Samsung Galaxy S23 FE ra mắt ngày 4/10 với hai phiên bản chipset cực khét

- 09:10 26/09/2023

Tin công nghệ

0

1032

Samsung lại một lần nữa làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại thông minh với thông báo chính thức về thiết bị Samsung Galaxy S23 FE ra mắt vào ngày 4 tháng 10 sắp tới. Đây là phiên bản thứ hai dành cho người hâm mộ tiếp nối sự thành công của sản phẩm Galaxy S21 FE ra mắt vào đầu năm 2022.

Vậy chiếc máy này sẽ được trang bị những tính năng gì vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm? Cùng MobileCity tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết Samsung Galaxy S23 FE ra mắt dưới đây nhé.

Thiết kế của Samsung Galaxy S23 FE

Chính thức, mẫu điện thoại Samsung Galaxy S23 FE ra mắt vào ngày 4 tháng 10. Sản phẩm này được thừa hưởng thiết kế của dòng S23 với ba camera nổi ở mặt sau. Bên cạnh đó, trong lần này, Samsung đã trang bị khung nhôm cùng các cạnh bo cong giúp việc cầm nắm dễ dàng hơn.

samsung-galaxy-s23-fe-ra-mat-thiet-ke
Thiết kế ba camera nổi ở mặt sau giống với Galaxy S23

Để hiểu rõ hơn về sức mạnh hiệu năng của máy, hãy cùng theo dõi các thông số kỹ thuật chính của Samsung Galaxy S23 FE được tổng hợp trong phần dưới đây.

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S23 FE

Sau đây, MobileCity sẽ chia sẻ cho mọi người một số tính năng nổi bật nhất của thiết bị Galaxy S23 FE mới ra mắt, các bạn có thể tham khảo.

Chip Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200

Samsung Galaxy S23 FE sẽ được trang bị 2 phiên bản vi xử lý là Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200. Cụ thể, Snapdragon 8 Plus Gen 1 sở hữu 8 nhân CPU, bao gồm một nhân hiệu năng cao Cortex-X2, 3 nhân cân bằng Cortex-A710 và 4 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510, cho hiệu suất xử lý cao cùng khả năng tiết kiệm năng lượng ấn tượng.

Đi kèm với đó là GPU Adreno 730 được tinh chỉnh lại, mang đến sức mạnh xử lý tăng 10% trong khi tiêu tốn năng lượng ít hơn 30% so với chip tiền nhiệm. Điều này có nghĩa là người dùng có thể trải nghiệm một tốc độ xử lý nhanh hơn, đồng thời khả năng đáp ứng của thiết bị cũng được cải thiện đáng kể.

samsung-galaxy-s23-fe-ra-mat-chip-exynos-2200-vs-snapdragon-8-gen-1
Chip Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200

Trong khi đó, Exynos 2200 là một con chip công nghệ cao được thiết kế trên tiến trình 4nm tiên tiến và sử dụng kiến trúc mới nhất từ ARMv9. Với 8 nhân bao gồm 1 nhân Cortex-X2, 3 nhân Cortex-A710 và 4 nhân Cortex-A510, Exynos 2200 mang đến một trải nghiệm mạnh mẽ cho người dùng.

Hơn nữa, chipset này còn được trang bị GPU AMD RDNA 2 cùng các tính năng cao cấp khác như VRS và Ray Tracing, hỗ trợ tăng khả năng xử lý đồ hoạ, giúp tạo ra hình ảnh chất lượng cao với hiệu suất tối đa, đồng thời tiết kiệm năng lượng pin.

Màn hình AMOLED Full HD+

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, Galaxy S23 FE còn hứa hẹn mang đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời với màn hình với tốc độ làm mới cao và độ phân giải sắc nét. Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X mang lại hình ảnh hiển thị sống động và màu sắc chân thực, bắt mắt. 

Với kích thước 6.4 inch, màn hình tạo ra trải nghiệm xem phim và chơi game tuyệt vời cho người dùng, giúp họ thỏa sức khám phá và truy cập nội dung trực quan. Ngoài ra, màn hình còn có độ phân giải Full HD+, giúp người dùng thưởng thức hình ảnh và video sắc nét, chi tiết và rõ ràng.

Đặc biệt, với tốc độ làm mới cao 120Hz, người dùng sẽ có những trải nghiệm mượt mà khi cuộn trang, xem video hay chơi game yêu thích. Không những thế, hãng còn trang bị tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 giúp bảo vệ màn hình khỏi những rủi ro từ va đập và chống trầy xước hiệu quả.

samsung-galaxy-s23-fe-ra-mat-man-hinh-120hz
Màn hình AMOLED 120Hz

Camera chính 50MP tích hợp OIS

Galaxy S23 FE sở hữu hệ thống camera cực kỳ ấn tượng với thiết lập camera chính có độ phân giải 50MP được nâng cấp với khẩu độ f/1.8 và tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS, giảm độ rung khi chụp ảnh, giúp hình ảnh trở nên rõ ràng, sắc nét hơn. Với camera siêu rộng 12MP, mọi người có thể bao quát được nhiều hơn trong khung hình, tạo ra những bức ảnh sống động và rộng lớn.

Đi kèm với đó là ống kính tele 8MP có khả năng zoom quang 3x, tạo ra những tấm ảnh chuyên nghiệp, chất lượng ngay cả khi chụp ở khoảng cách xa. Đặc biệt, phía trước của máy sẽ có một camera selfie 10MP giúp tạo ra những bức ảnh tự sướng chất lượng cao.

samsung-galaxy-s23-fe-ra-mat-camera-chinh-50mp
Camera chính 50MP

Pin 4.500 mAh và sạc nhanh 25W

Cung cấp năng lượng cho máy là viên pin 4.500 mAh, tuy không quá lớn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài và đa nhiệm của người dùng. Bạn có thể yên tâm sử dụng điện thoại trong cả ngày mà không phải lo lắng về sự gián đoạn do pin yếu.

Bên cạnh đó, điện thoại này cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, giúp người dùng tiết kiệm thời gian chờ đợi và tận hưởng trải nghiệm sử dụng liền mạch.

Samsung Galaxy S23 FE giá bao nhiêu tiền?

Điện thoại Samsung Galaxy S23 FE có giá khởi điểm là 599 USD tại Hoa Kỳ (tương đương với 14.61 triệu đồng) cho phiên bản RAM 8GB + dung lượng lưu trữ 128GB. Ngoài ra, sản phẩm này sẽ có 5 tùy chọn màu sắc là Xanh bạc hà, Xanh dương, Trắng kem, Đen than chì, Tím và Cam.

samsung-galaxy-s23-fe-ra-mat-cac-phien-ban-mau-sac
Các phiên bản màu sắc

Trên đây là toàn bộ thông tin về mẫu điện thoại Samsung Galaxy S23 FE ra mắt. Các bạn thấy sao về cấu hình và giá bán của thiết bị này? Cùng để lại bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Samsung Galaxy S23 FE ra mắt ngày 4/10 với hai phiên bản chipset cực khét

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?