Rò rỉ Google Pixel 7: Camera và cảm biến ánh sáng ẩn dưới màn hình

- 00:10 04/01/2022

Tin công nghệ

0

2100

Google được cho là đang phát triển một mẫu điện thoại thông minh có camera selfie và cảm biến ánh sáng ẩn dưới màn hình, khả năng cao sẽ được trang bị trên dòng Google Pixel 7 sắp ra mắt.

Điện thoại thông minh của Google luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của rất nhiều người dùng, Google Pixel 6 và Google Pixel 6 Pro đã tạo nên tiếng vang lớn, dường như Pixel 6a cũng đang được lên kế hoạch. Trong những năm vừa qua, Google đã áp dụng nhiều thiết kế camera khác nhau, gần đây là Google Pixel 6 là camera đục lỗ. Chia sẻ mới đây từ LetsgoDigital sẽcho chúng ta có cái nhìn rõ nhất về công nghệ mới nhất này.

google-pixel-7-trang-bi-camera-an-duoi-man-hinh-2

Google Pixel 7 sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2021, Google LLC đã nộp bằng sáng chế cho USPTO (Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ) cho 'Cấu hình hiển thị cho thiết bị điện toán di động'. Tài liệu dài 16 trang được xuất bản vào ngày 16 tháng 12 năm 2021.

google-pixel-7-trang-bi-camera-an-duoi-man-hinh
Google Pixel 7 sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình (Ảnh: LetsgoDigital)

Tài liệu có đề cập tới việc tạo ra diện tích trải nghiệm màn hình lớn hơn bằng việc đặt camera selfie ở dưới màn hình. Một số ví dụ về t công nghệ camera ẩn dưới màn hình đã có trước đây như: ZTE Axon 30, Xiaomi Mi Mix 4 và Samsung Galaxy Z Fold 3, Google dường như đã nhận thấy tương lai trong công nghệ này.

Theo đó, một hoặc nhiều camera trước sẽ được đặt dưới màn hình OLED, cùng các cảm biến có thể cảm biến ánh sáng hoặc cảm biến khác và đèn flash. Camera sẽ được đặt ở góc trên cùng bên phải, cảm biến ánh sáng ở góc trên cùng bên trái và cả hai đều nằm bên dưới màn hình.

Bằng sáng chế cũng không đề cập tới tính năng Face ID (Mở khóa khuôn mặt) bởi các mẫu Pixel gần đây không hề được trang bị tính năng này, có lẽ cảm biến vân tay trong màn hình được coi là giải pháp thay thế an toàn hơn.

Camera selfie ẩn - Xu hướng của tương lai

Cho tới lúc Google chính thức đưa ra thông tin chính thức về công nghệ camera selfie ẩn trên dòng Google Pixel 7, chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, dự kiến vào tháng 10 năm 2022 hoặc có khi phải tới dòng Google Pixel 8 xuất hiện.

google-pixel-7-trang-bi-camera-an-duoi-man-hinh-1
Google Pixel 7 (Ảnh: LetsgoDigital)

Trong thời gian tới, smartphone vẫn sẽ được trang bị camera đục lỗ, ít nhất trong nửa đầu năm 2022. Ví dụ như: Samsung Galaxy S22, Xiaomi 12 Series, OnePlus 10 Pro và Oppo Find X5. Ngay cả iPhone 14 Pro sắp ra mắt cũng có khả năng có màn hình đục lỗ thay vì tai thỏ.

Tuy nhiên, các hãng sản xuất điện thoại thông minh vẫn đang từng bước cải tiến công nghệ camera ẩn dưới màn hình để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bởi vậy, một số nhà sản xuất đã tích hợp camera dạng pop-up (thò thụt), tuy nhiên lại ít phổ biến.

Bạn nghĩ sao về chiếc Google Pixel 7 được trang bị camera ẩn dưới màn hình?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Rò rỉ Google Pixel 7: Camera và cảm biến ánh sáng ẩn dưới màn hình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?