8 cách tăng tốc độ mạng 4G/5G trên iPhone cực đơn giản

- 10:33 18/05/2022

Góc kỹ thuật

0

10956

Tốc độ mạng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. MobileCity sẽ mách bạn 8 cách tăng tốc độ mạng 4G/5G trên iPhone cực đơn giản.

Bạn đang sử dữ liệu di động để xem phim, chơi game, học tập,... nhưng tốc độ lại quá chậm? Gây nên những phiền toái không nhỏ tới người dùng. Đừng lo lắng quá, hãy tham khảo ngay 8 cách tăng tốc độ mạng 4G/5G trên iPhone dưới đây nhé!

Khởi động lại điện thoại

Tắn nguồn rồi khởi động lại trên điện thoại được nhiều người dùng ví như có một viên thuốc Panadol khi đau đầu. Đây là cách nhanh chóng và đơn giản nhất trong trường hợp này.

Đối với với iPhone, từ iPhone X và những dòng mới hơn hoặc iPhone 8, iPhone 8 Plus, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và giữ nút nguồn

Khi logo Apple xuất hiện, hãy thả nút.

8-cach-tang-toc-do-mang-4g-5g-tren-iphone-cuc-don-gian-1

Với iPhone 7 trở lại, bạn hãy giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.

8-cach-tang-toc-do-mang-4g-5g-tren-iphone-cuc-don-gian-2

Thay đổi vị trí

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ mạng của điện thoại. Bao gồm cả vị trí, thời tiết, hoặc ngay cả năng lượng mặt trời,... Nếu bạn đang ở nơi có tín hiệu sóng kém như rừng núi, thung lũng hay các toàn nhà cao tầng san sát nhau thì hãy thử di chuyển tới nơi khác. Dù hơi bất tiện nhưng đây là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này.

Vô hiệu hóa và cập nhật ứng dụng

Đôi khi một số ứng dụng mà bạn không dùng đến trên điện thoại cũng sẽ chiếm một số ít dữ liệu nền của bạn. Bạn truy cập vô Cài đặt > Di động, và tắt các ứng dụng chiếm dữ liệu nền.

8-cach-tang-toc-do-mang-4g-5g-tren-iphone-cuc-don-gian-4

Tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu

Đây là tính năng khá hữu ích nhưng nếu bạn muốn tăng tốc độ mạng thì hãy tắt nó đi nhé. Bạn vào phần Cài đặt > Di động > Tùy chọn dữ liệu > Tắt chế độ dữ liệu thấp.

8-cach-tang-toc-do-mang-4g-5g-tren-iphone-cuc-don-gian-7

Ngắt kết nối VPN

VPN cung cấp chế độ ẩn danh và quyền riêng tư, nhưng nó vẫn có thể làm chậm tốc độ mạng trên điện thoại khi máy chủ nhà mạng ở từ xa.

8-cach-tang-toc-do-mang-4g-5g-tren-iphone-cuc-don-gian-9

Vậy nên nếu điện thoại của bạn có kết nối VPN thì hãy ngắt kết nối và bạn sẽ nhận thấy cải thiện ngay lập tức.

Kiểm tra mất mạng

Trong quá trình sử dụng, sự cố mất mạng là điểu khó tránh dù nhà cung cấp có lớn cỡ nào. Điều này khiến mạng sẽ bị giảm tốc độ hoặc thậm chí mất kết nối. Do vậy, bạn nên kiểm tra việc cắt mạng của nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin.

Reset cài đặt mạng

Việc reset này cũng giống như cách tắt nguồn, nhưng khi khởi động lại máy xóa hết các kết nối như Wifi, Bluetooth. Đây cũng là cách để bạn loại bỏ những điểm kết nối không cần thiết và giữ lại những điểm thường xuyên dùng.

Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Điện thoại sẽ nhắc bạn nhập mật mã nếu có và sau đó khởi động lại.

8-cach-tang-toc-do-mang-4g-5g-tren-iphone-cuc-don-gian-12

Tháo và lắp lại thẻ SIM

Cách cuối cùng là bạn hãy thử tháo và lắp lại thẻ SIM của mình vì điều này có thể sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về tốc độ load dữ liệu. Trên iPhone, khe cắm thẻ SIM luôn ở cạnh phải điện thoại bên dưới nút bên.

8-cach-tang-toc-do-mang-4g-5g-tren-iphone-cuc-don-gian-13

Trước khi tháo SIM bạn nhớ tắt nguồn điện thoại để phòng các trường hợp mất dữ liệu không mong muốn. Hãy dùng que chọc SIM để lấy SIM ra và gắn lại thử. Nếu tốc độ mạng vẫn không cải thiện, có thể SIM bị hỏng và bạn cần đến trung tâm nhà mạng để được kiểm tra, cấp lại SIM mới.

Trên đây là 8 cách khắc phục tốc độ mạng bị yếu ở điện thoại iPhone. Hy vọng những cách này sẽ giúp cải thiện tốc độ mạng của bạn.

Tham khảo thêm nhiều mẫu điện thoại iPhone cũ với hiệu năng khủng cùng thiết kế sang trọng tại MobileCity nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá 8 cách tăng tốc độ mạng 4G/5G trên iPhone cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?