Samsung sẽ mang trở lại hệ thống tản nhiệt bằng buồng hơi trên máy cao cấp vào năm sau

- 15:34 11/07/2021

Tin công nghệ

0

1509

Nhiều nhà sản xuất đã tìm các phương pháp để làm mát điện thoại thông minh, trong đó có việc sử dụng hệ thống tản nhiệt buồng hơi. Từng có thời gian áp dụng rồi từ bỏ công nghệ này, bây giờ có tin đồn Samsung sẽ sử dụng trở lại hệ thống tản nhiệt bằng buồng hơi từ năm 2022.

Thông tin chi tiết

samsung-galaxy-s22

Hệ thống tản nhiệt buồng hơi từ lâu đã được sử dụng trong các laptop và điện thoại thông minh có hiệu năng cao. Một hộp kim loại phẳng được hàn kín chân không chứa một lượng nhỏ chất lỏng sẽ được tích hợp vào bên trong điện thoại. Khi nhiệt độ tăng lên, chất lỏng này sẽ biến thành khí, ngưng tụ trở lại sau khi nguội và quay về nguồn nhiệt thông qua một kênh thứ cấp. Cơ chế trên kết hợp cùng diện tích bề mặt lớn hơn của buồng hơi, cho phép tản nhiệt nhanh hơn so với thông thường. Trước đây, Samsung đã từng sử dụng hệ thống tản nhiệt buồng hơi cho một số thiết bị của dòng Galaxy S20, dòng Galaxy Note 20 hay chiếc Galaxy S10+,... Bây giờ, một báo cáo từ Đài Loan cho thấy Samsung sẽ mang giải pháp làm mát này trở lại trên các mẫu máy cao cấp nhất của họ vào năm sau, bắt đầu từ dòng Galaxy S22.

Phản hồi từ phía người dùng

Tuy nguồn tin chưa được Samsung xác nhận nhưng nếu là sự thật, đây sẽ là tin vui cho các SamFans vì từ nay vi xử lý trong điện thoại Samsung sẽ chạy được ở hiệu suất cao nhất trong thời gian dài hơn, nâng tầm trải nghiệm chơi game và khả năng đa tác vụ.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Samsung tại Mobilecity.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung sẽ mang trở lại hệ thống tản nhiệt bằng buồng hơi trên máy cao cấp vào năm sau

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?