Redmi K60 Ultra: đạt chứng nhận 3C, hỗ trợ sạc nhanh 120W

Sau sự thành công của Redmi K60 và Redmi K60 Pro nhà Xiaomi lại chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm mới mang tên Redmi K60 Ultra. Việc phát triển sản phẩm này đã gần hoàn thiện và nó được dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Redmi K60 Ultra là sản phẩm mới kế thừa những đặc tính và phát triển thêm từ hai sản phẩm trước đó của dòng Redmi K. Tuy chỉ mới có thông tin ra mắt và chưa thật sự có hình ảnh cụ thể rõ ràng nào nhưng sản phẩm này đã được giới công nghệ đánh giá cao và vượt trội hơn Samsung Galaxy S23 Ultra, iPhone 14 Pro Max về khả năng sạc siêu nhanh, cùng với sự kết hợp bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay là Dimensity 9200.

Để biết thêm về các thông số và cấu hình chi tiết của sản phẩm này bạn hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé. Vì tất cả những thông tin về Redmi K60 Ultra sẽ được MobileCity cập nhật liên tục và tức thời tại đây.

Thông số kĩ thuật rò rỉ mới nhất của Redmi K60 Ultra

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Xiaomi đã ra mắt bộ ba điện thoại thuộc dòng Redmi K là Redmi K60, K60 Pro và K60E. Chỉ vài tháng sau đó, Xiaomi bị rò rỉ thông tin chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới tiên tiến hơn cùng dòng với tên Redmi K60 Ultra.

Sau thời gian dài chờ đợi thì những thông số kĩ thuật của chiếc điện thoại này cũng được dần dần hé lộ. Nổi bật nhất là bộ vi xử lý Dimensity 9200 mạnh mẽ của nhà MediaTek được tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Cùng với khả năng sạc nhanh 120W, chiếc điện thoại này hứa hẹn đem lại trải nghiệm hoàn hảo từ trong ra ngoài và đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.

Redmi K60 Ultra được cho là sẽ sử dụng Chipset Dimensity 9200
Redmi K60 Ultra được cho là sẽ sử dụng Chipset Dimensity 9200

Đặc biệt là từ trước dòng K của Redmi vốn nổi tiếng đầu tư về cấu hình, được mệnh danh là "Ông vua gaming giá rẻ", hẳn thông số trên sẽ khiến nhiều fan gaming yêu thích và chờ đợi.

Như đã nói ở trên, sản phẩm mới này được dự đoán ra mắt vào khoảng nửa cuối năm 2023, cụ thể là quý 3 năm 2023 nghĩa là trong tầm từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Trước đó để biết thêm về những thông số kĩ thuât ấn tượng cũng như biết thêm thông tin về sản phẩm vượt trội này hãy cùng tìm hiểu những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.

Chipset Dimensity 9200 mới nhất

Sau thành công của chip Dimensity 9000, MediaTek muốn giành lại vị thế dẫn đầu về công nghệ nên đã phát triển và ra mắt phiên bản vượt trội hơn với tên gọi Dimensity 9200. Và MediaTek đã thật sự làm được điều đó. Chipset Dimensity 9200 được giới chuyên gia đánh giá là hơn hẳn so với Snapdragon 8 Gen 2 về hiệu năng thiết bị.

Chipset Dimensity 9200 hứa hẹn mang lại hiệu năng vượt trội cho Redmi K60 Ultra
Chipset Dimensity 9200 hứa hẹn mang lại hiệu năng vượt trội cho Redmi K60 Ultra

Bằng chứng là điểm đánh giá trên AnTuTu cao hơn hẳn so với chip mới nhất nhà Qualcomm, cụ thể Dimensity 9200 với 1,26 triệu điểm và Snapdragon 8 Gen 2 chỉ có 1,2 triệu điểm. Trong khi dòng chip này ra mắt trước.

Vậy chip Dimensity 9200 có gì mà được kỳ vọng giúp cho Redmi K60 Ultra vượt trội hơn so với Samsung Galaxy S23 Ultra?

Cấu trúc của chip Dimensity 9200
Cấu trúc của chip Dimensity 9200

Chipset Dimensiy 9200 được sản xuất dựa trên quy trình N4P 4nm của TSMC, có cấu trúc 8 nhân gồm: 1 nhân hiệu năng cao Cortex-X3 tốc độ 2.05 GHz, ba nhân cân bằng Cortex-A715 tốc độ 2,85 GHz và bốn nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 xung nhịp 1.80GHz. Ngoài ra nó còn được tích hợp cả công nghệ mới nhất là MediaTek HyperEngine 6.0, hỗ trợ tối đa hiệu năng giúp chơi game mượt mà.

