Gây sốc, iPhone bị eSIM làm vô hiệu hóa FaceTime và iMessage

- 20:50 21/05/2022

Tin công nghệ

0

1371

Một số thiết bị iPhone hiện đang phải đối mặt với một vấn đề khó chịu dẫn đến việc vô hiệu hóa FaceTime và iMessage.

Theo nhiều thông tin xuất hiện trên Twitter, một lỗi khó chịu đã xảy ra trên iPhone của Apple là làm tắt FaceTime, iMessage và trong một số trường hợp là toàn bộ dịch vụ SIM. Sự cố này hiện chỉ dành riêng cho iPhone đang sử dụng eSIM.

esim-iphone-bi-loi-0-1

Đối với những người chưa biết, eSIM là một SIM kỹ thuật số được tích hợp (gắn chết) với bo mạch chủ của điện thoại và được kích hoạt bởi nhà mạng. iPhone XRPhone XS là những mẫu đầu tiên ra mắt với tính năng này.

Điều bất ngờ hơn là ngay cả Mark Gurman của Bloomberg cũng đã trở thành nạn nhân của lỗi này, anh này đăng lên Twitter và nói về lỗi này khi đang sử dụng eSIM của nhà mạng T-mobile (Mỹ).

esim-iphone-bi-loi

Vấn đề khó chịu này không chỉ giới hạn ở người dùng T-mobile vì khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ di động khác cũng đang phải đối mặt với vấn đề này. Gurman đã tweet rằng hiện tại có hai cách giải quyết cho vấn đề này. Cách đầu tiên là nhận một thẻ SIM vật lý mới từ nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn và lắp nó vào iPhone của bạn. Tùy chọn thứ hai là xóa tài khoản eSIM của bạn khỏi thiết bị và thiết lập lại.

T-Mobile đã xác nhận vấn đề và nói với Gurman rằng họ đang hợp tác chặt chẽ với Apple để khắc phục sự cố. T-Mobile cũng đã nói rằng vấn đề liên quan đến iCloud/Apple và theo Gurman, nó hiện đang chạy tràn lan trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 15.4, iOS 15.5 và iOS 15.6 beta 1.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Gây sốc, iPhone bị eSIM làm vô hiệu hóa FaceTime và iMessage

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?