Samsung bỏ vô hiệu hóa camera trên Galaxy Z Fold 3 khi unlock bootloader

- 22:14 07/12/2021

Tin công nghệ

0

1484

Samsung bỏ vô hiệu hóa camera trên Galaxy Z Fold 3 khi unlock bootloader. Bạn có đang sở hữu Galaxy Z Fold 3 không? Bạn unlock bootloader chưa? Samsung đã giải quyết vấn đề máy ảnh như thế nào?

Sản phẩm bán chạy: Samsung Galaxy S10 cũ

hung-galaxy-fold-3

Ngay sau khi Galaxy Z Fold 3 đến tay các nhà phát triển trên diễn đàn của xda-developers.com, họ đã biết rằng Samsung đã thêm một rào cản khác khi các nhà phát triển này thao tác can thiệp vào hệ thống của Galaxy Z Fold. Các thành viên cấp cao của xda-developers.com và Ianmacd nhận thấy rằng việc unlock bootloader thiết bị thì các camera của nó đã bị vô hiệu hóa, ngăn chúng ta sử dụng tất cả các tính năng liên quan đến camera. Vào thời điểm đó, những nhà phát triển XDA không hiểu được tại sao Samsung lại cố tình ngăn cản người dùng sửa đổi thiết bị của họ, nhưng công ty Hàn Quốc hiện dường như đã hạn chế việc triển khai này và cho người dùng được can thiệp vào thiết bị của mình.

Theo Exocetdj, Thành viên cấp cao của XDA, Samsung đã giải quyết vấn đề này trong bản phát hành One UI 4 beta thứ hai cho Galaxy Z Fold 3 (phiên bản phần mềm ZUKA) và tất cả các chức năng của máy ảnh tiếp tục hoạt động sau khi unlock bootloader trên phiên bản phần mềm này. Exocetdj cũng đã thực hiện thao tác trên file có thể được sửa đổi để khắc phục sự cố máy ảnh trên bản phát hành One UI 4 beta đầu tiên, nhưng lại không chia sẻ bất kỳ chi tiết nào để ngăn người dùng unlock điện thoại của họ bằng cách cài đặt nó trên bản phát hành Android 11.

Ngoài ra, người dùng Twitter @MishaalRahman đã đăng tải trạng thái kèm theo video quay chiếc Galaxy Z Fold 3 của mình vẫn sử dụng camera bình thường khi unlock bootloader nó.

001-1

Hình chụp màn hình về dòng trạng thái của @MishaalRahman (nguồn Twitter)

Giờ đây, nếu bạn sở hữu Galaxy Z Fold 3 và muốn unlock bootloader vì bất kỳ lý do gì, bạn có thể lunlock bootloader trên bản One UI 4 beta thứ hai hoặc thứ ba mà không bị vô hiệu hóa chức năng máy ảnh. Tuy nhiên, vấn đề dường như chỉ được giải quyết trong một số biến thể khu vực nhất định của Galaxy Z Fold 3 (số model F926B và F926N).

Vì vậy, nếu bạn không phải nhà phát triển thì không nên unlock nó là cách tốt nhất để bạn không bị thiệt hại gì.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung bỏ vô hiệu hóa camera trên Galaxy Z Fold 3 khi unlock bootloader

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?