Samsung phát triển thành công LPDDR5X DRAM, nâng cấp RAM tới 64GB

- 23:14 09/11/2021

Tin công nghệ

0

1046

Mới đây, Samsung đưa ra tuyên bố về việc hãng đã phát triển thành công LPDDR5X DRAM, tương lai trang bị RAM siêu khủng tới 64GB cho hàng loạt smartphone.

samsung-lpddr5x-dram-650x650

Hôm nay, Samsung đã thông báo chính thức việc phát triển thành công DRAM-LPDDR5X mới nhất trên tiến trình 14 nanomet. Việc phát triển thành công thế hệ RAM mới này có thể trở thành nền tảng cho sự bùng nổ của thị trường dịch vụ dữ liệu tốc độ cực cao.

samsung-lpddr5x-dram-1
LPDDR5X DRAM được Samsung phát triển thành công

LPDDR5X sẽ có tốc độ vận hành nhanh nhất trong số các DRAM di động của Samsung cho đến thời điểm hiện tại, khả năng lên đến 8,5Gbps, nhanh hơn khoảng 1,3 lần so với LPDDR5 thế hệ trước chỉ chạy ở tốc độ 6,4Gbps. DRAM mới áp dụng quy trình 14 nanomet tiên tiến của hãng và có tính cạnh tranh cao hơn về công suất và hiệu quả hoạt động.

So với LPDDR5, hiệu năng tiêu thụ điện của LPDDR5X có thể giảm đến 20%. Khả năng cao Samsung sẽ phát triển dung lượng chip đơn là 16GB và mở rộng tổng dung lượng của các gói DRAM di động lên 64GB đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong kỷ nguyên 5G.

samsung-lpddr5x-dram-2
LPDDR5X DRAM có thể mở rộng RAM smartphone đến 64GB

Trong khoảng cuối năm nay, Samsung sẽ cung cấp thêm giải pháp công nghệ mới thông qua hợp tác với nhiều đơn vị lớn trong lĩnh vực công nghệ trên toàn thế giới.

Một nhân viên làm việc tại Samsung Electronics hé lộ rằng nhiều ngành công nghiệp hiện đại đòi hỏi tốc độ cao và xử lý dữ liệu dung lượng lớn hơn, chẳng hạn như công nghệ thực tế ảo (AR) và Metaverse đang phát triển thời gian gần đây. LPDDR5X của Samsung Electronics sẽ mở ra tương lai mới về công nghệ dữ liệu trên toàn thế giới, không chỉ trong môi trường truyền thông di động mà còn trong thị trường máy chủ và ô tô.

Bạn nghĩ sao về chiếc điện thoại có trang bị 64GB RAM?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Samsung phát triển thành công LPDDR5X DRAM, nâng cấp RAM tới 64GB

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?