Phá kỉ lục: Lộ điểm AnTuTu Dimensity 9300 vượt mốc 2 triệu

- 15:05 23/10/2023

Tin công nghệ

0

1018

Thời điểm Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt, MediaTek có vẻ cũng muốn thu hút sự chú ý khi mới đây, sản phẩm cao cấp nhất của hãng là Dimensity 9300 đã được tiết lộ điểm AnTuTu vượt qua mốc 2 triệu điểm.

Khi thời điểm cuối năm đang đến gần, hai nền tảng chip di động flaship đang chuẩn bị đặt nền móng cho sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động cao cấp của năm tới. Khi thời gian phát hành càng đến gần, các tin tức nóng hổi liên quan càng trở nên dày đặc hơn. Hôm nay, tài khoản Weibo chính thức của AnTuTu cho biết họ đã phát hiện ra điểm số cụ thể của nền tảng di động cao cấp sắp ra mắt của MediaTek là Dimensity 9300.

Lộ diện điểm AnTuTu Dimensity 9300 vượt mốc 2 triệu
Lộ diện điểm AnTuTu Dimensity 9300 vượt mốc 2 triệu

Đánh giá theo thông tin được AnTuTu xác định, Dimensity 9300 sử dụng kiến ​​trúc gồm 4 lõi siêu hiệu năng Cortex-X4 và 4 lõi hiệu năng cao Cortex-A720 ở phần CPU, không có lõi nhỏ, điều này khẳng định những tin đồn trước đó ” kiến trúc lõi hiệu năng cực cao" đi kèm mẫu GPU mới nhất sẽ là Immortalis-G720.

AnTuTu cho biết, thiết bị thử nghiệm này có bộ nhớ trong 16 GB và bộ nhớ lưu trữ 512 GB, chạy hệ điều hành Android 14. Tổng số điểm mà AnTuTu của Dimensity 9300 đạt được là 2.055.084 điểm, đây là nền tảng Android cao cấp chạy phiên bản AnTuTu V10, vượt xa mức này. Vi xử lý đầu tiên vượt qua mốc 2 triệu điểm AnTuTu lần đầu tiên đã vinh danh Dimensity 9300, trở thành kỷ lục mới cho smartphone Android.

Điểm AnTuTu Dimensity 9300 vượt mốc 2 triệu
Điểm AnTuTu Dimensity 9300 vượt mốc 2 triệu

Theo thông tin được tiết lộ trước đó, CPU của nền tảng MediaTek Dimensity 9300 sẽ áp dụng kiến ​​trúc full-core, bao gồm 4 lõi siêu lớn Cortex-X4 và 4 lõi lớn Cortex-A720. Đây là một sự đổi mới tương đối táo bạo, sẽ cải tiến hơn nữa, hiệu suất tổng thể của nền tảng. Sự cải thiện đáng kể và số điểm chạy lần đầu tiên vượt quá 2 triệu cũng chứng tỏ sức mạnh của kiến ​​trúc toàn bộ lõi hiệu năng cao. Nếu thông tin rò rỉ và điểm chạy là đúng thì Dimensity 9300 sẽ trở thành mức trần hiệu suất thực sự khủng khiếp.

Dimensity 9300
Dimensity 9300

Theo thông tin rò rỉ, trong khi hiệu năng của kiến ​​trúc toàn lõi lớn của Dimensity 9300 tăng vọt thì mức tiêu thụ điện năng lại giảm 50% so với thế hệ trước, một điều cực kỳ bất ngờ. Kiến trúc thông qua đổi mới công nghệ cũng là lý do khiến Dimensity 9300 trở thành một trong những điểm quan trọng nhất cần chú ý.

Về GPU, theo thông tin đã có, Dimensity 9300 nên sử dụng Immortalis-G720 cao cấp mới nhất của Arm, điều này không chỉ cải thiện đáng kể sức mạnh tính toán hiệu quả và tiết kiệm năng lượng mà còn giảm 25% mức tiêu thụ năng lượng của GPU IP trong các tình huống hàng ngày. Công nghệ tạo bóng phản chiếu - Ray Trancing mà nó giới thiệu có thể giảm khả năng truy cập bộ nhớ và mức sử dụng băng thông, từ đó cải thiện hiệu suất và giảm mức tiêu thụ điện năng.

MediaTek Dimensity 9300
MediaTek Dimensity 9300

Ngoài ra, MediaTek và Vivo cách đây không lâu đã công bố rằng hai bên đã lần đầu tiên đạt được 1 tỷ và 7 tỷ mô hình ngôn ngữ lớn AI và 1 tỷ mô hình lớn về hình ảnh AI trong lĩnh vực điện thoại di động. Hai bên trong lĩnh vực này rõ ràng là dựa trên chip cao cấp Dimensity 9300 và dòng Vivo X100 sắp ra mắt. Nói cách khác, Dimensity 9300 có sức mạnh tính toán AI rất mạnh, đủ sức hỗ trợ 7 tỷ mô hình ngôn ngữ AI lớn chạy trên điện thoại di động.

MediaTek tuyên bố hiệu năng của Dimensity 9300 sẽ cực mạnh
MediaTek tuyên bố hiệu năng của Dimensity 9300 sẽ cực mạnh

Theo thông tin đã biết, sự hợp tác giữa MediaTek và Vivo có thể bao gồm hầu hết các kịch bản ứng dụng AI tổng quát như "Wen Shengwen" và "Wen Shengtu", đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng AI tổng quát nhất của người dùng điện thoại di động. Đây cũng là đầu tiên trong ngành. Đây là lần đầu tiên một ứng dụng AI tổng hợp toàn diện và quy mô tham số lớn như vậy được triển khai trên thiết bị đầu cuối di động, điều này cho thấy sức mạnh tính toán AI của Dimensity 9300.

Ngoài ra, trước đây cũng có thông tin cho rằng Dimensity 9300 sẽ hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5T, tốc độ truyền 9,6 Gbps không chỉ là DRAM di động nhanh nhất thế giới mà còn có hiệu suất tuyệt vời trong việc tiêu thụ điện năng thấp. Điều này có nghĩa là LPDDR5T không chỉ mang lại tốc độ tải ứng dụng nhanh nhất mà còn mang lại thời lượng pin lâu hơn cho người dùng điện thoại di động.

Nhìn chung, kiến ​​trúc CPU toàn lõi lớn và mạnh mẽ của Dimensity 9300 cũng như hiệu năng ổn định trong mức tiêu thụ điện năng của cả CPU và GPU, cùng với những nỗ lực của nó về khả năng AI phía thiết bị đầu cuối và bộ nhớ LPDDR5T, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thị trường điện thoại di động cao cấp tiếp theo. năm sắp được MediaTek tung ra thị trường. Tất nhiên, có lẽ đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi, theo tin tức, Dimensity 9300 sẽ được phát hành vào tháng 11. Khi đó, mọi người có thể mong đợi xem kiến ​​trúc CPU toàn nhân mà SoC này sẽ mang lại hiệu năng tuyệt vời như thế nào.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Phá kỉ lục: Lộ điểm AnTuTu Dimensity 9300 vượt mốc 2 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?