OnePlus 12 xác nhận sẽ có cảm biến xếp chồng hai lớp Sony-LYTIA mới

Mẫu điện thoại OnePlus 12 dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối năm nay và ra mắt trên thị trường toàn cầu vào đầu năm sau. Tuy ngày ra mắt chính thức của thiết bị chưa được công bố nhưng các thông số kỹ thuật của máy đã được tiết lộ khá đầy đủ, bao gồm cả màn hình và bộ vi xử lý.

Gần đây, thương hiệu này đã chia sẻ trên trang microblogging Weibo Trung Quốc, xác nhận một số chi tiết về camera của sản phẩm sắp ra mắt. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thông số camera cũng như các tính năng của OnePlus 12 trong bài viết này nhé.

Thông tin rò rỉ của OnePlus 12

OnePlus đã chính thức thông báo rằng điện thoại thông minh hàng đầu sắp tới của họ, OnePlus 12, sẽ trang bị cảm biến camera xếp chồng hai lớp Sony Lytia mới. Cảm biến mới này hứa hẹn sẽ mang lại những cải thiện đáng kể về chất lượng hình ảnh, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.

oneplus-12-se-co-cam-bien-sony-lytia-moi
Cảm biến Sony Lytia trên OnePlus 12

Cụ thế, cảm biến Lytia sử dụng thiết kế CMOS xếp chồng với hai lớp bóng bán dẫn và điốt quang. Điều này cho phép các điốt quang lớn hơn về mặt vật lý, có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và tạo ra hình ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn.

OnePlus là thương hiệu con thứ hai dưới sự bảo trợ của BBK Electronics được hưởng lợi từ sự hợp tác của tập đoàn với thương hiệu cảm biến hình ảnh di động LYTIA của Sony. Công ty trước đây đã sử dụng cảm biến Sony Lytia 808 trên camera chính của OnePlus Open, nhưng có tin đồn rằng OnePlus 12 sẽ sử dụng cảm biến Lytia khác.

oneplus-12-se-co-cam-bien-sony-lytia-moi-cam-bien-xep-chong
OnePlus 12 sẽ có cảm biến xếp chồng hai lớp Sony-LYTIA mới

Ngoài cảm biến Lytia, OnePlus 12 còn được đồn đoán sẽ trang bị ống kính tele mới với khả năng zoom quang 3x. Điện thoại cũng dự kiến ​​​​sẽ được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Cùng khám phá thêm các thông số kỹ thuật chính của điện thoại trong phần dưới đây.

Thông số kỹ thuật dự kiến của OnePlus 12

Dự kiến khi ra mắt, OnePlus 12 sẽ sở hữu cấu hình hiệu năng mạnh mẽ vượt trội, cao cấp. Các bạn có thể tham khảo một vài thông số kỹ thuật rò rỉ của máy ngay sau đây.

Chip Snapdragon 8 Gen 3

OnePlus 12 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi SoC Snapdragon 8 Gen 3, được ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon vào tháng trước. Bộ xử lý hàng đầu của Qualcomm này được cho là có sự nâng cấp đáng kể về hiệu năng so với con chip tiền nhiệm. Theo đó, con chip này hỗ trợ AI tổng quát và nhanh hơn 30% so với Snapdragon 8 Gen 2.

Đáng chú ý, vi xử lý này còn sở hữu kiến trúc CPU hoàn toàn mới với cấu hình lõi 8 bao gồm 1 nhân Cortex-X4 hiệu năng cao chạy tốc độ 3.3 GHz, 5 nhân hiệu năng cân bằng xung nhịp 3.2 GHz và 2 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 xung nhịp 2.3 GHz, cho hiệu suất mạnh mẽ vượt trội cùng khả năng xử lý mượt mà.

oneplus-12-se-co-cam-bien-xep-chong-hai-lop-sony-lytia-moi-chip-snapdragon-8-gen-3
Chip Snapdragon 8 Gen 3

Màn hình OLED 2K X1 6.82 inch

Về khả năng hiển thị, OnePlus 12 sẽ được trang bị màn hình OLED 2K X1 với độ sáng tối đa 2.600 nits, đảm bảo sẽ cho ra hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết. Hơn nữa, màn hình còn được cung cấp tần số quét 120Hz, giúp người dùng có những trải nghiệm mượt mà hơn khi vuốt chạm và cuộn trang trên thiết bị.

Bên cạnh đó, OnePlus gần đây đã giới thiệu công nghệ màn hình OLED X1 hợp tác với BOE. Công ty cũng tiết lộ rằng OnePlus 12 đã đạt được chứng nhận A+ từ DisplayMate, đây là chứng nhận đầu tiên dành cho các thiết bị có màn hình chất lượng 2K.

oneplus-12-se-co-cam-bien-sony-lytia-moi-man-hinh-2k
Màn hình OLED 2K sắc nét

Camera chính 50MP tích hợp OIS

Thông số kỹ thuật camera của OnePlus 12 đã bị rò rỉ trước đây và điện thoại thông minh được cho là có ba camera ở phía sau. Trong đó, camera chính có thể sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX966 50MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự 23mm và được hỗ trợ công nghệ OIS giúp ổn định hình ảnh quang học.

Thêm vào đó, thiết bị dự kiến ​​sẽ đi kèm với một ống kính góc rộng 48MP, khẩu độ f/2.2 và tiêu cự 14mm. Camera phía sau thứ ba trên OnePlus 12 được dự đoán là ống kính tiềm vọng 64MP với cảm biến Omnivision OV64B, tích hợp OIS cùng khả năng zoom quang 3x và có khẩu độ ống kính f/2.5 với tiêu cự 70mm.

oneplus-12-se-co-cam-bien-sony-lytia-moi-camera-50mp
Camera chính 50MP chất lượng

Pin 5.400 mAh và sạc nhanh 100W

OnePlus 12 được cung cấp viên pin siêu khủng với dung lượng lớn 5.400 mAh, từ đó, mọi người có thể sử dụng máy liên tục trong nhiều giờ đồng hồ chỉ sau một lần sạc. Đặc biệt, hãng còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh công suất lên đến 100W và sạc không dây 50W, giúp mọi người nhanh chóng nạp năng lượng cho thiết bị của mình để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Tổng kết

OnePlus 12 dự kiến ​​​​sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào khoảng tháng 12 năm 2023, sau đó sẽ được hành trên thị trường toàn cầu vào đầu năm 2024. Cùng chờ đợi đến ngày ra mắt chính thức của thiết bị để biết được cụ thể các tính năng hấp dẫn của máy nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá OnePlus 12 xác nhận sẽ có cảm biến xếp chồng hai lớp Sony-LYTIA mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?