Pixel 6 ngã ngựa ở tính năng cơ bản nhất: gọi điện thoại

- 17:27 08/11/2021

Tin công nghệ

0

2723

Hai dòng Pixel mới nhất của Google là Pixel 6 và 6 Pro vừa ra mắt được đánh ra cao về khả năng chụp ảnh. Tuyên nhiều đã có nhiều người dùng Pixel 6 phàn nàn chiếc máy này tự ý gọi điện cho người khác.

google-pixel-fail

Đây là lần đầu tiên Google phát triển một con chip (Google Tensor), Pixel 6 và 6 Pro được hỗ trợ nhiều tính năng AI như Google Assistant, dịch thuật trong thời gian thực, nhiếp ảnh điện toán.

Tuy có nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng Pixel 6 bị phát hiện một lỗi hết sức khó hiểu, đó là một lỗi hết sức khó hiểu khi nó liên quan đến tính năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại: thực hiện cuộc gọi. 

google-pixel-6-portfolio-shot

Cụ thể trên Reddit, một số người dùng đã phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Google về việc Pixel 6 thỉnh thoảng lại tự gọi điện cho người người khác trong danh bạ, phải chăng AI của Google thông minh đến mức gọi điện cho người khác trước khi người dùng có nhu cầu.

Một số người dùng cho biết Pixel 6 gọi điện thay chủ khi họ để điện thoại trong túi. Vấn đề này có thể do họ vô tình không tắt mà hình hoặc mở khóa và chạm vào cảm ứng. Nhưng một số người dùng khác báo cáo tình trạng tự động gọi điện sảy ra khi máy đặt ở một khoảng cách xa.

"7h sáng thức dậy và điện thoại của mình đang gọi cho một người bạn tôi chưa bao giờ gọi trước đó. Lần thứ 2 là tối qua khi tôi đang đọc sách. Chiếc điện thoại úp xuống bàn nhưng tôi nghe thấy tiếng beep beep như đang gọi cho ai đó. Đó là một người bạn ở Châu Âu, tôi đã phải nhắn tin cho anh ta và xin lỗi bảo là ấn nhầm, bảo điện thoại tự gọi chắc không ai tin". Emergency_Passage281 bắt đầu chủ đề này trên Reddit.

"tôi cũng bị, bạn tôi hỏi có phải tôi vừa gọi không. Kiểm tra mới thấy cuộc gọi lúc 4h sáng nhưng lúc đấy tôi đang ngủ mà" một người khác phản hồi.

google-assistant

AI Google Assistant được cho là ngọn nguồn của vấn đề. Theo kiểm tra của 9to5mac, mỗi khi người dùng mở khóa Pixel 6, câu lệnh Google Assistant đầu tiên luôn mất thời gian để xử lý, rồi sau đó lại thành cầu lệnh "call
. Google đã nắm được vấn đề và sẽ cập nhật phần mềm thời gian tới.

Bản vá lỗi vẫn chưa được tung ra nên thời điểm hiện tại người dùng đã tìm cách khắc phục tạm thời bằng cách tắt tính năng kích hoạt trợ lý ảo Google Assistant bằng giọng nói.

Hỏi đáp & đánh giá Pixel 6 ngã ngựa ở tính năng cơ bản nhất: gọi điện thoại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?