Mang ứng dụng camera của Google Pixel 3 lên Mi 8, SE, Poco..

- 01:34 31/10/2018

Tin công nghệ

0

2932

Dòng Google Pixel luôn nổi tiếng với chất lượng ảnh "siêu bá đạo" chỉ cần với 1 cảm biến camera hạng tốt trong đó phần mềm/ thuật toán chụp ảnh tối ưu luôn đóng vai trò chủ đạo nhất (trong khi Samsung đi theo trào lưu chơi "trội" với tận 4 camera đủ kiểu mà thực tế chất lượng hình ảnh lại chả cải thiện được mấy).

Google Pixel 3 cũng vậy, với nhiều chế độ chụp ảnh xuất sắc (night mode, HDR+, xóa phông 1 camera, AI zoom...)  luôn khiến người ta trầm trồ hết mức với độ chi tiết ảnh rất cao trong mọi điều kiện chụp ảnh (thậm chí ngay cả iPhone XS còn có phần phải ganh tị về chất lượng ảnh, chứ đừng nói là nhiều máy Android khác tối ưu kém hơn).

Thế nhưng một "thánh vọc" bên XDA (B-S-G) đã đem phần mềm Gcam trên Pixel 3 qua các máy Android khác cùng phần cứng. Mình có cài và dùng thử trên chiếc Xiaomi PocoPhone F1 với chế độ chụp Night Mode, kết quả chụp siêu tối vô cùng ấn tượng với độ sắc nét tuyệt vời so với camera gốc (dù tốc độ chụp hơi chậm, bạn cần giữ tương đối chắc tay).

Đây là giao diện chụp ảnh

camera

Giao diện Gcam trên Pocophone F1

Lưu ý

Để cài được chế độ này lên máy, máy phải đáp ứng được  một số yêu cầu sau:

1. Máy phải chạy Android 8.1 trở lên, xài cảm biến IMX 363+ chip Snapdragon, hỗ trợ Camera2API (các bạn có thể check máy hỗ trợ Camera2API hay không bằng cách tải về tại đây)

2. ZSL, quay phim Slow-Motion, Smart Burst chưa thể hoạt động ổn định, ứng dụng mod không hoàn toàn thay được camera gốc của máy vì còn thiếu độ ổn định, có thể B-S-G sẽ fix dần+ nâng cấp tính năng cho các bản về sau.

1 số máy mình đã test và tương thích rất tốt

  • Xiaomi Mi 8
  • Xiaomi Mi 8 SE
  • Pocophone F1
  • Xiaomi Mi Mix 2s (toàn các "thánh giá rẻ" lừng danh thiên hạ mới dễ test)

1 số máy có xài Snapdragon và IMX 363 (có vẻ phù hợp với bản port này- mình chưa có điều kiện test):

  • Asus Zenfone 5z/ Zenphone 5/ ROG phone
  • Vivo Nex series/ X23
  • Xiaomi Mi 8 Lite
  • Razer phone 2

Tải về (bản Pixel 3 Gcam 6.1 mới nhất) tại link XDA Gcam cho Mi 8/ Pocophone F1

Các bạn chỉ việc cài APK như cài APK bình thường trên các app Android, chú ý hãy cấp quyền cài ứng dụng không xác định mỗi khi bạn cài từ nguồn download APK bạn đã cài (đặc biệt các bạn xài Android Oreo trở lên cần chú ý đặc biệt)

camera-1

Ví dụ cấp quyền ứng dụng không xác định

1 số thành quả mình chụp ảnh được:

camera-2

 

camera-3


Với ảnh tương đối thiếu sáng. chưa cần crop ảnh, các bạn có thể thấy Gcam cho ra độ sắc nét/ chi tiết ảnh cao hơn hẳn so với phần mềm camera gốc của Xiaomi

camera-5

Crop ảnh khu vực hộp: Trong khi chữ "Vitamin 3B" rất khó đọc ở camera stock, thì đó không phải là vấn đề với Google camera

Với chữ Sharp ở hộp trên cao cũng vậy

camera-6

Chụp đêm Google Camera với Night Mode, trong khi camera gốc gần như không thể thấy gì trong bóng tối gì cả còn Google Camera vẫn có thể nhìn được chi tiết mấy hộp khá coi được.

camera-7

Crop ảnh tối đa khi chụp cực tối

camera-8

Chuyển sang chụp siêu tối gần ngưỡng 0 lux, có thể thấy chi tiết bức ảnh của camera gốc Xiaomi không thể nhìn thấy gì còn Gcam "night mode" vẫn có thể thấy lờ mờ 1 vài chi tiết quanh đèn LED.

camera-9

Bonus tấm ảnh chụp siêu tối khác

Có thể nói thuật toán phần mềm camera tối ưu đỉnh cao luôn mang đến nhiều điều kỳ điệu tuyệt vời với chất lượng ảnh đúng không các bạn?

Nếu thấy bài viết hưu ích hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Mang ứng dụng camera của Google Pixel 3 lên Mi 8, SE, Poco..

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?