Qualcomm dự đoán sẽ chỉ cung cấp 20% sản lượng modem cho iPhone vào năm 2023

- 17:12 24/11/2021

Tin công nghệ

0

1162

Apple được cho là sẽ tự thiết kế chip 5G trên iPhone 2023 và giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Qualcomm. Theo DigiTimes, 2022 sẽ là năm cuối cùng Apple sử dụng modem 5G từ đối tác. Hiện chưa có thông tin chi tiết về thông số, nhưng chip sẽ được thiết kế tách biệt với bộ vi xử lý chính dòng A. Phương pháp này đi ngược với các nhà sản xuất Android, vốn đang tìm cách tích hợp toàn bộ các loại chip vào làm một.

Điện thoại Snapdragon 870 bán chạy nhất: Xiaomi Redmi K40

Qualcomm và Apple đã có một mối quan hệ khó khăn, nhưng với việc Apple tích cực đầu tư vào việc tạo ra modem của riêng mình, có vẻ như Qualcomm biết rằng những ngày tới sẽ bị giảm dần sản lượng khi mà họ là nhà cung cấp modem chính cho iPhone. Trong một sự kiện dành cho nhà đầu tư, nhà sản xuất chip này tiết lộ rằng Apple sẽ chỉ cung cấp 20% số modem cần thiết cho điện thoại thông minh vào năm 2023 từ Qualcomm. Nói cách khác, 2023 sẽ là năm cuối cùng Qualcomm trở thành thương hiệu độc quyền cung cấp chip modem cho iPhone.

a12

 



Những năm gần đây, Apple ngày càng thể hiện tham vọng tự chủ về vi xử lý. Từ 2020, hãng không còn sử dụng chip Intel trên máy tính. Dòng chip M1 của hãng được đánh giá có hiệu năng cao, tiết kiệm pin gấp nhiều lần Core i của Intel.

Theo các nhà phân tích, tỷ lệ 20% mà Qualcomm nhắc đến có thể là dành cho các phiên bản iPad, iPhone đời cũ. Lượng chip này cũng có thể là phương án dự phòng của Apple cho các thị trường mà hạ tầng viễn thông chưa tương thích với chip 5G mới.
Bên cạnh đó, Qualcomm cũng tin rằng việc giảm nguồn cung cho Apple sẽ không gây thiệt hại quá lớn cho mình. Vào cuối năm tài chính 2024, Giám đốc tài chính Qualcomm, Akash Palkhiwala dự kiến ​​Apple sẽ chiếm tỷ lệ "một con số thấp" trong doanh thu của mình. Ngoại trừ doanh số bán hàng của Apple, Qualcomm cho rằng tốc độ tăng trưởng doanh thu từ điện thoại thông minh sẽ tăng nhanh hơn so với thị trường nói chung, do quan hệ đối tác với các nhà cung cấp như Xiaomi, Oppo và Vivo. Giám đốc điều hành Cristiano Amon cho biết: “Chúng tôi không còn được xác định bởi một thị trường cuối cùng và mối quan hệ khách hàng duy nhất.

Qualcomm cũng không được định nghĩa chỉ bằng điện thoại thông minh, vì 10 tỷ USD trong tổng số 27 tỷ USD doanh thu trong năm đến từ các thị trường khác. Qualcomm cũng đã báo hiệu ý định tiếp nhận Apple Silicon trong mảng chip hệ thống trên PC, với những con chip đầu tiên có khả năng sẽ đến tay các nhà cung cấp trong vòng 9 tháng.

Hỏi đáp & đánh giá Qualcomm dự đoán sẽ chỉ cung cấp 20% sản lượng modem cho iPhone vào năm 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?