Chip Dimensity 9200 được tích hợp công nghệ MediaTek HyperEngine 6.0
Chip Dimensity 9200 được tích hợp công nghệ MediaTek HyperEngine 6.0

Đây là con chip đầu tiên sở hữu nhân hiệu năng Armv9 độc quyền, cũng là con chip đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ Wi-Fi 7 mới và UFS 4.0. Cùng với sự tối ưu hóa nhiệt độ bởi MediaTek, hỗ trợ công nghệ Ray tracing nổi tiếng hứa hẹn đem lại trải nghiệm tuyệt vời về hình ảnh, đa năng về tác vụ cho người dùng mà vẫn đảm bảo nhiệt độ của thiết bị.

Màn hình OLED 6,67 inches (144Hz)

Tuy hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào nhưng qua những thông tin bị rò rỉ trước đó người ta đồn đoán rằng Redmi K60 Ultra sẽ sử dụng thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie ở mặt trước. Và dùng màn hình AMOLED cao cấp 6.67 inches độ phân giải 2K và có tốc độ làm mới nhanh tới 144Hz, độ sáng lên tới 1,400 nits như Redmi K60 Pro.

Màn hình độ phân giải cao với 1 tỷ màu K60 Ultra
Màn hình độ phân giải cao với 1 tỷ màu K60 Ultra

Với độ phân giải và tần số quét cao như vậy sẽ mang tới chất lượng hiển thị chân thực, sống động với độ sáng cao, giúp các thao tác trên màn hình mượt, nhạy và nhanh hơn từ đó đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Redmi K60 Ultra có thiết kế với khung nhôm và gam màu classic
Redmi K60 Ultra có thiết kế với khung nhôm và gam màu classic

Theo trang tin Specs Tech tiết lộ thì K60 Ultra có thể sử dụng khung chất liệu nhôm với nhiều màu sắc và thiết kế khá minimalism như: Xám, bạc, đen và một màu chưa được tiết lộ. Với thiết kế vừa trendy vừa tối giản hẳn sẽ đem lại lựa chọn dễ dàng cho người dùng, và sẽ được giới công nghệ yêu thích vì thiết kế của nó.

Camera chính 108MP

Theo nhiều nguồn tin khác thì Redmi K60 Ultra sẽ không dùng tên K60 Ultra mà ra mắt toàn cầu với tên gọi Xiaomi 13T Pro. Sản phẩm được thiết kế module camera hình vuông với 3 ống kính và 1 đèn flash LED, dự đoán này được đưa ra sau khi thiết bị này bị rò rỉ sơ đồ bản thiết kế trên trang Specs Tech.

Bản thiết kế bị rò rỉ của Redmi K60 Ultra
Bản thiết kế bị rò rỉ của Redmi K60 Ultra

Trong bộ ba camera sau có 1 camera góc rộng có độ phân giải 108MP, 1 camera góc siêu rộng 8MP và một camera macro 8MP. Đây là một thông tin gây phấn khích với nhiều tín đồ đam mê công nghệ và nhiếp ảnh vì camera có độ phân giải càng cao thì ảnh ra sẽ càng đẹp và có chất lượng tốt cũng như khả năng chụp xa, độ HD của ảnh càng cao.

Bộ 3 camera góc siêu rộng mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời
Bộ 3 camera góc siêu rộng mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời

Đặc biệt là khi nó còn được kết hợp với chip Dimensity 9200 được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh MediaTek Imagiq 890 giúp chụp ảnh chiếu sáng tốt hơn. Tiếp đó là công nghệ tiết kiệm năng lượng AI-SR cho tất cả các ứng dụng liên quan đến máy ảnh, quay video 4K, giúp tiết kiệm năng lượng nhiều hơn 11% so với thế hệ tiền nhiệm.

Chứng nhận sạc nhanh 120W, pin 5000mAh

Ngày 20/6 vừa qua Redmi K60 Ultra được phát hiện nằm trong danh sách 3C. Chứng nhận 3C là một chứng nhận quan trọng trong việc sản phẩm này sẽ được đưa ra thị trường thời gian tới. Trong danh sách này K60 Ultra xuất hiện với số model là 23078RKD5C. Và nó dược chứng nhận hỗ trợ sạc nhanh lên tới 120W thông qua bộ sạc Xiaomi MDY-14-ED.

Redmi K60 Ultra nằm trong danh sách chứng nhận 3C
Redmi K60 Ultra nằm trong danh sách chứng nhận 3C

Công nghệ này cũng từng xuất hiện trên sản phẩm K60 Pro, vậy nên nhiều đồn đoán của giới công nghệ cho rằng Redmi K60 Ultra cũng được trang bị viên pin 5000mAh, hỗ trợ sạc không dây 30W như phiên bản trước đó.

Tổng kết

Với những thông tin đáng chú ý về cấu hình, thiết kế và hiệu năng vượt trội Redmi K60 Ultra được kỳ vọng là chiếc flagship chiến thần trên đường đua cùng với Samsung S23 Ultra, iPhone 14Pro Max. Chúng ta cùng đón chờ những thông tin mới nhất được tiết lộ về sản phẩm tại Mobile City nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Redmi K60 Ultra: đạt chứng nhận 3C, hỗ trợ sạc nhanh 120W

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?