Nvidia hi vọng nguồn cung cấp GPU sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm 2022

- 17:57 07/12/2021

Tin công nghệ

0

1140

Nvidia được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất và phát triển các bộ xử lí đồ hoạ (GPU). Vừa qua, giám đốc tài chính của Nvidia cho biết về việc giảm giá GPU thực sự chỉ mang lại một nguồn cung hợp lí trên thị trường.

nv

Sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng Nvidia hi vọng nguồn cung cấp cho card đồ hoạ của công ti sẽ được cải thiện vào nửa cuối năm 2022.

Vào thứ hai vừa qua, trong cuộc thảo luận về những nỗ lực của Nvidia nhằm thúc đẩy sản xuất trong bối cảnh tình trạng thiếu chip đang diễn ra ở hội nghị UBS global TMT. Giám đốc tài chính của Nvidia bà Colette Kress đã phát biểu: '' Toàn bộ công ti sẽ thực hiện các công việc thích hợp để tiếp tục mua thêm nguồn cung. Chúng tôi đã phát triển khá tốt trong năm nay, theo từng quý. Và chugs tôi tiếp tục lập kế hoạch làm điều đó cho quý 4''.

oip-1

 

Bà Kress sau đó nói thêm: "Vì vậy, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ ở trong tình trạng tốt hơn về nguồn cung khi chúng tôi nhìn vào nửa cuối năm tới." Nguồn cung cấp dự kiến ​​sẽ được cải thiện khi Nvidia phát hành GPU thế hệ tiếp theo của mình, sẽ kế nhiệm dòng RTX 3000 vẫn còn khó tìm . Để tăng sản lượng, Kress cho biết Nvidia đã được tham gia vào các cam kết hơn còn hạn cho sản xuất công suất, trong đó bao gồm rót hàng tỷ USD vào các hiệp định chi tiêu. “Dài hạn hơn có thể là hơn một năm,” Kress cho biết hôm thứ Hai. "Bạn đã thấy chúng tôi hiện đã ký kết các thỏa thuận sẽ khiến chúng tôi mất nhiều năm về nhu cầu năng lực dài hạn."

Tuy nhiên, bà Kress cho biết vẫn chưa rõ khi nào thị trường GPU sẽ đạt đến “điểm ổn định”, nơi cung có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu. “Chúng tôi sẽ phải đợi cho đến khi kết thúc mùa lễ để xem khoảng không quảng cáo trong kênh trông như thế nào,” cô nói thêm. Bất chấp sự lạc quan từ Kress, có lý do chính đáng để nghi ngờ rằng card đồ họa của Nvidia sẽ trở nên dễ mua hơn vào năm tới. Ngay cả khi công ty có thể tạo ra nhiều GPU hơn, vẫn có rất ít điều để ngăn những người mở rộng quy mô và những người khai thác tiền điện tử lấy được nguồn cung cấp từ những người tiêu dùng tuyệt vọng. Chỉ trong năm ngoái, giá card RTX 3000 của Nvidia đã tăng vọt đến mức khó hiểu , khiến người tiêu dùng khó có thể xây dựng một chiếc PC chơi game giá cả phải chăng. Kress nói: "Chúng tôi muốn giảm mức giá cả xuống. Chúng tôi tin rằng việc giảm mức giá thực sự chỉ giúp cung cấp một lượng cung hợp lí trên thị trường so với nguồn hàng mà chúng tôi có hiện nay".

Được biết nguyên nhân khiến giá cả card đồ hoạ đột nhiên tăng vọt do giá trị của những đồng tiền điện tử tăng đột biến trong những năm gần đây. Và các thợ đào Coin nhập card đồ hoạ với số lượng lớn nhằm mục đích đó. Nvidia đã làm rất nhiều biện pháp để hạn chế việc khai thác này như giảm khả năng khai thác đồng Ethereum trên RTX 3000. Tuy nhiên, tỉ lệ chỉ hạn chế ở mức 50%. Đồng thời chủ sở hữu cũng có thể khai thác các loại tiền khác bằng cách sử dụng card của Nvidia.

Hỏi đáp & đánh giá Nvidia hi vọng nguồn cung cấp GPU sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?