Nokia lộ thời điểm ra mắt smartphone, tablet Android

- 01:36 01/09/2016

Tin công nghệ

0

746

Nokia sẽ trở lại thị trường di động trong năm 2016 này bằng 3 đến 4 thiết bị chạy Android.

Nokia vẫn là cái tên mang lại nhiều hoài niệm, cũng như cảm xúc nhất đối với những người từng một thời say mê các mẫu điện thoại của nhà sản xuất Phần Lan này. Tuy nhiên, sự sụp đổ quá chóng vánh của một thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới thời điểm bấy giờ vẫn khiến nhiều người không khỏi hoài niệm.

Sau khi “gã khổng lồ phần mềm” Microsoft mua lại mảng kinh doanh điện thoại của công ty, hai bên đã ký với nhau những thỏa thuận đặc biệt như: Nokia sẽ không được sử dụng thương hiệu của mình cho các mẫu điện thoại và thiết bị tiêu dùng khác đến hết quý cuối cùng năm 2016. Như vậy, sớm nhất phải hết quý IV thì thiết bị gắn thương hiệu của Nokia mới chính thức được trình làng.

Được biết, Nokia đang sẵn sàng cho ngày công bố ít nhất là 3-4 thiết bị chạy Android sau khi thỏa thuận với Microsoft chấm dứt. Tuy nhiên, hãng Nokia sẽ không đích thân sản xuất, thay vào đó là công ty Trung Quốc có tên HMD.

Xem thêm sản phẩm hot: Galaxy S6 Edge cũ

Trong buổi trò chuyện với trang The Paper (Trung Quốc), Chủ tịch Nokia Trung Quốc Mike Wang xác nhận, hãng sẽ cho ra mắt 3 hoặc 4 thiết bị Nokia chạy Android vào quý IV năm nay. Trong số 4 thiết bị này, có cả smartphone và tablet.

Một số tin đồn còn khẳng định, Nokia đang lên kế hoạch trình làng hai mẫu smartphone cao cấp mới. Bộ đôi smartphone này sẽ trang bị chip Snapdragon 820 và hệ điều hành Android 7.0 Nougat mới nhất. Cả hai model này sẽ có kích thước màn hình khác nhau, dùng vỏ kim loại chống bụi.

Những thông tin này càng có cơ sở khi mới đây, nhân sự kỳ cựu của Nokia là Pekka Rantala gia nhập HMD trong vai trò Giám đốc marketing. HMD hiện là bến đỗ của hàng loạt cựu nhân viên Nokia cũng như Microsoft Mobile.

Hỏi đáp & đánh giá Nokia lộ thời điểm ra mắt smartphone, tablet Android

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?