iPhone 16 Pro sẽ trang bị camera siêu rộng 48MP, quay video 4K?

- 09:12 05/01/2024

Tin công nghệ

0

1011

iPhone 16 Series là dòng smartphone cao cấp của Apple dự kiến sẽ được cho ra mắt trong năm 2024. Cách đây vài tiếng đồng hồ, 1 thông tin rò rỉ về iPhone 16 Pro đã khiến cho cộng đồng mạng bàn tán vô cùng sôi nổi. Chiếc điện thoại siêu hot này trước đó cũng đã bị rò rỉ các thông tin liên quan đến kích thước và khối lượng.

iPhone 16 Pro sẽ nhận được bản nâng cấp lớn về máy ảnh

Theo nhà phân tích người Trung Quốc nổi tiếng của Apple, Ming Chi Kuo, điện thoại iPhone 16 Pro sẽ nhận được 1 bản nâng cấp cực lớn, đặc biệt là trong khả năng chụp ảnh. Theo ông, đây sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Apple được trang bị 2 cảm biến 48MP và duy nhất 1 ống kính tele vẫn giữ nguyên độ phân giải là 12MP. Điều này có nghĩa là ống kính góc siêu rộng của điện thoại mới cũng sẽ bước vào "kỷ nguyên pixel cao" và khả năng chụp ảnh của nó sẽ được cải thiện rất nhiều.

iphone-16series-ro-ri-may-anh-1-1
iPhone 16 Pro sẽ nhận được bản nâng cấp lớn về máy ảnh

Theo bài viết đăng trên nền tảng Medium, ông Ming Chi Kuo nói rằng ống kính góc siêu rộng của iPhone 16 Pro sẽ sử dụng cảm biến 48MP, nâng cấp này sẽ mang lại nhiều ánh sáng hơn và khi chụp ảnh ở chế độ 0,5x (góc siêu rộng) hoặc điều kiện môi trường ánh sáng yếu, độ chi tiết của ảnh sẽ tốt hơn và chất lượng sẽ được cải thiện đáng kể.

Như chúng ta đã biết, ống kính camera chính của dòng iPhone 14 Pro hay iPhone 15 và 15 Pro trước đó đã sử dụng cảm biến 48MP kết hợp sử dụng công nghệ "pixel bốn trong một" để kết hợp dữ liệu bốn pixel trên cảm biến thành một "siêu pixel" để tăng cường độ phân giải thấp khả năng chụp ánh sáng. iPhone 16 Pro cũng sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến này cho ống kính góc siêu rộng hiện có độ phân giải 12MP pixel.

iphone-16series-ro-ri-may-anh-2
iPhone 16 Pro sẽ áp dụng công nghệ pixel bốn trong một như iPhone 15 Pro

Ngoài ra, với bản cập nhật lên iOS 17.2, người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max đã có thể quay video không gian 3D và xem chúng bằng tai nghe Apple Vision Pro sắp ra mắt, điều này sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, tính năng này hiện có một số hạn chế trên iPhone 15 Pro, chẳng hạn như chỉ có thể quay ở định dạng 1080p 30 khung hình/giây.

iphone-16series-ro-ri-may-anh-3
iPhone 16 Pro có khả năng quay video không gian 4K nhờ nâng cấp hệ thống camera

Nguyên lý quay video không gian hiện nay của iPhone 15 Pro có liên quan chặt chẽ đến cách bố trí mô-đun ống kính ba camera phía sau. Ở chế độ video không gian, người dùng cần giữ điện thoại theo chiều ngang và ứng dụng camera sẽ quay video đồng thời từ camera chính và camera góc cực rộng ở định dạng ngang, sau đó kết hợp hai luồng video để tạo video 3D. Sở dĩ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max làm được điều này là do 2 camera của chúng nằm trên cùng một mặt phẳng, cách nhau vài cm theo chiều ngang và sắp xếp gần như song song. Khoảng cách này tạo ra độ sai thị giác cần thiết để tạo ra hiệu ứng chiều sâu 3D.

iphone-16series-ro-ri-may-anh-4
Máy sẽ khắc phục được hạn chế của đời trước trong việc quay video

Để giữ được hình ảnh giống như camera chính, điện thoại sẽ quay phần trung tâm của video góc cực rộng. Mặc dù cảm biến camera chính của dòng iPhone 15 Pro là 48 triệu pixel nhưng camera góc siêu rộng chỉ có 12 triệu pixel. Sau khi crop ảnh góc siêu rộng 12MP để phù hợp với góc nhìn của camera chính, độ phân giải pixel còn lại không đủ để tạo ra video 4K (độ phân giải 4K xấp xỉ bằng 9 triệu pixel), đây là độ phân giải video không gian cao nhất hiện nay mà một chiếc smartphone có khả năng làm được.

iphone-16series-ro-ri-may-anh-5
iPhone 16 Pro sẽ có cảm biến góc siêu rộng 48MP

Chính vì vậy, để có thể thay đổi được vấn đề này trên iPhone 16 Pro, Apple sẽ trang bị cho chiếc điện thoại mới ống kính cảm biến góc siêu rộng 48MP. Nếu iPhone 16 Pro có thể quay các khung hình video có độ phân giải đầy đủ, tức là cả camera chính và camera góc siêu rộng đều sử dụng 48 triệu pixel làm đầu vào thô thì sẽ có thể quay video không gian 4K. Đây chắc chắn sẽ là một bản nâng cấp cực kỳ hữu ích cho người dùng, biến một chiếc điện thoại thông thường có khả năng quay video như các dụng cụ chuyên nghiệp.

iphone-16series-ro-ri-may-anh-6
iPhone 16 Pro sẽ tiếp tục sử dụng ống kính tele bốn lăng kính gập hai chiều của iPhone 15 Pro Max

Không chỉ có ông Ming Chi Kuo đề cập đến điều này. Vào thời điểm năm ngoái, một nhà phân tích khác nữa của Trung Quốc có tên là Jeff Pu cũng đã tung ra thông tin rằng iPhone 16 Pro sẽ được trang bị ống kính góc siêu rộng 48MP. Như vậy, thông tin này đã có tính tin cậy cực kỳ lớn, không khỏi làm cho chúng ta trông đợi sự ra mắt của iPhone 16 Pro nói riêng và iPhone 16 Series trong năm nay.

Một thông tin khác nữa mà ông Ming Chi Kuo đem đến cho những người hâm mộ công nghệ rằng iPhone 16 Pro sẽ tiếp tục sử dụng ống kính tele bốn lăng kính gập hai chiều của iPhone 15 Pro Max, trong khi camera trước của các mẫu iPhone 17 series cũng sẽ được nâng cấp, sử dụng cảm biến 24MP và ống kính 6P.

Lời tổng kết

Và trên đây cũng là toàn bộ bản tin liên quan đến iPhone 16 Pro ngày hôm nay của MobileCity chúng tôi. Bài viết này đến đây cũng phải kết thúc rồi. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với iPhone 16 Series, hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật được những tin tức mới nhất, nhanh nhất liên quan đến chiếc điện thoại này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Phương Quỳnh Đặc điểm nổi bật Là một người chăm chỉ và ham học hỏi, mình rất có trách nhiệm trong công việc và nỗ lực cố gắng trên những con đường mà mình đã chọn. Mình luôn hướng tới những thử thách ở đó, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Với niềm đam mê với công nghệ, mình luôn theo dõi những cập nhật mới nhất về các thiết bị Hi-tech. ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone 16 Pro sẽ trang bị camera siêu rộng 48MP, quay video 4K?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?