Mổ bụng, cận cảnh "nội thất" bên trong MacBook Pro 14 inches mới

- 22:10 27/10/2021

Tin công nghệ

0

1343

Thành viên u/the_Ex_Lurker trên Reddit đã tháo máy MacBook Pro 14” ngay sau khi cầm máy được 10 phút, ảnh chụp cho thấy rõ linh kiện bên trọng máy, nhiều tinh chỉnh về thiết kế phần cứng. Chi tiết mời bạn cùng theo dõi tiếp dưới đây!

linh-kien-macbook-pro

Từ cổng sạc MagSafe 3 cho tới những cổng Thunderbolt, HDMI đều được Apple thiết kế theo dạng module, điều này khiến các linh kiện dễ được bảo hành và thay thế. Chiếc laptop này được bán với giá khởi điểm 2000 Đô nên u/the_Ex_Lurker trong quá trình tháo máy MacBook Pro 14” không dám bóc tách từng bo mạch và chi tiết linh kiện, tuy nhiên anh chàng cũng đã liệt kê được một vài cảm nhận về phần cứng MacBook Pro 14 mới:

macbook-apple
  1. Với những con ốc 5 cạnh và ngàm cố định phải tháo ra trước khi đẩy nắp đáy theo hướng dẫn mặt ở mặt trước, quy trình này giống hệt như các sản phẩm MacBook Pro từ đời 2016 đến nay.
  2. Giờ muốn thay Pin MacBook sẽ chỉ cần nhấc các Cell Pin ra là xong vì cuối cùng Apple cũng thay việc dán keo chặt vào chassis của máy bằng thiết kế Pin với dải pull tab giống như trên Iphone.
  3. Việc bảo hành bàn phím vẫn sẽ gặp khó khăn như các MacBook Pro đời trước vì bàn phím vẫn là một khối với chassis unibody.
  4. Cổng kết nối dạng modular dễ tháo lắp và thay thế.
  5. Chip M1 Pro với đầy đủ 10 nhân CPU, sử dụng hệ thống tản nhiệt quạt đôi như MacBook Pro 13 inches phiên bản 4 cổng Thunderbolt. Mặc dù quạt có kích thước to hơn so với bản 13 inches nhưng nhỏ hơn bản 15 inches đời 2016.
macbook

Có vẻ Apple vẫn cần đến lớp dán insulator để cách nhiệt bảo vệ người dùng tránh gặp sự cố khi để máy trên đùi, ngay cả khi được trang bị chip M1 Pro. Nắp đáy được làm từ nhôm vẫn là một phần của hệ thống làm mát cho máy với khả năng tản nhiệt đều khắp bề mặt. Nhiệt năng tỏa ra mạnh nhất và dễ gây sự cố nhất là ở vị trí miếng dán cách nhiệt, đặc biệt khi chip M1 Pro chuyên dùng để xử lý vận hành những tác vụ nặng.

macbook-apple-1

Sau đây là cận cảnh những cổng kết nối, quạt tản nhiệt và loa trên MacBook Pro 14 inches mới. Mọi người để ý ở vị trí các cổng kết nối, vẫn còn khá nhiều diện tích trống ở hai góc chassis, trông thoáng hơn MacBook 13 inches khi bị nhồi nhét linh kiện chật cứng.

macbook-14
pro-14

Ở Trung Quốc cũng đã có người "khui" vỏ MacBook Pro 16 inches trang bị chip M1 Max và đăng tải lên Twitter. Đây là con chip mạnh nhất Apple hiện tại cùng hệ thống 4 chip RAM xung quanh có kích thước khá lớn so với M1. Những cổng kết nối I/O rất dễ tháo lắp, và qua những hình ảnh trên đây  có thể thấy rõ bo mạch chủ của máy được đục hai lỗ rất lớn là nơi dẫn nhiệt từ quạt tản nhiệt từ chip xử lý và chip RAM ra ngoài.

linh-kien
mo-bung
teardown

 

Nguồn Reddit u/the_Ex_LurkerWCCFTech

Hỏi đáp & đánh giá Mổ bụng, cận cảnh "nội thất" bên trong MacBook Pro 14 inches mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?