hình ảnh tốt hơn. Nếu bạn là một người yêu thích một chiếc smartphone ở phân khúc giá rẻ với hiệu năng ổn, khả năng xử lý hình ảnh tốt thì Unisoc T616 cũng không phải là lựa chọn tồi.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Chip Unisoc T616 là gì? Hiệu năng ra sao?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?